Nếu cty phá sản thì cổ đông được giải quyết thế nào?

nếu cty cổ phần phá sản thì các cổ đông được giải quyết thế nào? mổi cổ phiếu sở hữu được chi trả ra sao? (có phải tính theo giá trị sổ sách?) Xin cám ơn!
Đặng Ngọc Hòa
Đặng Ngọc Hòa
Trả lời 14 năm trước
Bạn ạ, với việc bạn là cổ đông, điều đó đồng nghĩa với việc bạn là chủ sở hữu của công ty. Công ty sẽ phải hoàn thành toàn bộ các khoản nợ vay trước khi trả lại tiền cho cổ đông. Giá trị trả lại là giá trị thực có của doanh nghiệp ở thời điểm khi thanh lý tài sản.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]DongAsecurities[/b] Bạn ạ, với việc bạn là cổ đông, điều đó đồng nghĩa với việc bạn là chủ sở hữu của công ty. Công ty sẽ phải hoàn thành toàn bộ các khoản nợ vay trước khi trả lại tiền cho cổ đông. Giá trị trả lại là giá trị thực có của doanh nghiệp ở thời điểm khi thanh lý tài sản.[/quote] Bổ sung thêm cho bạn khi cty phá sản các cổ đông được hưởng cổ phiếu ưu đãi sẽ được giải quyết trước các cổ đông sử hữu cổ phiếu thường.Giá trị trả lại là giá trị thực có của doanh nghiệp ở thời điểm khi thanh lý tài sản[:D]
Hien
Hien
Trả lời 14 năm trước
Bổ sung thêm chút là nếu bạn mua cổ phiếu của công ty có giá trị tài sản thực trên mỗi cổ phiếu cao hơn giá trị 1 cổ phiếu thì khi phá sảncty có khả nănhg chi trả trên tổng tải sản hơn là vốn pháp định nên nhà đầu tư có thể lấy lại vốn còn nhiều công ty đi vay vốn ngân hàng tức vốn chủ sở hữu/tổng tải sản sở hữu thấp thì khả năng phát mãi sẽ kho thu hồi vốn. nhà đàu tư đầu tư vào các công ty đó rất rủi ro. Bạn để ý thì các nhà đầu tư nước ngoài thường đầu tư vào các cty có tổng tài sản sở hữu lớn hơn nhiều vốn chủ sở hữu.