Android One là gì và nó đem đến lợi ích gì cho người dùng Android?

Có thể người dùng Việt Nam thấy cụm từ Android One còn quá xa lạ nhưng thực chất dự án này đã trở nên rất quen thuộc đối với người dùng tại thị trường Mỹ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về Android One và những lợi ích của nó.

Android One là gì?

Đây là 1 dự án được giới thiệu tại Ấn Độ vào năm 2014, giúp các nhà sản xuất thống nhất hệ điều hành Android trên cả phần cứng và phần mềm của các dòng máy. Từ khả năng đó, chi phí sản xuất sẽ được giảm bớt và giá thành của các sản phẩm cũng sẽ thấp đi. Bạn có thể nghĩ Android One khá giống Nexus hay Pixel, những điện thoại cả phần cứng và phần mềm đều đến từ hãng công nghệ Google. Nhưng thực chất không phải là như vậy mà Android One hướng đến phân khúc thấp hơn với các dòng điện thoại có giao điện đơn giản và phần cứng mạnh mẽ giúp làm tăng hiệu năng.

Cụ thể hơn, những công ty OEM tại các quốc gia mà Google chọn sẽ sản xuất các dòng điện thoại Android One với giá 100 đô. Những mẫu điện thoại này sẽ không cho phép người dùng tạo tùy chỉnh nhiều như các dòng điện thoại trước đây để tập trung vào khả năng làm việc của máy. Một trong những mục tiêu chính của dự án này là chống phân mảnh cho nền tảng Android mà trong khi có 1% điện thoại đang sử dụng Android 2.3 và 50% sử dụng Android Lolipop thì chắc hẳn ông lớn Google sẽ phải rất nỗ lực để thực hiện được mục tiêu này.

Một số mẫu điện thoại thuộc dòng Android One

Android One được tập trung phát triển trên các thị trường Ấn Độ, Indonesia, các nước Đông Nam Á khác và một số nước châu Phi, Trung Đông,… Mẫu điện thoại Android One đầu tiên mà Vatgia.com muốn giới thiệu là Xiaomi Mi A1. Thay vì sử dụng giao diện MIUI như các dòng điện thoại tiền nhiệm thì A1 lại sử dụng hệ điều hành của Google và có phần cứng mạnh mẽ so với những dòng điện thoại cũng có giá 6 triệu đồng.

Ngoài ra còn có HTC U11 Life với mặt lưng mang thiết kế Liquid Surface rất ấn tượng, tạo vẻ hiện đại cho sản phẩm. Máy sử dụng chip Snapdragon 630, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64 GB và còn đi kèm với tai nghe khử tiếng ồn USonic, là sản phẩm rất đáng tiền mua.

Trên đây là những giới thiệu của Vatgia.com về dự án Android One đến người đọc. Các bạn hãy thường xuyên cập nhật chuyên mục Tư vấn tiêu dùng để biết thêm nhiều thông tin so sánh, cập nhật những dự án công nghệ mới nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào