SOP360.vn là công ty đa cấp lừa đảo?

 Hiện nay mình thấy có rất nhiều người gửi Mail, điện thoại để mời tham gia vào dự án SOP360.vn là Công ty TNHH phát triển thương mại và công nghệ số SOP

Dự án của Công ty SOP ( SOP360.vn ) với tên gọi: Kết nối cộng đồng Phát triển kinh tế và Hoạt động từ thiện

Nghe rất hay nhưng trước khi tham gia các bạn hãy để ý bài học rất lớn từ sau vụ việc công ty Agel bất ngờ đóng cửa đã để lại nhiều lời bàn tán xung quanh vụ việc. Công ty kinh doanh theo mạng Agel là môt công ty KDTM nổi tiếng, hay mới đây nhất là việc làm gây bức xúc trong dư luận đó là công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến ( muaban24.vn) hiện nay các bạn vào trang này ko được đâu bởi nó đang bị đóng rồi, các bạn có thể tìm hiều rất nhiều thông tin về Muaban24.vn trên các trang mạng, dantri.com. vnexpress, baodatviet.vn…. và trên các diễn đàn

Qua tìm hiểu về công ty tnhh phát triển thương mại và công nghệ số SOP mình thấy có quá nhiều điểm giống với MB24 và một số điều mà các bạn nên quan tâm.

Có hàng ngàn người chịu quá nhiều mất mát ở MB24. Agel….

Đây là cty trách nhiệm hữu hạn, ngay cái tên cũng đã nói lên phần nào, doanh nghiệp chỉ chịu trách nhiệm với phần vốn đã đăng ký, không chịu trách nhiệm thêm, vì vậy khi ký hợp đồng với các cty này cần chú ý đến phạm vi chịu trách nhiệm của cty này. 

MSDN : 0105706307

Đăng ký lần đầu ngày 8/12/11 và đăng ký thay đổi lần 1 là : 13/3/12

Ngành nghề đăng ký kinh doanh:

Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm, thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Bán buôn máy móc, xe ô tô, xe có động cơ, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô xe máy, vận tải hành khách đường bộ. Tư vấn máy vi tính, xử lý dữ liệu, cho thuê các hoạt động liên quan, khai thác và thu gom than cứng, đá, cát, sỏi, đất sét… ( vậy thì kinh doanh thương mại điện tử ở đâu?)

Chủ sở hữu: Hà Văn Nam  - SN 21/4/88

Người đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Đình Tự - SN 27/5/50

Có giấy chứng nhận của VECOM là thành viên của hiệp hội trong vòng 1 năm ( Muaban24.vn cũng là thành viên của hiệp hội và đã bị khai trừ khỏi hiệp hội sau 1 năm)

Dự thảo Nghị định về Thương mại điện tử của Bộ Công Thương thừa nhận 2 hình thức website thương mại điện tử. Đó là website thương mại tử bán hàng do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình. Thứ 2 là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là trang thông tin được thiết lập để cung cấp môi trường cho cá nhân, tổ chức, thương nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Mô hình này bao gồm sàn giao dịch thương mại điện tử, website đấu giá trực tuyến và website khuyến mãi trực tuyến.

Khi các bạn tham gia đóng phí 3.8 triệu ( số tiền này sẽ được hoàn lại cho người tham gia nếu sau 12 tháng ko có bất cứ hoạt động giao dịch nào của thành viên?). Một người thì số tiền này nhỏ nhưng hàng nghìn người và nhiều hơn nữa thì số tiền này sẽ là bao nhiêu? Và bạn tham gia theo mô hình trả thưởng là mô hình nhị phân ( với mô hình chỉ có lợi cho công ty bởi thành tích của chúng ta sẽ tính theo chân nhỏ chứ không phải những gì chúng ta tạo ra). Các bạn sẽ được 300.000 đ khi giới thiệu trực tiếp được một người tham gia và được 60.000 đồng tiền gián tiếp khi phát sinh thêm 1 người trong nhánh KHỞI NGHIỆP hoặc THÀNH CÔNG…

Mặt khác kinh doanh online kiểu đa cấp sẽ không được phép tồn tại

Trong Dự thảo Nghị định đang soạn thảo, Bộ Công Thương đề xuất cấm hình thức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thông qua mạng lưới kinh doanh, trong đó người tham gia đóng tiền mua dịch vụ rồi nhận hoa hồng từ việc vận động người khác gia nhập.

Điều 4 của Dự thảo Nghị định Thương mại điện tử nêu rõ các hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam. Nội dung đầu tiên trong danh mục cấm là cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thông qua một mạng lưới kinh doanh, tiếp thị, trong đó mỗi người tham gia phải đóng một khoản ban đầu để mua dịch vụ và được nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc vận động người khác tham gia mạng lưới.

 Dự thảo nghị định về Thương mại điện tử bao gồm 7 chương, 81 điều, được Bộ Công Thương lấy ý kiến đóng góp của người dân từ ngày 23/7 đến ngày 21/9/2012. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin được giao làm đầu mối tổ chức hoạt động này.

  Vậy các bạn có nhận xét gì về mô hình kinh doanh của công ty này?

dang viet
dang viet
Trả lời 11 năm trước

tôi cũng đã làm KDM,.khi tiếp cận với công ty này tôi không có ấn tượng. Nói là để mua hàng giá rẻ ở các doanh nghiệp kết nối nhưng chưa được là bao mà chủ yếu phát triển theo hình thức vận động mọi người phát triển mạng lưới để có hoa hồng và tạo ra một chế độ trả thưởng hấp dẫn (1000.000/người mới ở nhánh "thành công"). Đành rằng có thể là theo phương thức tạo ra một cái chợ đông người để các doanh nghiệp vào đó bán hàng cho các thành viên nhưng dường như có vẻ là hình thức huy động vốn nho nhỏ.Khoản 3.8tr nộp vào để nâng cấp thành viên tôi có cảm giác như một khoản huy động vốn từ nhiều người. và cái từ SOP 360" nó cũng gần giống với "shop 360" kiếu như "NOKIA" với "NDKIA" của trung quốc vậy.

Tôi không tham gia vì cảm thấy không an toàn và không muốn làm mất uy tín của mình với một sân chơi không an toàn.!

Nguyễn Văn Ba
Nguyễn Văn Ba
Trả lời 5 năm trước

Lâu lắm rồi h mới vào lại. Thời gian đã trả lời tất cả rồi các bạn nhỉ?

tran anh tuan
tran anh tuan
Trả lời 11 năm trước

nói thì hay lắm..vậy theo mày thì thế nào là THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ?

mb24 co nhung gian hang gi de ban cho cac thanh vien????? hay chi co MỒM..trong khi SOP360 ko co ban gian hang,ma chi tham gia vao phi hoi vien< mot dieu het suc binh thuong :tham gia club nao cung can phai dong phi.>trong hop dong cua SOP360 ghi ro:sau 12thang ko hoat dong se dc hoan lai so tien< mb24 co ko???>

Theo toi moi san choi co 1 cai hay rieng....quan trong san choi do phai chinh xac va hoat dong theo dung hien phap va phap luat cua nha nuoc viet nam< dong thue day du cho nha nuoc,chan soc tham hoi den hoi vien,hoat dong ngoai troi va lam tu thien<co thuc>.

Tuy thuoc vao moi nguoi suy nghi.....nhung toi thay toi tham gia vao SOP360 cung thay tin tuong va ket noi hoc hoi dc nhieu dieu tu cac anh chi lon tuoi.

Nguyễn Văn Ba
Nguyễn Văn Ba
Trả lời 5 năm trước

Thánh này giờ sao rồi?

dang viet
dang viet
Trả lời 11 năm trước

tôi đang muốn lập một câu lạc bộ rồi cũng đóng phí và fat triển theo kiểu mạng lưới này mới dc.!

Nguyễn Văn Ba
Nguyễn Văn Ba
Trả lời 5 năm trước

lập chưa bạn ơi?

cuongtyphu
cuongtyphu
Trả lời 11 năm trước

minh thay du an nay mang tinh nhan van cao ma sap co giay phep kd rui minh nghi ben nay se ko phai nhu mb24 dau cacs banj ah

Nguyễn Văn Ba
Nguyễn Văn Ba
Trả lời 5 năm trước

Lâu lắm rồi h mới vào lại. Thời gian đã trả lời tất cả rồi các bạn nhỉ?

akaycongai
akaycongai
Trả lời 11 năm trước

chiều qua em cũng đc 1 thằng bạn gọi điện bảo đi xin việc cùng nó biêt đâu ra đến nới lại là giới thiệu việc cho mình. híc ko giám nói là mình hơn người nhưng đc cái em chơi game cũng nhiều và các hình thức lừa đảo thì là rất nhiều hơn thế nữa nhà em cũng có nhiều người làm trong ngành công an và qua việc ngồi onl suốt ngày. nên cũng chỉ mới nghe qua đã biết cái công tý này là lừa đảo huy động vốn. thử hỏi trên đời này có ai cho không mình cái gì ( - anh em họ hàng ruột thịt nhà mình nhé ) trong khí đó cái công ty này thì chẳng thấy yêu cầu gì mà cho mình toàn quyền lợi :D em chơi game cũng có buôn bán nên cũng biết đc rằng người ta cho mình cái này thì sẽ muốn nhận lại của mình cái kia. cho mình toàn thứ giời ơi đất hỡi mà chỉ cần có 3.8tr có tin đc ko.

thêm vào đó hình thức giới thiệu người kiểu chân rết đó tính ra thử xem mình giới thiệu 1 người mình đc 300k lần đâu vào 60k các lần tiếp theo của chân rểt . thử hỏi công ty đc j và minh đc j . công ty cũng lắm sẽ mất khoảng 1 tr 360k ở mức thành công. chia cho mọi người mà công ty còn đc 2tr 440k cứ nhu thế . hàng ngàn người công ty này sẽ huy động đc rất nhiều vốn và chúng ta cũng chỉ đc cái tiền công lôi kéo người thân anh em bạn bè của mình bị lừa theo.

mà em cũng thấy khổ cho thằng maketing cho em vào cái công ty này :)) nó nói liền 2h đồng hồ mình chỉ uk không cũng mệt he he . xong bảo mình làm tài khoảng em bảo quên số chứng minh thứ. nên nó bó tay để hôm sau. mà buồn cười nhất khoản Hướng dẫn vay tiền của người thân .

nản toàn tập . haha

Nguyễn Văn Ba
Nguyễn Văn Ba
Trả lời 5 năm trước

Lâu lắm rồi h mới vào lại. Thời gian đã trả lời tất cả rồi các bạn nhỉ?