Hỏi về thi lại Đại học năm 2011 khi đang là sinh viên?

Khi được nhà trường cho bảo lưu kết quả học tập thì sinh viên có cần thiết phải xin phép hiệu trưởng mới được tham dự tuyển sinh hay không. Sau này có bị nhà trường gây khó dễ không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mặc dù em đã bảo lưu nhưng vẫn thuộc là con số sinh viên của trường nên muốn được thi lại ĐH phải được sự đồng ý của Ban giám hiệu. Chỉ khi em rút hồ sơ (thôi học) thì lúc đó mới được coi là một thí sinh tự do và không cần phải xin phép Ban giám hiệu nữa.

Trong trường hợp em vẫn dự thi mà không xin phép thì nếu không trúng tuyển thì sẽ không có vấn đề gì. Nhưng nếu em trúng tuyển thì trường em đang học hoặc đang bảo lưu hoàn toàn có thể can thiệp để em không được phép nhập học.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Trường hợp này thí sinh có thể xin phép trường đang học và nộp hồ sơ như thí sinh tự do. Thí sinh nộp hồ sơ tại các điểm do Sở GD-ĐT các tỉnh, thành quy định; tạiCơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM hoặc trực tiếp tại trườngđại học, caođẳng tổ chức thi theo lịch cụ thể.

Thí sinh nộp hồ sơ tại đâu thì sẽ nhận giấy báo thi tại đó; ngoài ra, thí sinhcó thể đăng ký thông tin để nơi nhận hồ sơ gửigiấy báo thi cho thí sinh qua đường bưu điện. Quy chế hiện hành không phân biệt thí sinh thi lần đầu hay thi lại, nên thi lần nào thìchế độ ưu tiênvẫn áp dụng giống nhau