Cho e hỏi em bị chậm kinh là do đâu ạ ?

Em đã quan hệ vs bạn trai, nhưng đều dùng bcs. Sau mấy ngày e thấy có hiên tượng ngứa âm đạo thì đi khám. Bác sĩ chẩn đoán bị nấm. E đã mua thuốc theo đơn của bác sĩ trong đó có thuốc uống tralyzole và viên đặt âm đạo canesten. Tháng trc vào ngày mùng 10 e có kinh. Hôm 11vwuaf r e đi khám thì lúc đấy vẫn chưa có kinh. Sau khi về đặt viên canesten vào âm đạo. Đến hnay ngày 13 vẫn chưa có kinh. Xin hỏi liệu có phải e đã có thai hay là do viên đạt âm đạo nên e mất kinh :(( mong mọi người trả lời sớm, e đang hoang mang lắm.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn dùng bcs thì khả năng có thai là rất thấp, bạn bị nấm và dùng thuốc đặt nên gây ra hiện tượng trễ kinh hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt, vì vậy bạn yên tâm điều trị nấm nhé, tâm lý lo lắng, căng thẳng cũng gây ra trễ kinh đó bạn. Bạn nên ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc nhé.

Sau khi khỏi nấm mà bạn vẫn bị rối loạn kinh nguyệt trong vòng vài tháng thì nên đi khám nhé bạn,

Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện bất thường về kinh nguyệt. Đó là những dấu hiệu, những triệu chứng của một hoặc nhiều bệnh khác nhau. Vì vậy, trong trường hợp của bạn, khi có những dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt, tốt nhất để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân? hướng điều trị như thế nào?...thì việc đi khám là rất cần thiết. Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để được thăm khám trực tiếp cùng với một số xét nghiệm cận lâm sàng thì mới có kết quả chẩn đoán chính xác, từ đó mới có hướng điều trị thích hợp, giúp bạn có chu kỳ kinh đều và ổn định.