Smartphone nào đang rớt giá thảm hại trong nửa đầu năm 2017?

Năm 2017 đã trôi qua được nửa chặng đường, bên cạnh sự ra mắt của nhiều mẫu sản phẩm điện thoại di động mới là sự rớt giá đáng kể của những mẫu smartphone cũ. Hãy cùng nhìn lại xem những mẫu smartphone nào đang rớt giá nhanh chóng vào nửa đầu năm 2017 nhé!

Điện thoại HTC U Ultra

Image result for HTC U Ultra

Có thể nói rằng, hiếm có mẫu smartphone nào lại có một số phận trái ngang và éo le như mẫu điện thoại này của HTC. Tuy chỉ ra mắt chưa tròn 5 tháng nhưng dòng sản phẩm này đã phải điều chỉnh giá tới hai lần.

Ngay sau khi ra mắt được 1 tháng, HTC U Ultra đã phải tiến hành điều chỉnh giá lần đầu tiên vào khoảng tháng 3, với mức giá điều chỉnh lên tới 2,5 triệu đồng. Nguyên nhân của lần điều chỉnh này được cho là đến từ phản ứng của thị trường.

Số đơn đặt hàng mẫu sản phẩm này ở các cửa hàng Thế giới di động chỉ dừng ở con số vài chục đơn hàng. Có lẽ vì nguyên nhân này mà HTC lại tiếp tục có thêm một lần điều chỉnh giá nữa vào tháng 4 vừa qua, mức giá điều chỉnh lần này giảm xuống 1 triệu đồng so với mức giá hiện hành.

Hiện nay, HTC U Ultra đang giữ mức giá là xấp xỉ 15 triệu đồng. Tuy đã thực hiện hai lần điều chỉnh giá và mức giá hiện tại đã thấp hơn khá nhiều so với mức giá ban đầu nhưng sức bán của sản phẩm này vẫn chỉ dừng ở mức cực kì hạn chế và chưa thu hút được nhiều người tiêu dùng.

Điện thoại HTC U Play

 Image result for HTC U Play

Cũng tương tự như sản phẩm cùng hãng của mình, HTC U Play cũng không thu hút được nhiều người dùng và sự quan tâm như mong đợi. Thay vì tập trung vào phân khúc điện thoại cao cấp như HTC U Ultra, U Play lại hướng tới những đối tượng khách hàng tầm trung với mức giá là 11,99 triệu đồng.

Không nhận được sự chú ý và quan tâm sau khi ra mắt, hãng đã quyết định thực hiện điều chỉnh mức giá giảm xuống 1,5 triệu đồng so với giá ban đầu.

Sang đến tháng 4, sản phẩm này lại tiếp tục một lần nữa thực hiện điều chỉnh về giá với mức giảm là 1 triệu đồng. Vậy là chỉ sau 4 tháng ra mắt trên thị trường, mẫu điện thoại này đã rớt giá lên tới con số 2,5 triệu đồng.

Điện thoại Sony Xperia

 Image result for sony xperia

Ra mắt trên thị trường điện thoại di động Việt Nam vào tháng 6/2016 với mức giá khởi điểm là 13,99 triệu, cho đến nay, dòng sản phẩm Sony Xperia đã giảm mức giá một cách đáng kể.

Đầu năm 2017, mức giá của Xperia đã điều chỉnh xuống còn 9,99 triệu đồng, giảm 2 triệu so với mức giá ban đầu. Đây được xem là một sự điều chỉnh đáng kể đến từ nhà sản xuất của thương hiệu Sony.

Gần đây, mức giá của sản phẩm này chỉ còn ở mức 7,99 triệu đồng, tiếp tục giảm thêm 2 triệu nữa so với giá trước đó. Từ vị trí của một sản phẩm cao cấp, Sony Xperia đã trở thành một dòng sản phẩm tầm trung, phù hợp với nhiều người dùng hơn và được cho là sở hữu một mức giá khá hợp lí.

Điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge

Image result for Samsung Galaxy S7 Edge

 

Có thể thấy rằng, kể từ khi ra mắt mẫu sản phẩm mới hơn là Galaxy S8, Samsung đã bắt đầu thực hiện sự điều chỉnh về giá của sản phẩm S7 Edge trên thị trường Việt Nam. Mức giá của hầu hết các phiên bản S7 Edge đều được điều chỉnh từ 16,99 triệu xuống còn 15,49 triệu. Trước đó, sản phẩm này cũng từng thực hiện điều chỉnh giá một lần với mức điều chỉnh là 1,5 triệu đồng vào thời điểm cuối năm 2016.

Việc Samsung thực hiện điều chỉnh giá bán của S7 Edge có thể thể coi là một sự phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời cũng đê nhường vị trí của sản phẩm này cho một sản phẩm mới hơn và vượt trội hơn là Galaxy S8.

Điện thoại Iphone 7 và 7 Plus

 

Trong nửa đầu năm 2017, Apple cũng đã thực hiện điều chỉnh mức giá của bộ đôi iphone 7 và 7 plus ở mức giảm nhẹ từ 1 đến 2 triệu đồng. Tùy vào từng phiên bản cũng như từng bộ nhớ khác nhau mà mức giá của sản phẩm được điều chỉnh khác nhau nhưng nhìn chung, các sản phẩm này đều đang giữ giá ở mức giảm nhẹ và phù hợp hơn với người tiêu dùng.

 

Chưa có câu trả lời nào