Tính năng Timeline của Facebook có gì mới ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước
Đa số các tính năng mới thêm gần đây của Facebook đều được hướng dẫn sử dụng một cách tỉ mỉ khi phát hành, đáng chú ý nhất như: Top Story, Subscriptions và Lists. Tuy nhiên, sau khi cung cấp cho người dùng thì đến nay một tính năng phổ biến của Facebook là Timeline mới chính thức được “mổ xẻ”. Timeline là tính năng tương đối phức tạp hơn, do đó, trong bài viết này sẽ hướng dẫn một cách đầy đủ và chi tiết một số các chức năng mà nó cung cấp.
Khi lần đầu tiên đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn, có thể Timeline sẽ không được kích hoạt. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký sử dụng Timeline rất đơn giản. Trong khi đăng nhập, điều hướng đến các URL http://www.facebook.com/about/timeline. Trang này là một trang chính thức của Facebook, nó liệt kê một số chi tiết về các tính năng Timeline mới. Tiếp theo, di chuyển xuống phía dưới cùng của trang và nhấp vào nút Sign Me Up.

Tuy tính năng Timeline không phải chỉ tồn tại và sở hữu riêng của Facebook, nhưng nó là một tính năng chính của Facebook. Tính năng này sở hữu ba chức năng đó là: Cover, StoriesApps, nhưng theo dự kiến Facebook thể sẽ phát triển thêm cho Timeline trong tương lai gần nhất.

Dưới đây là chi tiết từng chức năng trong Timeline:

1. Cover

Bức ảnh trên là một ví dụ của một Cover trên Facebook. Trước hết nó sẽ hiển thị một hình ảnh đặc trưng mà bạn chọn để đại diện. Bên cạnh đó, Cover cũng chứa hình ảnh mặc định kèm theo hồ sơ cá nhân gồm tên và một số thông tin cơ bản. Ngoài ra còn có một số liên kết đến các trang Facebook khác, chẳng hạn như Friends, Photos và Likes.
2. Stories

Stories là “trái tim” của tính năng Timeline của Facebook, Stories làm việc bằng cách cho phép người sử dụng Facebook làm nổi bật nội dung ưa thích và thêm nó vào Timeline. Nội dung này có thể là bài viết, hình ảnh và các vấn đề khác mà bạn thường sử dụng trên Facebook.
Từ đó, Facebook chỉ đơn giản là trình bày các dữ liệu này dựa trên Timeline. Vì vậy, mỗi lần Timeline thực hiện, nó có thể sẽ có nhiều lựa chọn phân loại và các tùy chọn chuyển hướng, nhưng hầu hết sẽ phù hợp theo nội dung và thời gian. Ngoài ra nó còn sử dụng để kiểm soát các nội dung trong Timeline.
3. Apps

Facebook đã trở thành majorly ứng dụng điều khiển, đó là lý do tại sao các nhà phát triển đã tích hợp ứng dụng Apps vào tính năng Timeline. Bây giờ, các Apps mà bạn sử dụng trên Facebook sẽ có thể hiển thị hoạt động gần đây và các hoạt động ứng dụng khác trên Timeline. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng Spotify và bạn nghe một bài hát thì Spotify và Facebook có thể thêm những tin tức mà bạn nghe bài hát đó vào Timeline.

Hiện tại, mức độ phát triển ứng dụng của Facebook rất nhiều. Ngay cả khi bạn không đăng nhập vào tài khoản Facebook nhưng vẫn có thể sử dụng Timelinetrên một trang web khác là đối tác của Facebook, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng.

Nhìn chung, có thể nói Timeline một bổ sung hữu ích cho danh sách các ứng dụng trên Facebook. Tuy nhiên, Timeline có thể sẽ cần phải được điều chỉnh hơn nữa để người dùng có thể trải nghiệm Facebook một cách tối ưu nhất.