Làm thế nào để bé tăng cân...???

Mọi người ơi, tư vấn giúp em nhé!!! Khẩn thiết lắm rồi...
Khi sinh ra Víc nặng 2.6 kg, lúc 11 tháng cân được 8,3 kg... đợt vừa rồi Víc bị ốm một trận sốt mất gần 1 tuần, đến bây giờ vẫn chưa khỏi hẳn và bị sút mất 1 kg, bây giờ còn nặng hơn 7 kg thôi (em chẳng dám cân cho Víc nữa...), chắc là suy dinh dưỡng rồi...
Sắp sinh nhật 1 tuổi rồi mà nặng có hơn 7 cân, từ hôm ốm đến giờ hắn lười ăn kinh khủng luôn (mấy hôm ốm còn chẳng chịu ăn uống gì..) :14:. Hôm qua bế Víc ra trước cửa có người hỏi là cháu đã được 10 tháng chưa hả chị??? nghe mà đau lòng... :2:
Các mẹ ơi, ai có kinh nghiệm xin mách cho em với... em phải làm thế nào bây giờ, làm thế nào để Víc tăng cân bây giờ

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Các mẹ ơi, con em cũng trải qua giai đoạn này rồi. Con trẻ trong độ tuổi từ 0-3 sẽ có một khoảng thời gian chán ăn (em đọc trên một tài liệu của nước ngoài) thế nên các bố mẹ không nên quá lo nhé. Hồi con em mới bước vào giai đoạn này em cũng chán lắm, nghĩ đủ món để nấu, thế nhưng cứ ăn là khóc, ăn là ọe là trớ. Một thời gian sau khi hiểu được rằng đó là giai đoạn phát triển của trẻ thì em nghĩ ra cách:
1. Chia nhỏ các bữa cho bé ăn (tránh ép trẻ ăn nhiều trong một bữa, trẻ sẽ không thích -> khóc -> cố tình nôn, trớ; như vậy còn lỗ vốn nữa)
2. Thay đổi món từng bữa cho bé, cho bé ăn súp thay bột, cháo hạt thay cơm (kéo dài khoảng 2 tuần)
3. Kết hợp dùng ma-ma sữa non (chỉ cần mua loại của Việt Nam thôi), pha với các loại hoa quả dinh dưỡng và các loại bột ăn liền dinh dưỡng của Hipp, Human... để phá mùi ngái (cho bé sử dụng 5 gói 1 ngày); theo như em dùng thì loại sữa non của VN cũng có đáp ứng cho các lứa tuổi để bố mẹ có thể lựa chọn; đối với những bé trên 1 tuổi rưỡi có thể kết hợp cho bé uống 7,5ml sirô kiddy pha-ma-ton mỗi sáng.
Tuy nhiên, mỗi bé có sự hấp thụ chất khác nhau, nên các bố mẹ hãy lắng nghe cơ thể của con trẻ và đừng quá làm dụng vào thuốc để kích thích trẻ ăn, mà hãy cố gắng động viên tinh thần của mình khi con trẻ bước vào giai đoạn này (việc bố mẹ không quá ép trẻ ăn sẽ giúp trở sau giai đoạn phát triển này không sợ khi nhìn thấy thức ăn; "cái vụ này nghe cũng khó thực hiện đấy nhá, vì dù sao tâm lý sót con vẫn lấn sân hơn mà" )
Vài dòng chia sẻ đóng góp cùng các bố các mẹ nhá.