Tại sao nối với VGA onboard ko hiện lên màn hình ?

- Em có thắc mắc muốn hỏi. Main em có 1 cổng VGA onboard và 1 VGA rời.Nhưng em cắm vào VGA rời thì màn hình hiện, còn cắm vào VGA onboard thì màn hình ko lên. --> cho em hỏi nguyên nhân tại sao và làm sao để cắm vào VGA rời thì hiện. - Báo cáo là lúc giờ em chỉ sài cổng VGA rời ko sài cổng onboard nên ko có chuyện hư đâu nhé. chắc có liên quan đến thiết lập BIOS, mong được mọi người hướng dẫn
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Từ trước đến giờ bạn không dùng đến VGA on hả, nếu cắm vào nó mà hiện No Signal thì là hư rồi còn gì nữa, lâu ko dùng bị gỉ rồi.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Bạn cần thiết lập trong BIOS để máy chọn lại mặc định là VGA Onboard, hoặc để đơn giản hơn bạn có thể tháo hẳn VGA rời ra để máy tự Search và chọn mặc định là VGA Onboard là OK. Còn tất nhiên, main và VGA Onbard của bạn hoàn toàn bình thường, không có chuyện hỏng hóc gì đâu. Chúc thành công!
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Tùy theo các hãng và model mà có độ ưu tiên giữa VGA rời và VGA onboard, việc điều chỉnh này bạn có thể vào trong BIOS mục chipset để thay đổi. Nhưng thường 1 khi có VGA onboard thì nó luôn được chọn và khi đã chọn nó thì VGA rời có gắn vào cũng không lên. Nếu bạn xài VGA rời thì phải disable VGA onboard tức là làm cho nó "ngủ" thôi, khi bạn Enable nó lên thì nó sẽ hoạt động trừ khi nó trục trặc. Vấn đề mình cần hỏi bạn là bạn đang xài VGA rời thì lý do gì để bạn chuyển xuống VGA onboard vậy ??? Bình thường thì ai mua VGA rời cũng đều lựa loại ngon và mạnh hơn VGA onboard cả mà. Phải chẳng bạn định chạy Hybird Cossfire hay Hybird SLI để tận dụng sức mạnh Dual-VGA ??? Nếu thế thì bạn phải nói rõ bạn đang xài main gì và VGA rời loại gì thì mình mới biết đường chỉ ch bạn được. Nên nhớ là nếu muốn xài Hybird thì mainboard buộc phải hỗ trợ mới được và.... nhấn mạnh chữ "và" lun, Hybird SLI chỉ xài được khi main và VGA của bạn cùng xài chip của Nvida và Hybird Cossfire chỉ xài được khi main và VGA của bạn xài chip của ATI tức là bạn dùng AMD (AMD đã thâu tóm ATI từ lâu rùi). Vậy nhé. Nếu bạn có ý định xài Hybird thì phải nói rõ bạn đang xài main và VGA của hãng nào. Còn muốn xài VGA onboard trogn khi VGA rời đang bị bảo hành thì cứ vào trong BIOS mục chipset mà bật nó lên.