Những phần mềm tăng tốc hệ thống tốt nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Trên thị trường hiện nay đã có rất rất nhiều bộ công cụ tăng tốc, tối ưu hóa hệ thống nổi tiếng, nhưng không phải tất cả đều có tác dụng tốt. Dưới đây là 5 công cụ riêng lẻ được đánh giá là tốt nhất trong từng lĩnh vực, và có khả năngkích hoạthiệu năng đạt mức tối đa.
1. Công cụ dọn dẹp Registry tốt nhất (Wise Registry Cleaner).
Ngày ngày, bạn vẫn thường xuyên cài các phần mềm và gỡ những thứ không cần thiết đi. Các phần mềm đó sẽ để lại rất nhiều khóa Registry không sử dụng ở Windows Registry, trong một số trường hợp sẽ gây lỗi cho Windows Registry và nặng hơn là làm ảnh hưởng đến tốc độ của cả hệ thống. Chính vì thế mà chúng ta cần một công cụ giúp xóa bỏ hết những khóa không sử dụng.
Wise Registry Cleaner là một công cụ miễn phí tốt nhất trong số các ứng dụng dọn dẹp Registry hiện có, nó sẽ quét toàn bộ Registry của Windows để tìm ra những khóa không còn tồn tại và thông báo lại tên và giá trị từng khóa cho bạn, đặc biệt Wise Registry Cleaner có khả năng lưu trữ lại Registry gốc của bạn và sẵn sàng khôi phục nó khi có lỗi xảy ra sau khi xóa các khóa được cho là hỏng.
Download Wise Registry Cleaner (5.86MB).
2. Công cụ dọn dẹp ổ cứng tốt nhất (CCleaner)
Cũng giống như Registry, việc cài đặt phần mềm vào máy tính cũng để lại rất nhiều những file rác do giải nén để lại. Nó tích tụ lâu dần, thư mục lưu tạm của Windows trở thành khổng lồ với hàng nghìn file rác, chiếm lượng lớn dung lượng đĩa cứng, làm phân mảnh gây hiện tượng đọc ghi chậm chạp. Vì thế ổ cứng luôn cần được dọn dẹp một cách thường xuyên.
CCleaner là công cụ tốt nhất giúp bạn khôi phục tối đa không gian trống, có thể xóa tất cả các thư mục lưu tạm của Windows và các trình duyệt Internet. CCleanerhoàn toànmiễn phí, nhanh và mạnh mẽ nhất trong số các phần mềm cùng loại.
Download CCleaner (2.68MB).
3. Công cụ tối ưu đường truyền Internet tốt nhất (TCP Optimizer)
Tăng tốc máy tính luôn phải xét đến tăng tốc cho đường truyền Internet. Với mỗi gói cước khác nhau, bạn sẽ có tốc độ Download/ Upload khác nhau, đó là chưa kể giữa các quốc gia thông số về đường truyền lại khác nhau nhiều hơnnữa. Chính vì vậy mà Windows không thể tự đặt các thông số để tối ưu cho riêng đường truyền trên máy bạn, thay bằng cài đặt sẵncác thông sốmặc định được cho là tốt với hầu hết loại đường truyền.
TCP Optimizer là công cụ miễn phí giúp bạn hiệu chỉnh những thông số phức tạp để tối ưu đường truyền này. Trước khi tiến hành hiệu chỉnh các bạn hãy kiểm tra tốc độ đường truyền của mình tại http://www.speedtest.net/.
Sau đó mở TCP Optimizer lên và kéo thanh trượt ở mục Connection Speed cho phù hợp với gói cước bạn sử dụng. Nếu bạn không phải người biết nhiều về các thông số đường truyền mạng thì chỉ cần chọn ô Optimal, đánh dấu mục Modify all Network Adapters và bấm Apply Changes rồi khởi động lại máy để thay đổi có hiệu lực. Sau đó vào lại địa chỉ http://www.speedtest.net/để kiểm tra lại tốc độ.
Download TCP Optimizer (644KB).
4. Sử dụng USB như RAM để tăng tốc hệ thống (eBoostr)
Nếu gặp phải vấn đề về kinh tế thì đây là giải pháp tạm thời giúp bạn nâng cao hiệu năng máy tính với chi phí thấp hơn nhiều một thanh RAM mới.
eBoostr là công cụ có khả năng lấy bộ nhớ của một chiếc USB sử dụng thay thế cho bộ nhớ RAM vật lý của hệ thống, giúp máy tínhđểcó thể khởi động các ứng dụng nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra,eBoostr còn có chứcnănglưu lại những ứng dụng mà bạn đã truy cập lần đầu tiên lên bộ đệm cache, vì thế ứng dụng đó sẽ khởi động nhanh hơn từ lần thứ 2 trở đi.
Không may cho lắm, eBoostr lại là một phần mềm thương mại. Nhưng bạn vẫn dùng thử để quyết định đầu tư hay không. Phiên bản miễn phí cho phép bạn sử dụng eBoostr trong vòng 4 tiếng sau khi khởi động máy.
Download eBoostr (3.44MB).
5. Tăng tốc độ đọc ghi của đĩa cứng( TeraCopy)
Chúng ta đều biết công cụ sao chép dữ liệu mặc định của Windows có tốc độ khá chậm và thường bị gián đoạn khi có file nào đó bị lỗi. Giờ đây, bạnhãy quên đi những phiền toái đó nhờ vàoTeraCopy, một phần mềm miễn phí sẽ bỏ qua các file bị lỗi và tiếp tục quá trình sao chép dữ liệu với tốc độ cao hơn hẳn công cụ sẵn có.
Dowload TeraCopy (1.76MB).