Facebook thêm tính năng mới mô tả công việc Resume.

Vào đầu năm nay 2017, với mong muốn để người dùng có thể sử dụng mạng xã hội công việc LinkedIn tốt hơn nên họ đã có một sự thay đổi thiết kế của trang web. Gần đây ta cũng thấy mạng xã hội Facebook cũng có một chút thay đổi. Có lẽ họ đã thấy thay đổi của LinkedIn và đang chú ý đến nó với muốn cạnh tranh trực tiếp chứ không chịu ngồi yên.

Facebook được xem là mạng có số lượng người tham gia lớn nhất thế giới nhưng như thể chưa an tâm và muốn giữ vững vị trí này họ đã có chút thay đổi. Cụ thể, ông hoàng Facebook mới áp dụng thử nghiệm tính năng mô tả công việc mới mang tên Resume/CV.

Với tính năng mới này, Facebook cho phép người dùng chia sẻ với bạn bè kinh nghiệm làm việc của mình. Và tính năng mới này sẽ được Facebook cho thêm vào mục "Công việc và học tập". Trong đó, bạn sẽ được phép liệt kê, mô tả chi tiết về những công việc, những địa điểm mình đã từng làm trên Resume cũng như có thể trình bày trình độ và chuyên môn của bản thân.

Cũng giống như LinkedIn, ở mục “Tôi đang làm việc ở đây"  thì người dùng sẽ note lại mọi công việc đã từng làm và ở nhiều cơ quan khác nhau. Nhưng những thông tin về chuyên môn chi tiết hiển thị trong mục Resume sẽ không lập tức xuất hiện mà chỉ xuất hiện ở Public Profile khi người sử dụng trực tiếp chia sẻ.

Trích lời, đại diện của Facebook cho hay: ở Facebook , mọi nhân viên luôn muốn phát triển và thử nghiệm những tính năng, sản phẩm và dịch vụ mới. Và hiện tại họ đang thử nghiệm tính năng về lịch sử làm việc của người sử dụng giúp mọi người có thể tìm kiếm công việc/tuyển dụng được dễ dàng khi công việc ngày càng khan hiếm như hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào