Help me Chip 2 CPU rất nóng ?

Help me Chip CPU !


THời gian gần đây em kiểm tra bằng tay vào Chip nhỏ thì thấy rất nóng, những lúc như thế thì máy có phần chạy chậm hơn.
Em tắt máy và để một thời gian rồi khởi động lại thì máy chạy bình thường, nhưng một thời gian sau lại nóng và bị trở lại.
Thùng key em thông thoáng, khí hậu đà lạt mát mẻ với em có gắn một quạt ở thùng case, rất mát nhưng tại sao chip lại nóng như vậy ?

Chip lớn thì có quạt + tán nhiệt lớn + Thỉnh thoảng em hay lau chùi + tra lại keo tản nhiệt cho nó nên rất mát, còn thằng nhỏ này em không biết xử lý thế nào cả >

Ở ngoài tản nhiệt có 2 cái nút trắng, không biết có gỡ được cái tản nhiệt này ra để bôi một lớp keo cho nó không nhỉ (em nghĩ keo tản nhiệt hết tác dụng) ! AI biết cách gỡ chỉ em với ????????

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn.

Đó là chipset của mainboard, thường chip này rất nóng, nóng hơn CPU, tất nhiên sờ tay vào là nóng rồi, vì nhiệt độ giao động của nó từ 50--70oC tùy mức độ hoạt động của máy. không có sao đâu. Còn nếu muốn tháo thì tháo mainboard ra khỏi case phía dưới nó có cái nãy, bấm vào 1 chút rồi kéo chốt trên lên là được .

Thân.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Bạn để ý kĩ sẽ thấy ở 4 góc của cái miếng kim loại màu trắng đó có 4 đoạn kim loại móc vào 4 cái móc trên main. bạn dùng tay ấn nhẹ xuống đề cái móc rời khỏi main
4 cái góc đó là để giữ chặt miếng kim loại vào chíp để tản nhiệt
mà bạn cũng nên xem lại máy
nên cài lại win. nếu cảm thấy máy quá chậm. có thể có nhiều chương trình đang chạy ngầm.
Chúc bạn thành công