Laptop bị mất dung lượng ổ C ?

Em dùng HP dv4T, chạy Win vista bản quyền. ổ C của e để 60G và còn trống 20G, nhưng ko hiểu sao mấy ngày gần đây ổ C của e dung lượng cứ bị mất dần. Hôm trước thấy còn trống 15G đã nghi ngờ nhưng vẫn chấp nhận dc, hôm nay lại chỉ còn có 11G. Trong khi e ko cài thêm gì. Không nhớ trước hay sau khi còn 15g là e có dùng soft chống phân mảnh O&O, và vừa rồi cũng cài thêm Kapersky down trên mạng về. Chẳng biết đó có phải là nguyên nhân ko nữa. Các bác biết thì giúp e nhé.
À, còn câu hỏi thứ 2. e mua máy dc 6 tháng rồi, chưa cài lại win lần nào. Trong máy vẫn còn giữ Recover. Bây giờ e muốn tạo đĩa để khôi phục lại win thì có dc không? Hay là phải tạo luôn từ khi mới mua về? và tạo đĩa như vậy chỉ dc 1 lần thôi đúng không ah?
thank các bác nhiều!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Dung lg tăng thêm là do
-Rác . Dùng CCleaner dọn dẹp thg xuyên
-Restore Point . Cũng CCleaner , bỏ bớt những RP cũ
-Auto update của Win.Vào Windows Update tắt chức năng này đi cho nhẹ nợ.
Lap có phần recover rồi thì lần sau cần cứ dùng nó thôi T_T Nếu bạn muốn tạo ảnh đĩa thì dùng soft như Acronis True Image,Norton Ghost ... để làm.Ghost thông dụng hơn nhưng True Image mình đã dùng thấy tốt hơn.Cài đặt,dọn dẹp cho ưng ý rồi làm đĩa.Bao nhiêu chả đc...Mình chưa làm đĩa bao h nên chỉ nói đc vậy.