Ổ CD không nhận đĩa boot và khi cài windows 7 thì bị lỗi ?

Hiện tại tôi đang dùng laptop Sony Vaio VGN-CR41SR, hàng xách tay, tôi mua ở bên Nga. Máy tính của tôi hiện tại đang dùng Win7. Máy tính tôi hiện giờ đang bị lỗi Windows Media Player (không chạy được nhạc hình, chỉ chạy được nhạc tiếng), thế nên tôi muốn ghost lại win cho máy tính của mình (tôi có tạo sẵn 1 bộ ghost ở trong máy).

Nhưng khi tôi cho đĩa boot vào ổ CD thì ổ CD lại báo đĩa trắng (giống như khi ta cho 1 đĩa CD trắng vào để ghi đĩa). Khi tôi cho đĩa boot đó sang máy tính khác chạy thử thì ổ đĩa của của máy đó vẫn nhận đĩa bình thường.

Tôi thử cho 1 đĩa CD hoặc VCD khác vào ổ đĩa của mình thì ổ đĩa vẫn nhận và đọc được bình thường.

Khi tôi cài lại windows cho máy, sau khi máy chạy xong bước đầu tiên của cài windows là "windows Is loading File..." thì xuất hiện Lỗi và không cài được windows nữa.

Ổ CD hiện tại của tôi là DVD DW Driver, Chip Co2Due T8100 2.1Ghz, Ram 3G,Card AIT 128Mb, ổ cứng 200G, System Type 32-Bit

Máy của tôi liệu có phải lỗi ổ CD không hoặc là lỗi phần cứng khác nào đó trong máy và muốn khắc phục được lỗi đó thì như nào, mong chuyên mục giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tui cũng hay gặp trường hợp này lém. Không bít tại sao nhưng nếu Boot từ ổ DVD đặc biệt là DVD Write thì rất hay lỗi. Có đổi đĩa khác cũng chẳng khá hơn đâu. Tốt nhất là Boot từ USB cho nó lành. Tui gặp trường hợp này khá nhìu lúc đầu không hỉu giờ vẫn không hỉu hì hì. Nhất là khi cho đĩa Ghost vào để Ghost thì càng tồi tệ. Hoặc là bạn có thể tải phần mềm HDD BOOT về sài, cài trực tiếp trên ổ cứng tính năng như Hiren Boot vì thực tế nó là sản phẩm được chế từ Hiren Boot CD.
Đây là link bản 10.0
http://www.mediafire.com/?mxmxxezq3yy
Sau khi tải về chạy file cài đặt và khởi động lại máy... Xong bạn có một menu của Hiren Boot.
Đó là kinh nghịm của tui. Ai có cách nào hay thì Share cho anh em nhé.

Chúc thành công!

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã gặp tình trạng như bạntheo mình do máy bạn ổng cứng sata.

1/ Bạn không boot được bằng cd bạn có thể khắc phục bằng cách sau:

1.1/ Boot bằng usb. (Cách này mình đã làm trên laptop compaq cho nhỏ em).

1.2/ Vào Bios tab đầu tiên của nó có dòng ghi thông tin của thiết bị bạn chọn compatible và chọn sata only là bạn boot được.(Cách này mình chưa thử chỉ nghe bạn bè khuyên.

Vì áp dụng cách 1.1 thành công rồi nên chưa thử cách 1.2).

2/Còn việc cài win không được do không có driver sata tích hợp, cách khắc phục: Bạn ra tiệm mua đĩa win nhớ nói là hổ trợ sata nhé.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Theo như mô tả của bạn thì nguyên nhân theo mình là do các nguyên nhân sau.

1. là do ổ của bạn kém rồi nên việc đọc bị gián đoạn (tuy nhiên khi bạn reset lai máy thì nó vẫn tiếp tục quá trình cài đặt) vì vậy bạn để ý xem sau 1 lúc bạn cài lại xem nó có tiếp tục cài đặt ko.

2. là do đĩa của bạn kém.

3. là do HDD của bạn bị bad phần sector như bạn nói thì HDD của bạn vẫn ngon vậy loại bỏ trường hợp này.

4. là do quạt CPU nóng dẫn đến máy bị treo, bạn kiểm tra lại xem nó có nóng hơn quy định ko nhé.

chúc bạn khắc phục được sự cố này