Làm sao để đánh bay vết bẩn, vết ố trên áo sơ mi trắng?

Làm sao để đánh bay vết bẩn, vết ố trên áo sơ mi trắng?

Học sinh thường rất hiếu động nên dễ làm bẩn quần áo, giặt bằng máy giặt khó sạch nên khiến các mẹ vô cùng vất vả khi phải giặt tay, đặc biệt là với những chiếc áo sơ mi trắng. Vậy có cách nào để tẩy trắng vết bẩn, vết ố màu trên những chiếc áo sơ mi trắng bây giờ? Hãy cùng tham khảo một số mẹo sau đây:

Kem đánh răng

Vì kem đánh răng được sử dụng để làm trắng răng và sạch sáng cho các răng do đó, bạn có thể sử dụng nó như một loại chất giặt tẩy cho quần áo. Trước tiên, bạn cần ngâm quần áo với nước sau đó lấy kem đánh răng xoa đều lên các phần có vết bẩn như ống tay áo, cổ áo, nách áo... rồi lấy bàn chải mềm chà nhẹ nhàng lên vết bẩn, cuối cùng cho quần áo vào giặt như bình thường.

Muối ăn

Muối ăn có thể thay thế cho kem đánh răng theo cách trên.

Phấn rôm

Rắc một ít phấn rôm của em bé lên cổ và tay áo sau khi áo đã được giặt sạch và phơi khô, tiếp theo đem áo đi ủi rồi rắc thêm một ít phấn rôm nữa sẽ ít nhiều giúp cho những lần giặt sau, áo sẽ nhanh sạch hơn.

Dấm

Bạn có thể dùng giấm để hỗ trợ việc giặt sạch những áo sơ mi bằng cách dùng giấm trắng thoa trực tiếp giấm lên vết bẩn và ngâm trong vòng 15-20 phút rồi mới giặt, điều này có thể cho hiệu quả đáng kể.

Bột baking soda

Dùng bột baking soda trộn với giấm để tạo thành hỗn hợp hơi sệt sau đó thoa lên vết bẩn, để yên trong 15-20 phút rồi giặt áo bằng nước lạnh, vết bẩn sẽ biến mất.

Cách khắc phục áo ố vàng

Đồ tơ lụa: dùng Natri cacbonat hòa với nước rồi bôi lên chỗ bị ố vàng, đợi một lát, sau đó lót một mảnh vải ẩm lên trên rồi lấy bàn là ủi qua, vết ố sẽ bị xóa sạch.

Đồ dệt bằng sợi bông: Nếu khi ủi bị ngả vàng, có thể rắc ít muối tinh rồi dùng tay vò nhẹ, sau đó đem phơi nắng một lúc, sau dùng nước lạnh giặt sạch.

Đồ nỉ, dạ: có thể giặt sơ rồi dùng vật nhọn gạt nhẹ vào chỗ có vết ố, sau đó dùng một mảnh vải ướt lót lên, lấy bàn ủi ủi vài lần.

Vải dệt từ sợi nhân tạo: ngay lập tức lót khăn ướt lên vết ố, rồi dùng bàn là nhẹ nhàng ủi lên.

Ngoài ra, với áo sơ mi mới, trước khi sử dụng, có thể dùng bông tẩm xăng trắng thoa đều lên cổ và tay áo một vài lần, đợi khi xăng bốc hơi hết, giặt sạch bằng nước lạnh thì vào những lần giặt sau, áo sẽ dễ giặt sạch.

 

Chưa có câu trả lời nào