Cách làm món cơm cuộn Hàn Quốc?

Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
Cho khoảng 4 người ăn: +Gạo tẻ Nhật(nếu là gạo việt thì +thêm chút gạo nếp): 2 cốc +Nước: 2 cốc +Lá rong biển nori :4 +Đường +dấm mỗi thứ 2 muỗng bự +chút muối .....hỗn hợp dấm +Rau cải+trứng chiên sắt sợi +Tôm ,cua,cá ,thịt muốn gì thì tùy luộc hấp chiên...ở đây chỉ làm tôm thành ruốc 1. Gạo vo , nấu thành cơm. Khi cơm chín, lúc còn nóng đổ hỗn hợp dấm đã pha vào trôn lên. 2. Rau cải rửa rồi đem luộc , xào sơ với một chút muối...vớt ra vắt cho hết nước . 3. Lá rong biển đã được chế biến sẵn đóng gói, có bán ở các siêu thị để chỗ khô thoáng không bị thấm nước vì mất độ giòn thì rất khó cuộn vị ngon cũng giảm. 4. Trứng chiên +gia vị đánh đều tráng mỏng...theo thiển ý của tui bỏ ít dầu (vài giọt ) +nước rồi mới đánh lên thì mịn và ngon hơn (chiên qua rồi ngon nhắm ) ờ gia vị bỏ nước mắm ok hơn muối đấy tráng xong đem cắt sợi dài . 5. Tôm biển lột vỏ, bỏ đầu băm nhỏ rồi cho lên chảo rang kỹ, thêm gia vị đường và một chút mirin (một thứ nguyên liệu thường dùng trong các món ăn Nhật) khỏi cũng ok. Làm làm - Trải vải sạch lên thớt, trải tiếp lá rong biển (Ở Nhật, thường dùng tấm mành tre để cuốn nhưng không có thì dùng 1 tấm vải sạch thay ) [blue]http://img65.imageshack.us/img65/6148/3er1.jpg[/blue] - Trên tấm lá rong biển lấy cơm đắp lên lớp mỏng chạy suốt bề ngang của lá nori . [blue]http://img65.imageshack.us/img65/5324/2ry9.jpg[/blue] - Đặt một hai sợi trứng tráng ,xếp rau cải vào nằm giữa [blue]http://img145.imageshack.us/img145/1155/12ch9.jpg http://img370.imageshack.us/img370/9223/k1bn1.jpg[/blue] - Nhấc tấm vải lên cuốn thật chắc tay tất cả dần cho đến hết [blue]http://img370.imageshack.us/img370/388/13eb8.jpg http://img145.imageshack.us/img145/1827/k11nz9.jpg[/blue] - Mỗi cuốn cơm dùng dao cắt thành những miếng dày khoảng 2cm....rồi ăn [blue]http://img145.imageshack.us/img145/9667/14gv8.jpg http://img206.imageshack.us/img206/121/5hc3.jpg http://img127.imageshack.us/img127/6685/6ek1.jpg http://img145.imageshack.us/img145/6613/b2ki2.jpg[/blue]
súnunday
súnunday
Trả lời 16 năm trước
Ảnh đẹp thế[:x]
Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Trông vậy thôi nhưng làm dễ lắm, chỉ mất công 1 chút thôi. Bạn phải mua nguyên liệu sau:
- Rong biển loại to, giống hình bánh đa nem để cuộn.
- Cà rốt, thịt(nếu ăn được thịt mỡ bạn dùng thịt ba chỉ là tốt nhất, dưa chuột, trứng,gạo)
- Nếu có kim chi càng tốt
Cách làm: nấu cơm, thịt và cà rốt luộc lên, tráng trứng thật mỏng sau đó thái tất cả hình con chì. Rắc chút muối bột canh vào cơm, đem tất cả cuộn giống cuộn nem, nhớ cuộn chắc tay sau đó sắt miếng 1.
Món kimbap đã xong.
Nói thật, bạn ăn được rong biển hãy làm vì nó rất khó ăn.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước
Cách làm món cơm cuộn ngon tuyệt

Nguyên Liệu :

  • Cua - 2 thanh
  • Dưa leo - 1/2 trái
  • Trứng - 1 quả
  • Rong biển - 1 lá
  • Nilon - 1 miếng
  • Xốt mayonnaise - 1 ít
  • Trứng cá muối - 1 ít
  • Cơm - 1 ít
  • Giấm, đường, muối -

Chế Biến :

Trộn đều cơm với ít giấm pha đường, muối.

Dưa leo gọt bỏ vỏ rồi cắt sợi dài.

Thanh cua bạn trụng sơ qua nước sôi chừng 20 giây, rồi vớt ra cắt sợi.

Trứng đánh đều rồi chiên lớp mỏng, sau đó cuộn lại thành sợi dài để chuẩn bị.

Lót miếng mành tre ở dưới cùng, sau đó là lá rong biển, rồi trải đều cơm lên, nén chặt xuống. Khi trải cơm lên lá rong biển, bạn có thể thấm tay hoặc muỗng vào nước chanh để tránh dính, đồng thời cũng tăng thêm hương vị cho phần cơm của miếng sushi của mình nữa.

Kế đến bạn lót một miếng nylon lên, rồi lật ngược mặt có cơm xuống dưới. Sau đó xếp phần nhân lên, lần lượt là dưa leo, trứng, thanh cua.

Bạn quấn thật chặt và đều tay.

Sau khi quấn cố định phần cơm xong thì bạn mở ra và cắt khoanh. Để cắt cuốn cơm được dễ dàng thì bạn nên láng lưỡi dao qua một lớp dầu ăn và chọn dao lưỡi mỏng và sắc bén nhé.

Cuối cùng bạn chỉ việc rải phần trứng cá muối lên mặt cuốn cơm là xong!
Cơm cuộn – ở Hàn Quốc gọi là Kimbap, ở Nhật gọi là Sushi – gần đây đã trở thành một món ăn không quá xa lạ với nhiều người. Với cách làmmón cơm cuộnnày, bạn trộn cơm với giấm, muối và đường theo cách của người Nhật nên cuộn cơm sẽ có vị ngon từ sự cân bằng của các loại gia vị. Bên cạnh đó, không thể không nói đến thành phần dinh dưỡng đầy đủ chỉ trong một cuộn cơm, khiến cho món này rất phù hợp với bữa trưa văn phòng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cơm cuộn này nhé!