Máy quay phim HD nào là tốt nhất nhỉ, giá tầm 12 triệu thôi?

Các bác cho em hỏi nên mua máy quay phim HD loại nào tầm 12 triệu nhỉ. Em lần đầu mua máy nên không tránh được bỡ ngỡ, mong mọi người chỉ giúp. Em xin cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Với ngân sách khoảng 12 triệu đồng, giờ đây bạn có thể lựa chọn được một máy quay khá tốt, kiểu dáng nhỏ gọn từ một trong các hãng danh tiếng như JVC, Sony, Panasonic hoặc Canon.

Một máy quay nhỏ gọn tiện dụng chất lượng để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng của đời người là mơ ước của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tầm giá cao khiến nó trở thành thú chơi xa xỉ. Dưới đây là những mẫu máy quay khá tốt lại có tầm giá khoảng 10 triệu đồng.

Sony Handycam SR-40E



SR40E sử dụng phương thức lưu video vào ổ cứng.

SR40E là máy quay dùng ổ cứng với dung lượng nhớ 30 GB và có cảm biến CCD với độ phân giải hiệu dụng lên tới 6,8 triệu điểm ảnh. Sản phẩm còn có Carl Zeiss Vario-Tessar chuyên nghiệp với hệ thống ổn định ảnh Super SteadyShot (giảm mờ hình do run tay), zoom quang 20x và zoom số tới 800x. Chiếc Handycam này chỉ nặng chừng 360 gram. Sony còn cẩn thận trang bị công nghệ chống sốc cho ổ cứng giảm thiểu những thiệt hại đến dữ liệu đã ghi khi chẳng may máy bị rơi hay va chạm.

Giá tham khảo 11 triệu đồng.

Canon DC22


DC22 cho phép quay video vào đĩa DVD hai lớp, nâng thời lượng lên 108 phút mỗi đĩa.

Máy quay DVD này có lợi thế nhỏ gọn trong lòng bàn tay. DC22 có thể ghi vào đĩa DVD hai lớp giúp nâng thời lượng video mỗi đĩa lên 108 phút. Máy còn có ba chế độ zoom trong đó có chế độ chỉnh zoom cực kỳ nhẹ nhàng tránh hiện tượng mờ do làm rung máy.

Đặc biệt, sản phẩm cực gọn này có giá bán khá hợp lý: 8,5 triệu đồng.

JVC GZ-MG27U


GZ-MG27U có ống kính zoom quang 32x.

Là máy quay video ổ cứng 20 GB, GZ-MG27U được trang bị ống kính zoom quang tới 32x và zoom số 800x. Màn hình LCD 2,7 inch được trang bị lớp chống chói để xem dưới nắng ban ngày và cho phép ghi trực tiếp sang đĩa DVD với chân đế Everio Share Station mà không cần máy tính làm trung gian.

Giá tham khảo: 11 triệu đồng.

Panasonic PV-GS180


PV-GS180 cho màu sắc sinh động rực rỡ nhờ dùng 3 cảm biến 3CCD.

GS180 là máy quay băng miniDV dành cho các gia đình với tầm giá khá mềm từ hãng máy quay nổi tiếng Panasonic. Sản phẩm sử dụng cảm biến 3CCD tiên tiến, độ phân giải tổng 2,3 triệu điểm ảnh cho màu sắc sinh động rực rỡ hơn các model sử dụng một cảm biến CCD đơn. Sản phẩm cũng được trang bị nhiều chức năng chỉnh tay trong khi nhiều máy cùng tầm giá chỉ lấy nét tự động.

Giá tham khảo 9,99 triệu đồng.

Sony Handycam DCR-HC96E



Máy quay băng miniDV HC96E làm việc tốt cả trong điều kiện sáng yếu.

HC96E sử dụng băng miniDV để lưu video. Sản phẩm cho chất lượng video sắc nét trong bất kỳ điều kiện sáng nào. Nó có đầy đủ các chế độ quay từ tự động hoàn toàn với nút Easy đến can thiệp vào chất lượng tùy ý với chế độ manual. Sản phẩm có tính năng giảm mờ do run tay Super Steadyshot và ống kính Carl Zeiss Vario Sonnar T* tiên tiến tối giản nhiễu do ống kính giúp hình trong nét hơn. HC96E còn có "nghề tay trái" là chụp ảnh tĩnh độ phân giải 3 "chấm" khá tốt xét ở góc độ một máy quay.

Giá tham khảo 10,5 triệu đồng.