Cách bảo quản các thực phẩm trong tủ lạnh như thế nào để an toàn hiệu quả nhất?

1. Các thực phẩm từ sữa.

Mọi người thường có thói quen để sữa ở cạnh cánh tủ hay khoang tủ phía trên của tủ lạnh, tuy nhiên thói quen này sẽ khiến sữa của bạn không được bảo quản một cách tốt nhất.  Bạn nên để sữa ở nhiệt độ thấp thường thì khoang phía dưới sẽ là tốt nhất vì ở đây nhiệt độ thấp do không khí lạnh trong tủ thường bị chìm xuống. Ngoài ra, với các sản phẩm từ phomat hay bơ thì bạn có thể để khoang trên vì chúng không thích hợp khi được bảo quản quá lạnh.

5-dieu-ban-can-biet-khi-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-1.jpg

2. Nước ép trái cây.

Với các loại nước ép đóng gói sẵn thì bạn có thể bảo quản thoải mái ở bất kỳ góc nào trong tủ lạnh. Riêng đối với các nước ép do bạn tự chế, nước ép tươi thì bạn nên bảo quản tương tự như thực phẩm sữa nhé.

5-dieu-ban-can-biet-khi-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-2.jpg

3. Trứng.

Trứng cũng nên được bảo quản ở tủ lạnh với nhiệt độ từ 0.6 đến 2.2 độ C, khoang giữa tủ lạnh là nhiệt độ thích hợp sẽ khiến vi khuẩn ở vỏ trứng không thể xâm nhập làm ung hoặc hỏng trứng được.

5-dieu-ban-can-biet-khi-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-3.jpg

4. Rau và trái cây.

Với 2 loại thực phẩm này bạn không cần thiết bảo quản ở nhiệt độ quá lạnh, bạn có thể cho vào túi nilong hoặc hộp đựng thực phẩm và cho vào khoang dưới cùng của tủ lạnh. Ngoài ra, để bảo quản được lâu hơn thì bạn không nên để ướt rau, quả khi bỏ tủ lạnh nhé.

5-dieu-ban-can-biet-khi-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-5.jpg

5. Gia vị.

Gia vị bạn có thể để ở góc bất kì trong tủ lạnh vì chúng không cần thiết bảo quản ở nhiệt độ thấp. Bạn chỉ cần đặt chúng sao cho gọn gàng nhất là được.

 

 

Chưa có câu trả lời nào