Ba sai lầm cần tránh khi sắp xếp tủ quần áo gia đình

Việc sắp xếp quần áo trong tủ là công việc thường xuyên trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng không phải vậy. Sắp xếp tủ quần áo hợp lý sẽ giúp bạn phát huy được khả năng lưu trữ của nó. Nhưng không phải gia đình nào cũng ý thức được điều này và thường mắc phải những sai lầm mà bài viết chúng tôi chia sẻ phía dưới đây.

Chứa tất cả mọi thứ trong tủ quần áo

Tủ quần áo có chức năng chứa đựng, phân loại và bảo quản quần áo nhưng không phải vì vậy mà bạn chứa tất cả mọi thứ trong đây. Đó là lỗi nhiều gia đình thường mắc phải. Cách nghĩ tủ quần áo lớn nên sẽ để được rất nhiều đồ bên trong, không cần phải loại bỏ chúng thường xuyên sẽ làm giảm đi giá trị thẩm mỹ vốn có của tủ quần áo. Vì vậy, đừng nhồi nhét quá nhiều vật dụng trong tủ quần áo, hãy sắp xếp chúng một cách hợp lý theo từng ngăn đựng và loại bỏ đi những bộ quần áo lâu ngày không sử dụng đến.

Kết quả hình ảnh cho Ba sai lầm cần tránh khi sắp xếp tủ quần áo gia đình

Không phân loại chức năng các món đồ khi sắp xếp

Thông thường tủ áo thường có rất nhiều ngăn chứa khác nhau vì vậy bạn nên phân loại chức năng các món đồ trước khi sắp xếp để thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Tùy theo mục đích mà bạn có thể phân loại thành quần áo đi làm, đi chơi hay quần áo theo mùa. Phân loại chức năng các món đồ trước khi sắp xếp sẽ thể hiện bạn là con người khoa học, biết tích lũy vì theo quan niệm phong thủy, tủ áo chính là biểu trưng cho của cải của mỗi gia đình.

Không coi trọng giá trị của sàn tủ quần áo

Hầu hết các tủ quần áo đều được trang bị một số không gian lưu trữ thuận tiện dưới sàn mà bạn có thể bỏ qua. Quần áo trái mùa có thể để trong thùng hoặc túi nhựa; va li hoặc túi không dùng đến để dưới sàn tủ; hoặc đơn giản là cất những vật dụng không dùng đến trong nội thất phòng ngủ như quạt hay máy sấy, dây lưng, giày dép… Nếu tủ nhà bạn chưa có ngăn riêng này, một chiếc móc áo gọn gàng treo lên giá áo sẽ giúp giải quyết việc này nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tủ quần áo là một  món đồ nội thất quan trọng đối với mỗi gia đình, ngoài được sử dụng để sắp xếp và bảo quản quần áo thì nó còn là món đồ giúp phần tăng giá trị thẩm mỹ không gian sống. Sắp xếp tủ quần áo khoa học, gọn gàng chính là cách để bạn thể hiện cách sống của bản thân mình, do vậy cần chú ý tránh mắc phải những sai lầm mà bài viết chúng tôi đã chia sẻ ở phía trên nhé.

Chưa có câu trả lời nào