Những cách trang trí bàn ăn nhà bếp hợp phong thủy

Nhiều người thường không nghĩ đến việc trang trí bàn ăn nhà bếp, nhưng nếu bàn ăn được trang trí hợp phong thủy thì sẽ phần nào giúp cho sức khỏe của gia đình bạn tốt hơn. Sau đây là những cách trang trí bàn ăn nhà bếp hợp phong thủy mà bạn nên biết.

Bàn ăn kỵ treo đèn ống trắng

Khi chọn kiểu đèn treo phía trên bàn ăn bạn nên thận trọng không nên sử dụng loại đèn ống màu trắng. Tuy nó tạo ra vẻ đẹp cổ điển nhưng theo phong thủy, loại đèn này không may mắn, nó giống như những cây đèn trắng dùng trong tang lễ. Vì thế tốt nhất nên chọn kiểu đèn chùm để trang trí trên bàn ăn nhà bếp.

Kỵ góc nhọn

Về mặt an toàn thì bàn ăn góc nhọn dễ gây va chạm thương tích cho người sử dụng. Ngoài ra theo ý nghĩa phong thủy bàn ăn góc nhọn sẽ dẫn đến tranh chấp, bất hòa trong gia đình. Những kiểu bàn lục giác có ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình, dễ bị “phá tài” nên bạn cần chú ý.

Vị trí trần nhà

Vị trí đặt bàn ăn cũng có tác động không nhỏ đến phong thủy ngôi nhà. Bạn nên đặt bàn ăn có trần nhà phía trên bằng phẳng, nếu có xà ngang áp đỉnh hoặc ngay dưới cầu thang hoặc trần nhà xiêu vẹo sẽ không tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Ngoài ra không nên đặt bàn ăn đối diện bàn thờ Thần Phật để tránh xung đột với nơi thờ cúng linh thiêng.

Bàn ăn kỵ chất liệu đá và kính

Mặc dù đá hoặc kính tạo ra vẻ ngoài sang trọng nhưng chúng không thích hợp cho bàn ăn. Hai chất liệu này mang đến cảm giác lạnh và cứng, hấp thu năng lượng cơ thể người sau bữa ăn từ đó gây tổn hại đến sức khỏe. Ngoài ra, theo phong thủy, bạn nên ưu tiên chọn bàn ăn bằng gỗ có màu tự nhiên hoặc khi chọn vật liệu khác thì khuyến khích các gam màu ấm áp như là: màu cà phê sữa, màu vàng đất, mật ong,...

Kỵ tạp vật

Khi trang trí bàn ăn thì tránh đặt đồ vật linh tinh quá nhiều xung quanh bàn ăn . Thứ nhất  điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khẩu vị. Thứ hai sẽ gây phá vỡ bố cục phong thủy, khiến cho các thành viên trong nhà thường bất hòa, tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt.

Kỵ đặt bàn ăn đối diện bếp nấu

Nếu đặt bàn ăn đối diện bếp nấu thì dễ hút khói bếp và nhiệt độ khi nấu ăn làm ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên, phá vỡ không khí trong lành và thoải mái khi ăn, Nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ. Gia chủ nên tránh đặt bàn ăn vị trí này để không ảnh hưởng đến tài vận.

Số ghế bàn ăn là số lẻ

Theo quan điểm phong thủy phương Đông thì cái gì có đôi có cặp cũng tốt hơn đơn chiếc một mình. Do đó số ghế trên bàn ăn nên chọn số chẵn sẽ mang đến nhiều sự tốt lành cho gia đình. Tình cảm của các thành viên cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn và những người thân yêu về cách trang trí bàn ăn nhà bếp hợp phong thủy.

Chưa có câu trả lời nào