Ổ CD không nhận đĩa boot và khi cài windows 7 thì bị lỗi ?

Hiện tại tôi đang dùng laptop Sony Vaio VGN-CR41SR, hàng xách tay, tôi mua ở bên Nga. Máy tính của tôi hiện tại đang dùng Win7. Máy tính tôi hiện giờ đang bị lỗi Windows Media Player (không chạy được nhạc hình, chỉ chạy được nhạc tiếng), thế nên tôi muốn ghost lại win cho máy tính của mình (tôi có tạo sẵn 1 bộ ghost ở trong máy).

Nhưng khi tôi cho đĩa boot vào ổ CD thì ổ CD lại báo đĩa trắng (giống như khi ta cho 1 đĩa CD trắng vào để ghi đĩa). Khi tôi cho đĩa boot đó sang máy tính khác chạy thử thì ổ đĩa của của máy đó vẫn nhận đĩa bình thường.

Tôi thử cho 1 đĩa CD hoặc VCD khác vào ổ đĩa của mình thì ổ đĩa vẫn nhận và đọc được bình thường.

Khi tôi cài lại windows cho máy, sau khi máy chạy xong bước đầu tiên của cài windows là "windows Is loading File..." thì xuất hiện Lỗi và không cài được windows nữa.

Ổ CD hiện tại của tôi là DVD DW Driver, Chip Co2Due T8100 2.1Ghz, Ram 3G,Card AIT 128Mb, ổ cứng 200G, System Type 32-Bit

Máy của tôi liệu có phải lỗi ổ CD không hoặc là lỗi phần cứng khác nào đó trong máy và muốn khắc phục được lỗi đó thì như nào, mong chuyên mục giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Tui cũng hay gặp trường hợp này lém. Không bít tại sao nhưng nếu Boot từ ổ DVD đặc biệt là DVD Write thì rất hay lỗi. Có đổi đĩa khác cũng chẳng khá hơn đâu. Tốt nhất là Boot từ USB cho nó lành. Tui gặp trường hợp này khá nhìu lúc đầu không hỉu giờ vẫn không hỉu hì hì. Nhất là khi cho đĩa Ghost vào để Ghost thì càng tồi tệ. Hoặc là bạn có thể tải phần mềm HDD BOOT về sài, cài trực tiếp trên ổ cứng tính năng như Hiren Boot vì thực tế nó là sản phẩm được chế từ Hiren Boot CD.
Đây là link bản 10.0
http://www.mediafire.com/?mxmxxezq3yy
Sau khi tải về chạy file cài đặt và khởi động lại máy... Xong bạn có một menu của Hiren Boot.
Đó là kinh nghịm của tui. Ai có cách nào hay thì Share cho anh em nhé.

Chúc thành công!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề sảy ra do bạn xem phim hay đĩa ca nhạc bằng ổ cd nhiều nên nó bị kén đĩa. mấy đĩa hơi trầy bạn cho vào nó đọc ko được là phải rồi. Bản thân win 7 rất kén trong quá trình đọc cd nên bạn muốn boot được thì đầu tư đĩa boot mới và đĩa win mới là ok.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Theo mình bạn nên mua 1 đĩa boot và 1 đĩa Win mới về dùng. CD/DVD room chắc chắn không lỗi đâu. Rất có thể Bản Win của bạn bị lỗi. Mình chỉ có ý kiến như thế, mong bạn sớm khắc phục được. Thân!