Bé nhà mình khóc suốt đêm ko biết nguyên nhân?

Bé của mình được 26 tháng tuổi, nhưng vẫn hay khóc đêm, có đêm bé khóc liên tục, cứ 30 phút là khóc và ưỡn người, bức rức khó chịu, suốt từ sơ sinh đến giờ. Bé không bao giờ ngủ thẳng giấc, mình thật sự mệt mỏi và cáu gắt, làm ơn cho mình lời khuyên hay có bài thuốc nào đễ chữa cho bé, giúp mình với. Vì mình còn phải đi làm sớm, mình đã đuối sức lắm rồi, cám ơn!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào chị,

Tôi rất thông cảm với chị, nuôi con nhỏ thật sự rất cực, đòi hỏi cha mẹ phải có sự kiên trì, tình yêu thương vô bờ bến mới có thể làm được. Trường hợp của bé, chúng ta phải tìm nguyên nhân làm cho bé không ngủ yên, có một số gợi ý như sau: nhiệt độ phòng có dễ chịu không (lưu ý: thân nhiệt em bé có khuynh hướng cao hơn so với người lớn, do đó nếu người lớn cảm thấy vừa thì thường bé sẽ hơi nóng…)? Nơi bé nằm có thoáng, rộng không (mềm, gối, các con thú nhồi bông có choáng chỗ làm bé khó chịu không)? Bé có bị côn trùng đốt không? Bé có biểu hiện của bệnh còi xương không (đổ mồ hôi trộm, chậm mọc răng, chậm phát triển vận động, biến dạng xương,…)? Bé có nô đùa quá nhiều trước khi ngủ không? Có những vấn đề gì trong gia đình hoặc nhà trường gây ảnh hưởng đến tâm lý bé không?...

Đây là một số gợi ý để chị tìm nguyên nhân. Khi tìm ra nguyên nhân, thì chị sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề và không cảm thấy căng thẳng nữa. Có một điều tôi cần lưu ý với chị, đừng căng thẳng khi bé quấy khóc, như thế sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bé (cho dù là bé nhỏ hay lớn).

Chúc cả nhà vui.

Nguồn: webtretho

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Giấc ngủ rất cần cho sức khỏe. Nhưng để có một giấc ngủ ngon cần phải có phương pháp. Ðặc biệt, ở một đứa bé, giấc ngủ ngon phải phù hợp và không làm xáo trộn giấc ngủ của cha mẹ chúng. Một đứa bé quấy khóc trong đêm, nếu kéo dài không những ảnh hưởng đến sức khỏe của nó mà còn đến bà mẹ. Thậm chí làm bà mẹ mất "cảm tình" với bé nếu tình trạng quấy khóc kéo dài không thể chịu đựng được.
Một giấc ngủ dài gồm có nhiều chu kỳ. Mỗi chu kỳ được coi như một giấc ngủ nhỏ. Giấc ngủ nhỏ gồm có ba giai đoạn: Giai đoạn đầu là ngủ nhẹ, kế đến là ngủ sâu, sau cùng là giai đoạn gần như tỉnh giấc. ở giai đoạn này nếu môi trường bị tiếng động, ánh sáng, nóng lạnh... tác động bé sẽ bị thức giấc. Ngược lại, bé sẽ bước qua một giấc ngủ nhỏ kế tiếp tức là ngủ trở lại và cứ như thế cho hết trọn giấc ngủ của mình. ở người lớn, giấc ngủ nhỏ kéo dài 100 phút. ở trẻ dưới 5 tuổi thường chỉ có 50 phút. Như vậy trong đêm đứa bé sẽ dễ bị thức giấc và có thể quấy khóc đến 5 - 7 lần. Một bà mẹ bận bịu cần phải thay đổi và xếp đặt cách ngủ cho bé.
Ðể tạo cho bé một giấc ngủ trọn vẹn, bà mẹ nên bắt đầu tập cho bé khi bé được vài tuần tuổi. Mọi đứa bé đều rất chịu các cách vỗ về thông thường như cho bú, ngậm núm vú cao su, bồng bế đi tới đi lui, lúc lắc đồ chơi, ru hát... trước khi ngủ. Tuy nhiên khi bé từ 6 tháng tuổi trở đi chúng sẽ chỉ chọn một trong các cách vỗ về trên. Nếu bà mẹ không biết cách vỗ về thích hợp chúng sẽ khó ngủ.
Nếu có điều kiện nên đặt bé ngủ nôi. Trong những đêm đầu, bé có thể khóc quấy rất nhiều lần trong đêm. Sau một tuần, bé sẽ tự biết ngủ trở lại một mình khi bị tỉnh giấc mà không cần mẹ can thiệp. Cần nhớ, nếu bé đã quen cách vỗ về nào đó, ví dụ phải được bồng đi tới đi lui thì bạn phải làm việc đó nhiều lần trong đêm thì bé mới ngủ được. Khi tập cho bé tự ngủ trở lại một mình, bà mẹ sẽ chỉ chịu đựng nhiều trong tuần đầu do bé chưa quen. Nhưng về lâu dài sẽ được lợi rất nhiều. Ngoài ra bạn phải:
- Tạo môi trường ngủ tốt: Phòng ốc, chỗ ngủ yên tĩnh, thoáng mát.
- Ðặt bé vào chỗ ngủ đúng giờ dù bé còn thức.
- Khi bé khóc mẹ không nên để lâu mà cần đến sớm để trấn an bé, tốt nhất bằng lời nói, vài cử chỉ vuốt ve, nhưng nên nhớ không nựng nịu quá mức.
- Không la hét nếu bé quấy khóc dai hoặc bị bỏ vào nôi như là biện pháp để trừng phạt bé.
Sau khi được tập luyện, một đứa bé chỉ quấy khóc nhiều trong đêm nếu chúng thật sự có vấn đề khó chịu hoặc bị đau trong cơ thể. Ðó là lúc cha mẹ phải quan tâm can thiệp giúp bé.

Chúc con bạn ngủ ngoan,

Thân mến,

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Phải làm gì khi bé khóc và thức đêm?

1. Hình thành thói quen

Nếu bé dậy muộn vào buổi sáng và hay thức vào buổi đêm, bạn sẽ cần can thiệp một chút để bé có được thói quen tốt. Mỗi ngày hãy đánh thức bé vào thời điểm sớm hơn lúc sáng, như vậy đến tối bé sẽ “ngủ bù” nhiều hơn, vào đúng giờ cả nhà đang ngủ.

2. Ban ngày cho bé ngủ chỗ sáng

Như vậy các giấc ngủ của bé sẽ ngắn hơn, và đến đêm bé ngủ tốt hơn.

3. Tăng bữa ăn ban ngày cho bé

Cho bé ăn nhiều bữa trong suốt cả ngày sẽ giúp bé ngủ yên lúc về đêm khi nhu cầu dinh dưỡng đã đủ.

4. Ăn trong phòng tối

Thỉnh thoảng cho bé ăn trong phòng tối, yên tĩnh nếu bé dễ bị mất tập trung.

5. Lưu ý khi cho bú

Nếu bạn cho con bú, hãy để bé “tu ti” hết cả một bên bầu sữa, như vậy đến đêm bé sẽ không có nhu cầu ăn thêm.

6. Ru bé

Nên địu bé đằng trước ngực, như vậy bé sẽ được thư giãn, thả lỏng. Công việc đặc biệt nên làm vào đầu giờ tối để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

7. Giữ buổi tối yên tĩnh

Giữ cho buổi tối thật yên để bé không bị kích thích quá mức. Nếu sau khi tắm bé tỏ ra thoải mái, bạn nên tắm cho bé trước khi đi ngủ. Bằng ngược lại, nên tắm cho bé vào thời gian khác trong ngày.

8. Dạy bé

Nếu đêm bé thức đòi ăn, hãy cho bé ăn trong phòng tối để bé biết rằng đó là thời gian để ngủ.

9. Tránh thay tã cho bé buổi đêm

Nếu không vì bé "bĩnh" ra gây ngứa ngáy khó chịu và quấy khóc, bạn đừng mang bé ra thay tã kẻo làm hỏng giấc ngủ của bé, vài lần như vậy bé sẽ hình thành thói quen thức dậy buổi đêm.

10. Cho bé ngủ cùng

Nếu điều đó giúp bạn tranh thủ chợp mắt được nhiều hơn.

Và bạn đừng quên chăm sóc chính mình. Hãy nghỉ ngơi những khi bé đang ngủ, điều này đặc biệt quan trọng khi em bé của bạn hay quấy khóc.

Nên dành thời gian đi dạo, ánh nắng và không khí trong lành rất có ích. Địu bé theo cùng hoặc cho bé ngồi xe đẩy dạo chơi đều là cách thư giãn tuyệt vời.

Trang Sức Em Và Tôi
Trang Sức Em Và Tôi
Trả lời 10 năm trước

Ở quê mình trẻ em mới sinh màbị khóc đêmvà buổi chiều khi khóc thường có những biểu hiện như nắm tay lại và giấu ngón tay cái vào trong và có thể vừa bú vừa khóc . hoặc là đang ngủ giật haygiật mình khóchoặc giấc ngủ không sâu.


Những triệu chứng như vậy theo dân gian thường gọi là bị"Đẹn"hoặc bị " Vía" hoặc " Bà cô, ông chú theo" thường thì trẻ bị khóc khi bạn hay trong những người mà con bạn tiếp xúc mới đi đám tang về, hoăc người nặng vía hoặc đi gặp hơi lạnh. và khi đó con bạn sẽ khóc . thường thì phải tìm đúng người nặng vía đó xin một chút vải gấu quần rồi đốt là bé hết khóc, nhưng trê thực tế chúng ta không biết ai.


Quê mình cũng có mời những ông, hoặc bà chuyên đánh vía về đánh vía cho bé,( ông đánh vía sẽ dựa theo con Nam thất , Nữ cửu,
là con trai thì dùng 7 thứ gai bất kỳ và con gái thì 9 thứ gai và lông gà với muối ăn. nếu bé bị đẹn tang có thể cộng thêm một chút vải khăn tang và đôt tất cả lên rổi bỏ muối vào và mẹ sẽ bế em bé bước qua , bước lại bé sẽ hết khóc. đó theo dân gian gọi là đánh vía.
Còn một loại thuốc nữa gọi là thuốc :Đẹn hoặc thuốc vía,thuốcnày là thuốc gia truyền chỉ có 1 nhà ở quê mình có, thường không phải uống, không phải bôi, nhưng sẽ thấy hiệu quả ngay: bé nín và ngủ ngon.

Mẹ nào quan tâm em xin trình bày tiếp trong bài này nhé!http://bekhocdem.com/

Điện thoai: 0977473398

 An thai cho mẹ, tránh các hiện tượng động thai, sảy thai - Thuốc như một lớp bảo vệ bé yêu của bạn không bị các ma tà theo - Tránh hơi lạnh của đám tang - Chữa đẹn tang - Bé khóc đêm - Ngủ hay giật mình - Chữa khóc dạ đề - Tránh khỏi bị vía của người nặng vía - Tránh Bà cô, Ông chú theo - Tránh hơi Bốc mộ, cải táng - Tránh không bị yểm bùa - Đảm bảo cho con bạn ngủ ngon và hay ăn chóng lớn

Website:http://bekhocdem.com/