Không xài được USB và CD trong Ubuntu 9.10 ?

Tôi có 1 vấn đề rất là gà, nhưng loay hoay mãi vẫn không xong đành phải nhờ các bạn giúp sức 1 tí. Dạo trước khi tôi xài Ubuntu 8.10, mỗi lần bỏ dĩa CD hay là cắm USB vào, Ubuntu đều tự nhận và và tự chạy. Bây giờ khi nâng cấp lên Ubuntu 9.10, tôi không thể xài đựoc CD hay là USB. Khi bỏ dĩa DVD vào, tôi phải mount bằng tay với file system là iso9660. Trong khi đó, tôi bỏ dĩa CD vào, mà cũng mount với fs là iso9660 thì khi được khi không. Lúc không được nó báo lỗi là Mã: mount: block device /dev/sr0 is write-protected, mounting read-only mount: wrong fs type, bad option, bad superblock on /dev/sr0, missing codepage or helper program, or other error In some cases useful info is found in syslog - try dmesg | tail or so Còn khi cắm USB vào thì không hề thấy động tĩnh, và tôi cũng chẳng biết USB là cái nào để mà mount đã. Mong các bạn giúp tôi về vấn đề này. Cám ơn trước
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Có thể trong quá trình up lên 9.10 có vài file đi lạc nên mới có hiện tượng này. Bác nên càn quét hết đi, down ubuntu 9.10 trên trang chủ về boot lại. hơi mất thời gian nhưng chắc ăn. :D em gà nên chỉ biết làm cách này thôi.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Theo tui nghĩ bác đã nghịch dại tắt 1 cái khởi động nhận mount thiết bị của ubuntu :) (chắc thế) , tốt nhất là chạy thử trên livecd (cấu hình mặc định) , cắm usb vào xem có được không là biết ngay , nếu được thì -> ubuntu bị chỉnh sai , cách dễ nhất là cài lại từ đầu , cách khó hơn là tìm trên mạng cách chỉnh.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Nếu 8.10 làm ngon, thì 9.10 NHẤT ĐỊNH cũng phải làm ngon cái vụ mount USB/CD này. Rõ ràng lỗi phát sinh do khi up, hoặc lỗi của cái dĩa up chứa đồ không xịn. Tốt nhất là cài 9.10 clean chứ đừng up. Tui cài 9.10 cả mấy thứ Ubuntu, Xubuntu, Mythbuntu, đều chạy trơn tru không vấn đề gì cả. Cài mới thì cũng đâu có lâu la gì. Mấy cái này na ná như nhau, muốn nhanh hơn một tí thì cho nó share cái /var/cache/apt/archives, đỡ được chút thì giờ nối mạng.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Vụ này tôi bị rồi. Tại dữ liệu cài đặt trong đĩa Ubuntu(hay Ubuntu boot USB) bị lỗi nên vậy đó. Cái này phải gọi là bị "điên" chứ không là lỗi nữa. Bỏ nó đi, đĩa gốc do Ubuntu gửi cũng bỏ, đừng tiếc! Tải về cái ảnh ISO Ubuntu 9.10 khác về rồi cài lại Ubuntu là ổn thôi. Nhớ là download một lèo chứ đừng tạm dừng hay mạng bị rớt rồi download lại là không ổn đâu. Kiếm cái ổ đĩa với cái đĩa CD xịn mà ghi cho an toàn, hoặc boot bằng USB cho gọn khỏi tốn tiền mua đĩa CD.