Có nên cho trẻ chơi đất nặn?

Mình thấy ở mẫu giáo các cô thường cho bé chơi trò đất nặn, theo các mẹ thì như vậy có đảm bảo vệ sinh và an toàn cho trẻ không nhỉ, vì các loại đất nặn này đều là đất nhân tạo chứ có phải đất cao lanh tự nhiên đâu. Các mẹ tư vấn cho mình với.

Trả lời 8 năm trước
10 TÁC DỤNG KHI CHƠI ĐẤT NẶN 1. Đất nặn giúp trẻ phát triển kỹ năng động cơ rất tốt, cải thiện sự phối hợp tay và mắt. 2. Đất nặn giúp trẻ cải thiện các quan sát trực quan, Hình dung hình ảnh 2D và 3D chuyển đổi thành các đối tượng. 3. Đất nặn cải thiện tỷ lệ thị giác trẻ em liên quan đến quy mô và kích cỡ. 4. Đất nặn giúp trẻ phát triển một cảm giác màu sắc tốt, tạo dáng và cách xếp đặt và cũng có thể cải thiện kỹ năng sáng tạo của trẻ. 5. Đất nặn thúc đẩy và tăng cường suy nghĩ sáng tạo bằng cách phát triển lợi ích của trẻ em. 6. Đất nặn giúp các kỹ năng nuôi dưỡng tái chế, chuyển đổi không mong muốn hoặc các đối tượng bị loại bỏ, thành nghệ thuật, đồ chơi và quà tặng. 7. Đất nặn cải thiện kiến thức của đứa trẻ bằng cách xử lý các loại phương tiện truyền thông khác nhau của mẫu đất sét, như polymer, đàn hồi, vv 8. Sử dụng đất nặn giúp trẻ thúc đẩy, khuyến khích sự tương tác, và biến khái niệm thành hiện thực. 9. Sử dụng đất nặn giúp nuôi dưỡng một bản năng cơ bản sáng tạo đi đôi với trẻ, cuối cùng đã trở thành một nguồn tài nguyên hữu ích trong giai đoạn trưởng thành của chúng. 10. Sử dụng đất nặn sẽ tạo ra tài năng, hữu ích và ít căng thẳng, giúp trẻ tự tin. Nguyên Liệu làm đất nặn hiện nay phổ biến đó là: Đất sét, bột mì, phụ gia và phụ gia màu. Vì mục đích của đất nặn mang tính sáng tạo và trí tưởng tượng cao nên khi hướng dẫn cho trẻ cần đơn giản và thật tự nhiên để kích thích trí thông minh. Tuy nhiên, dochoithanthien hướng dẫn giúp bạn hình ảnh cách chơi 1 số loại chủ đề đất nặn.
Trả lời 8 năm trước
Cho trẻ chơi trò nặn hình bằng đất nặn rất tốt mà. Tuy nhiên cần mua loại đất nặn đảm bảo chất lượng(có loại làm từ bột mì hay gì đó mà trẻ ăn cũng k sao), còn đất nặn bình thường thì lúc bé chơi phải có người lớn theo dõi tránh trường hợp bé quen tay đút vào miệng
Trả lời 8 năm trước
Bạn sẽ có quyết định sau khi đưa cho con 1 hộp đất nặn, 15 phút sau quay lại thì con bạn đã trộn lẫn chúng vào nhau và trét toàn bộ lên tường. Nhà mình đã mất 1 buổi để cạo nó ra và sơn lại tường đấy.
Trả lời 8 năm trước
Bạn cho con dùng loại đất nặn nào vậy? :D thông thường các loại đất nặn chất lượng tốt bạn chỉ cần dùng chính dất nặn ấy vo viên lại và chấm vào chỗ đất nặn đang dính vào tường là ok ngay mà.
Trả lời 8 năm trước
Con được 2 tuổi là mẹ nó có thể cho con chơi đất nặn được rồi để ý. Cho con cầm chơi và dạy cho con về màu sắc rồi trộn màu nào với nhau thì tạo thành màu gì, hướng dẫn cho con lăn để tạo các hình cơ bản qua đó dạy cho con về hình.... luôn mẹ nó ah. Như thế thì việc dạy và học của 2 mẹ con về thế giới xung quanh sẽ dẽ dàng và thú vị hơn khi con vừa được học vừa được chơi
Trả lời 8 năm trước
Mình cũng muốn cho con chơi đất nặn vì nó kích thích được trí tò mò cũng như khả năng sáng tạo của con. Nhưng bé nhà mình nghịch lắm. Toàn bôi lên tường rồi vứt đi thôi nên chắc phải đợi con lớn thêm xíu xíu mới chơi được.