Hỏi cách đổi thuốc tránh thai ???

Mình đang dùng thuốc tranh thai hàng ngày mirogynon loại 9000 1 vỉ... mình uống được 1 năm rồi thấy lên cân dữ lắm, nghe nói là do thuốc này tich nước trong cơ thể nên làm lên cân. Giờ mình muốn chuyển qua dùng thuôc mercilon,không biết co ảnh huỏng gì đến em bé sau này không???

mình dự định là tháng 5 năm sau mình có thai, khi dùng thuốc mercilon thì mình phải ngưng thuốc vào lúc nào thì tốt cho em bé ????

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Có mình dùng Mercilon từ những ngày đâu tiên thuốc xuất hiện này. Trước dùng Marvelon sau thấy có vẻ bị khô ÂD nên chuyển qua Tri-Regon uống 2 năm. Mercilon xuất hiện mình uống ngay dù vào thời điểm đó chỉ đắt sau Dianne 35 mà thôi. Mình uống Mercilon 2 năm liên tục. (Nếu cộng cả thời gian uống loại khác trước đây thì mình uống thuốc TT liên tục 4 năm cơ đấy) Đến lúc 2 vợ chồng quyết định có bầu mình ngưng thuốc rồi dùng BCS 6 tháng. Bỏ BCS là dính ngay , đúng kế hoạch luôn

Mình thấy với mình Mercilon rất tốt, ko bị khô ÂD như Marvelon, ko bị nhức đầu như Tri-Regon, lại ko tăng cân, buồn ngủ hay không mình ko để ý vì cũng vẫn 12h đi ngủ, sáng 7h dậy, nghỉ trưa 15p như bình thường.

Giờ mình đang bầu bí rồi. Bao giờ sinh em bé xong lại dùng Mercilon tiếp thôi.