BKAV đã qua mặt iPhone X thế nào?

Công nghệ FaceID mới được trang bị trên flagship iPhone X được coi là điểm sáng của sản phẩm cũng như là niềm tự hào công nghệ của Apple. Và mới đây BKAV của nước ta đã công rằng họ qua mặt được công nghệ FaceID này một cách không quá khó khăn?

Mới đây, một trang báo của Mỹ tên Arstechnica đã tìm đến BKAV để có thể phỏng vấn và tìm hiểu tại sao họ lại có thể làm được điều đó. Và nói BKAV là cái tên đầu tiên qua mặt được công nghệ tới từ Apple cũng không sai. Chỉ với 4 ngày và 150USD tiền nguyên liệu, tức khoảng 3.4 triệu đồng, BKAV đã có thể tạo ra một mặt nạ giúp hãng này "hạ gục" được FaceID.

Hỏi: BKAV đã sử dụng cách nào để đánh lừa khả năng "học" - như Apple chia sẻ là FaceID cảm nhận được sự thay đổi theo thời gian trên khuôn mặt của người dùng?

BKAV: Để đánh lừa được khả năng này của iPhone X, chúng tôi đã tuân theo nhiều nguyên tắc khắt khe khác nhau, như việc không nhập Passcode 4 số thông thường mỗi khi thay đổi mặt nạ là một ví dụ đơn cử.

Hỏi: BKAV có điều gì khác biệt khi đã thành công trong việc đánh lừa FaceID một cách khá đơn giản, trong khi WIRED đã tốn hàng nghìn USD để sử dụng chuyên gia bảo mật nhưng không thành?

BKAV: Lí do là vì chúng tôi là công ty bảo mật hàng đầu, và kiến thức bảo mật là vô cùng cần thiết để có thể tạo ra sản phẩm là một chiếc mặt nạ có khả năng đánh lừa FaceID. Từ 2008 chúng tôi đã nghiên cứu về công nghệ này, và chúng tôi khẳng định rằng FaceID không là công nghệ bảo mật an toàn nhất hiện nay.

Hỏi: Kích thước có ảnh hưởng gì đến kết quả quét FaceID không? Và thông số mặt người sử dụng thì sao?

BKAV: Ví dụ đơn giản, khi bạn che đi một nửa khuôn mặt và bắt đầu nhận diện, FaceID sẽ không thể quét toàn bộ khuôn mặt của bạn, mà chỉ có thể quét một vài bộ phận mà thôi. Và Apple có lẽ quá vội vàng để đưa FaceID ra mắt vào năm 2017 thay vì năm sau như dự kiến. BKAV đang muốn đem lại lợi ích chung đến thị trường công nghệ thế giới, vì đương nhiên là một công ty bảo mật phải ngăn chặn những tên hacker qua việc nâng cao bảo mật công nghệ.

Công bằng mà nói, thật sự BKAV đã tạo nên một thành tựu nhất định cho công nghệ nói chung cũng như tên tuổi công nghệ trong nước trên toàn thế giới.

 

 

Chưa có câu trả lời nào