Kinh doanh gì với số vốn 40 triệu đồng?

Tôi đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học tại TP HCM. Số tiền 40 triệu đồng này là do tôi tích góp được trong suốt 4 năm đi làm thêm.

Giờ chuẩn bị ra trường nhưng không biết mình sẽ làm được gì, mặt khác tôi rất thích kinh doanh và muốn theo đuổi con đường này. Điều tôi băn khoăn là với số vốn này, khi ra trường tôi nên bắt tay vào kinh doanh hay đi xin việc làm để kiếm thêm vốn?

Nếu kinh doanh, hiện tại tôi đã có dự định kinh doanh mặt hàng túi xách hoặc quần áo nhưng lại thấy thị trường bão hòa nên sợ không cạnh tranh nổi. Một hướng khác, tôi định mở quán ăn bình dân cho sinh viên.

Vậy với số vốn và điều kiện như trên, tôi nên lựa chọn phương án nào là phù hợp nhất? Rất mong nhận được sự góp ý chân tình của tất cả độc giả.

Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

40tr thì hơi kém để nghĩ tới việc kinh doanh, nhưng không gì là không thể.bạn có thể vay mượn thêm. Theo mình túi sách hay là quán ăn giá rẻ cho sinh viên điều tốt như nhau miển sao bạn làm đúng phương pháp. Bạn hãy nhớ hãy làm thứ bạn đam mê nhiều hơn, hãy tìm một lý do thuyết phục cho chính mình là vì sao mình theo nghề này và sẽ gắn bó với nó. Có vậy bạn sẽ bạn sẽ bền vững với thời gian cho dù trãi qua nhiều thăng trầm. Cuối cùng sức khoẻ vẩn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công. Hãy giử gìn nó nhé bạn.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

mở luôn quán ăn - 1 vốn 1 lời em sẽ thu được 15tr/tháng
vừa bán quán ăn vừa học, 2 năm sau em có khoảng 200tr và làm tiếp cái khác

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Mở 1 Đại Lý Bia- Nước ngọt nho nhỏ cung cấp tận nơi, lời ít nhưng số lượng hàng tiêu thụ nhanh, dễ có thu nhập mà không sợ tồn hàng.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

40 triệu. Nếu là mình. Mua 1 lượng vàng SJC hết hơn 33 triệu ( 16/2/2016). còn 7 triệu cất ATM. Đợi khi nào giá vàng lên 35 triệu trở lên thì bán. Rồi xuống lại dưới 33 triệu thì mua nhé. kinh doanh vàng như vậy k sợ lỗ. Muốn khỏi mất công thì đi gửi ngân hàng đi :) lãi khoảng 5%/năm cho kỳ hạn 6 tháng, khoảng 6%/năm cho kỳ hạn trên 1 năm. Cả năm lời được 2,3 triệu :)

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Đừng nóng vội. thứ nhất bạn thiếu kinh nghiệm, thứ 2 vốn quá ít sẽ rất khó khăn khi kinh doanh. Nếu là tôi thì nên kiếm việc làm trước đã để học hỏi kinh nghiệm và tích lũy thêm vốn và chờ cơ hội KD. Trước đây mình cũng vậy và bây giờ cũng kha khá.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Theo mình thì bạn hãy làm đại lý phân phối chính thức của 1 hãng thời trang nào đó vd như : Túi xách , giày , nón , áo khoác , sửa tăng cân v.v vì cái này cần ích vốn mình chỉ ăn chia hoa hồng không sợ thua lỗ và nếu có thư hõng bảo hành sản phẩm đã có công ty lo chúng ta không cần bận tâm về chúng

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Khi khởi nghiệp, vốn kinh doanh là một yếu tố khá quan trọng nhưng nó lại không quyết định chuyện bạn có nên bắt đầu chuyện kinh doanh hay không. Nếu bạn có một kế hoạch tốt, một ý tưởng tốt, một nguồn lực tốt và một tinh thần tốt thì bạn sẽ tự tạo lực hấp dẫn ra xung quanh để kêu gọi vốn đầu tư. Nên lời khuyên là bạn hãy nên liên tục suy nghĩ về mục tiêu kinh doanh của mình trong đầu (tự kỷ ám thị) thì bạn sẽ có rất nhiều vốn :)

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn nấu ăn giỏi và ngon thì kinh doanh ăn uống nhưng bạn ko có khiếu nấu ăn thì nên kinh doanh mặt hàng Dụng cụ bảo hộ lao động (vốn ít lợi nhuận có....) ( lấy hàng tận gốc và cấp cho các công ty và nhà máy cần....)

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Yêu kd thì hãy thực hiện nó ngay! Kd mảng mà mình có nhiều kiến thức về nó nhất(hạn chế rủi ro).hãy suy nghĩ v bắt đầu với số tiền 20t!
Hoặc xin đi làm ở lĩnh vực mình muốn kd để tìm hiểu trước,hãy lv và cống hiến hết mình,ko nghĩ nhiều đến lương...

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên tìm những những người có cùng số vốn tương tự như bạn. Thành lập nhóm hay câu lạc bộ. Từ 5 đến 10 thành viên và cùng nhau bàn bạc, tìm ý tưởng từ các thành viên cũng như trên Mạng để cùng nhau " Khởi Nghiệp". chúc bạn tìm được hướng đi đúng với sở trường và khả năng của bạn.