Vị trí quét vân tay mới của Samsung Galaxy Note 8?

Mới đây hình ảnh Galaxy Note 8 lại được rò rỉ với các thiết kế mới đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau cạnh camera chính làm dậy sóng dư luận công nghệ. Một câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải là thiết kế thông minh cho Note 8 hay không? Hãy cùng mình phân tích chi tiết ở bài viết dưới đây nhé !

 

Như hình ảnh được tiết lộ thì cảm biến vân tay nằm ở mặt sau và đẩy lùi camera chính sang bên trái như hình. Theo nhận định của các chuyên gia thì việc chuyển cảm biến vân tay ra đằng sau máy là ý tưởng khá độc đáo nhưng nó sẽ kén chọn người dùng. Bởi không phải ai cũng thuận tay ôm phần thân sau của máy.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều lại xuất hiện ở thiết kế này đó là Samsung lựa chọn vị trí không tốt cho cảm biến vân tay bởi đặt nó nằm ngay cạnh máy ảnh. Người dùng không thể nhìn thấy khi đang mình vào màn hình của điện thoại và phải mò mẫm rất dễ chạm và để lại dấu vân tay trên camera và làm bức ảnh không hoàn mỹ.

 

Vấn đề tiếp theo xuất hiện ở vị trí đặt cảm biến đó là quá xa để người dùng có thể với tay tới. Bởi thiết kế Note 8 không phải nhỏ làm người dùng có thể không thoải mái và với tay lên trên có thể làm rơi điện thoại khi sử dụng.

Hơn nữa, nút quét vân tay cũng nhỏ hơn phím Home vật lý trước của dòng Note làm khó quét và khó nhận diện hơn.

Ở phần trên của điện thoại có rất nhiều không gian để đặt mô-đun cảm biến vân tay. Nếu đặt ở phía dưới, nơi có cổng USB và giắc cắm tai nghe 3,5mm, chắc chắn sẽ làm tăng chiều dài của thiết bị. Có lẽ đặt máy quét ở vị trí đó cho phép Samsung giữ lại giắc âm thanh 3,5mm trong khi vẫn thu gọn được viền benzen của điện thoại.

 

Tóm lại, xét về phần cứng thì người dùng có thể hơi buồn vì Samsung không sử dụng công nghệ tân tiến nhất. Nhưng với các tính năng và thiết kế bên trong thì không thể phủ nhận siêu phẩm này có những tính năng tuyệt vời. Hãy cùng chờ ngày Galaxy Note 8 được ra mắt vào tháng 9 tới nhé !

Chưa có câu trả lời nào