Đánh giá Smartphone LG V30s ThinQ

Review LG V30s ThinQ

Giới thiệu chung

LG V30S ThinQ là chiếc smartphone nâng cấp từ phiên bản tiền nhiệm LG V30 của hãng, với Ram được nâng lên 6GB và tùy chọn bộ nhớ 128GB hoặc 256GB. AI là một từ khóa được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2018, bởi vậy LG đã tập trung vào phát triển AI của riêng mình và tích hợp nó vào chiếc LG V30S năm nay.

 LG V30S ThinQ long-term review

Như lời khẳng định của LG, chúng ta sẽ hấp dẫn với chiếc Flagship mới này của hãng. Tại MWC 2018, LG đã chọn công bố mẫu Flagship V30S thay vì thương hiệu G7 của mình. Trong khi một số nhà sản xuất phát hành các phiên bản với nhiều lựa chọn màu sắc sau một vài tháng để tăng doanh số bán hàng, thì LG lại đi xa hơn với việc nâng cấp RAM, dung lương bộ nhớ và tích hợp thêm AI. Trên hết mãu sắc của mày cũng được làm cho tươi mới hơn.

LG V30 có lẽ là chiêc Flagship được đánh giá khá thấp vào năm 2017, bởi vậy mà nó không thể phá vỡ bất kì kỷ lục bán hàng nào. Tuy nhiên, LG V30S ThinQ sẽ có tiềm năng tạo được ấn tượng lâu dài hơn nhờ sự cải thiện đáng kể từ những thề mạnh của người tiền nhiệm.

Liệu chiếc Flagship này của LG có thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh? Chúng ta sẽ tìm hiểu xem LG V30S sẽ hoạt động tốt như thế nào khi được sử dụng hàng ngày. Hãy đọc tiếp những mục dưới để cùng trải nghiệm với chúng tôi nhé.

Thiết kế

Thiết kế mặt lưng bằng kinh cùng với khung kim loại đang trở nên phổ biến với hầu hết các hãng điện thoại ngày nay, với LG cũng không phải ngoại lệ. Theo quan điểm chủ quan của chúng tôi, V30S là một thiết bị cầm tay đẹp nhất được phát hành vào thời điểm này. V30s có thể không phải là một nhà vô địch về số lượng bán ra, nhưng điều đó không làm sự hấp dẫn của nó giảm bớt. Ngoài ra, V30S còn ra mắt với hai màu sắc có tên New Platinum Grey và New Moroccan Blue để nhấn mạnh sự mới mẻ của mình.

Cảm biến vân tay được đưa ra mặt sau của máy, nằm ngay dưới camera nên cũng khá dễ bấm. Tuy nhiên màu của nút cảm biến vân tay không giống với phần còn lại của mặt lưng máy, chúng tôi không chắc liệu đây có phải là một ý hay để làm cho nó nổi bật hơn so với các phím nguồn, hay chỉ đơn giản là kết quả của việc cố gắng làm cho nó phù hợp với màu sắc được áp dụng trên thiết kế của máy.

LG V30S ThinQ long-term review

Khác xa với vẻ ngoài khó cầm nắm thì V30S lại khá dễ dàng để giữ và sử dụng với một tay mà không sợ bị rơi. Mặt trước của máy được thiết kế đối xứng cùng với mặt lưng được bo tròn.

The top and bottom bezels are identical in size, but do note that the side bezels are not tiny. That said, you probably won't mind given the handset's respectable 81.2% screen-to-body ratio. Unlike the G6, the V30S doesn't have a logo on the front, as there simply wasn't enough room on the bottom bezel for it.

Khung kim loại của thiết bị trông khá là chắc chắn, nó được thiết kế để vẫn “sống sot” sau khi rơi xuống từ khoảng cách 70cm chỉ với một vết xước nhỏ - với phiên bản màu xanh thì màu sẽ bị xước chút ít sau khi rơi. V30S là thiết bị đạt tiêu chuẩn MIL-STD-810G với khả năng “sống sót” cao trong hầu hết các điều kiện khắc nghiệt, tuy vậy độ bền của nó vẫn cần được nâng cao hơn nữa. LG V30S được thiết kế với mặt lưng bằng kinh vì vậy bạn sẽ cần lưu ý nếu bản thân là người thường xuyên làm rơi điện thoại.

 LG V30S ThinQ long-term review

Theo quan điểm của chúng tôi, mặt sau thiết bị nhìn khá dễ thương, trông khá giống với một chú robot với mắt là camera kép và nút nguồn là mũi. Thậm chí Logo B&O có thể coi là chiếc “miệng”, mặc dù nó có hình tròn khá là lạ.

Nhìn chung, LG V30S được thiết kế khá kiên cố, dễ cầm nắm và xử dụng. Trong khi nó có thể bị nhầm lẫn với một thiết bị đến từ Samsung khi nhìn vào mặt trước với thiết kế màn hình cong ở viền, chúng tôi vẫn đánh giá cao về thiết kế đối xứng của cả hai hãng cho tới thời điểm hiện tại.

Màn hình

Giống như V30 trước đó, V30S sở hữu màn hình sử dụng tấm nền P-OLED với tỷ lệ 18:9 cùng viền mành hình bezels trên và dưới khá nhỏ. Các phím điều hướng ảo của V30 và Google Pixel 2 XL đã được đo lường trên thực tế rằng nó không hấp dẫn bằng những thiết của đến từ Samsung, nhưng điều đó không có nghĩa rằng màn hình của chúng xấu. Trên thực tế, việc kiểm soát chất lượng khá là tốt nhưng cũng không giúp được gì ở khoản này. Tuy nhiên, trải nghiệm của bạn vẫn có thể khác, những nhận xét này chỉ dựa vào chiếc V30S mà chúng tôi đang sử dụng, trên hết chúng tôi thấy nó ổn.

 LG V30S ThinQ long-term review

Chúng tôi có thể thấy rõ rằng màn hình V30S đã được cải thiện khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời tốt hơn so với phiên bản trước. Các điểm hở sáng xuất hiện ở hầu hết các điện thoại trên thế giới hiện nay, nhưng mọi người đã gần như chấp nhận ánh sáng không tự nhiên đó, bởi vậy bạn sẽ cảm thấy không bị làm phiền bởi điều này. Nếu bạn không thích màu mặc định của màn hình, bạn luôn có thể lựa chọn màu sắc khác trong phần cài đặt hoặc thậm chí tạo ra tùy chỉnh phù hợp của riêng bạn bằng cách điều chỉnh nhiệt độ màu và mức màu theo chuẩn RGB.

LG V30S ThinQ long-term review

Bạn sẽ thấy xuất hiện khá nhiều hạt khi nhin qua sắc xám trên màn hình. Bạn có thể vô tình phát hiện ra điều này ngay cả khi bạn không cố bới lông tìm vết, nhưng bạn cũng chỉ quan tâm khi phải nhìn vào quá nhiều hình ảnh mang sắc xám. Nếu bạn chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng hiện thị trung bình thì điều đó không thành vấn đề.

Tuy không sở hữu màn hình hoàn hảo, nhưng màn hình của V30S vẫn có độ phân giải cao, màu sắc tươi sáng, sống động, màu đen hiển thị đẹp và bạn sẽ thích nó nhiều hơn là thất vọng. Đó là lý do tại sao sẽ rất đáng tiếc khi LG từ bỏ màn hình OLED cho smartphone của họ, với một số công nghệ họ đang nắm giữ thì LG cũng có thể tạo ra màn hình tương đường với những cái tốt nhất của Samsung.

LG V30S ThinQ long-term review

Phần mềm

Chiếc V30S mà chúng tôi trải nghiệm sở hữu hệ điều hành Android 8.0 Oreo, nó mang đậm dấu vết ngôn ngữ thiết kế của Google, với bảng thông báo “notification” có một khu vực riêng trên màn hình. Bạn có thể lựa chọn những điều chỉnh phù hợp cho thiết bị nhờ vào khu vực riêng này.

Notification area - LG V30S ThinQ long-term reviewQuick Settings - LG V30S ThinQ long-term review

Giao diện của Android trên thiết bị có một chút thay đổi, dù vậy không có gì thay đổi về chức năng cơ bản. Một số tính năng cũng được bổ sung, nhưng hầu như nó không cần thiết. Tuy vậy những tiện ích này cũng không gây ảnh hưởng gì khi bạn trải nghiệm V30S cả.

Mặc dù giao diện có chút khác so với Android thuần túy, nó vẫn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Nếu bạn là một người thích sử dụng hệ điều hành Android thì bạn chưa chắc đã thích V30S, mặt khác thì nó không hề gây phiền phức tới hầu hết người dùng (ít nhất là không thường xuyên).

Hầu hết các tiện ích bổ sung của LG không được bật mặc định và điều này làm cho thiết lập ban đầu trở nên dễ dàng, ngay cả khi bạn không phải là người xem qua chi tiết từng cài đặt, hay là người mới sử dụng android. Nếu bạn thích có nhiều lựa chọn hơn những gì mà Google cung cấp, bạn sẽ khá hài lòng với nhuwgx gì LG đã làm với Android trên thiết bị này.

LG V30S ThinQ long-term review

Menu cài đặt được gắn thẻ và tích hợp rất nhiều lựa chọn khác nhau. Các biểu tượng cho các ứng dụng tích hợp được thiết kế mang hơi hướng còn khá là hoạt hình, dù vậy thì nó vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ giúp bạn điều chỉnh các app tích hợp một cách nhanh chóng. Thậm chí bạn còn có thể tải xuống một số chủ đề cài đặt từ của hàng của LG.

Tabbed Settings - LG V30S ThinQ long-term review 
Lg Store có thể được bỏ qua và chỉ sử dụng khi bạn cần nâng cấp một số ứng dụng tích hợp nhất định (đây là một lựa chọn khi mới thiết lập máy lần đầu) Laucher của máy cũng dễ dàng thay đổi trong phần cài đặt.

Home screen, app drawer (not enabled by default) - LG V30S ThinQ long-term reviewHome screen, app drawer (not enabled by default) - LG V30S ThinQ long-term review

LG đã tích hợp thêm một phím nữa trên thanh điều hướng, với phím này bạn có thể ẩn đi thanh điếu hướng và kéo lên để thanh này xuất hiện lại. Đây là một tính năng khá hay mà chúng tôi thấy mọi chiếc máy Android có kích thước từ 5.5 inch trở lên nên có.

Navigation button options - LG V30S ThinQ long-term review

Một lưu ý cuối cùng về các bản cập nhập là hầu hết các thiết bị Android có thời gian cập nhập hệ điều hành khá lâu. Đối với LG, các bản cập nhập hệ điều hành thường được ưu tiên cho thị trường nội địa và sau vài tháng mới tới lượt các thị trường khác trên thế giới. Chúng tôi hy vọng LG sẽ thay đổi lập trường về vấn đề này. Ít nhất cũnhaatcaapj nhật về bảo mật cho các dịch vụ cao cấp một cách thường xuyên hơn.

The V30S is still on the February security patch - LG V30S ThinQ long-term review

Hiệu suất

Mặc dù được trang bị Snapdragon 835 từ năm ngoái, nhưng V30S sẽ không khiến bạn nghĩ rằng nó có hiệu suất thấp một chút nào. V30S có hiệu suất khá ấn tượng bất kể bạn sử dụng ứng dụng gì, nhờ có RAM 6GB, nó còn có thể sử dụng đa nhiệm mà không gặp bất kì một vấn đề nào.

Vấn đề duy nhất mà chúng tôi gặp phải là phải nhấn đúp thật nhanh để chuyển sang ứng dụng được sử dụng gần nhất, đó là nếu bạn muốn sử dụng tính năng đa nhiệm. Còn lại thì không có một vấn đề hay trục trặc nào khi sử dụng, kể cả việc máy bị chậm đi khi đang sử dụng cũng không xuất hiện.

 LG V30S ThinQ long-term review

Về trải nghiệm độ mượt của phần mềm thì V30S không thể so sánh với Pixel. Không phải do nó là phiên bản thứ hai hay bản gốc từ năm 2016. Nó không quá đặc biệt đối với các Flagship gần đây của LG, đây là một mình chứng cho việc LG đã tập trung quá mức để hiểu rõ về độ mượt mà Google đem lại hay các vấn đề về OEMs khác làm sai ở đâu.

Tất nhiên, đó không thực sự là một cái cớ cho LG, Samsung hay Huawei dùng để đẩy mạnh trò chơi của họ về vấn đề này. Trong khi Samsung và Huawei nghĩ rằng doanh số bán hàng cao thì khách hàng của họ cũng sẽ ổn với việc phần mềm ít mượt hơn so với Pixel đem lại là không thành vấn đề, LG cũng không làm tốt ở vấn đề này nhưng nó cũng có thể trở thành một tính năng khác biệt ở tương lai.

Thời lượng pin

Theo thông số được công bố, V30S có dung lượng pin là 3.300 mAh, theo tiêu chuẩn ngày nay thì dung lượng pin không hề nhỏ chút nào. Trên thực tế, khi chúng tôi đã sử dụng nó mà không quản lý dung lượng pin cho tới khi có thông báo chỉ còn 15% pin. Lượng pin bị tiêu thụ chủ yêu xoay quanh việc kết nối wifi, sử dụng 4G trong khoảng 1h đến 2h, phát nhạc liên tục qua Bluetooth liên tục trong 1-2h, và V30S đã chạy được liên tục trong khoảng 14-17 tiếng). Bạn có thể xem ảnh chụp màn hình dưới đây để biết thêm về thời lượng pin. Như vậy V30S có lượng pin đủ nhiều để bạn sử dụng ở mức độ trung bình.

Battery life - LG V30S ThinQ long-term review Battery life - LG V30S ThinQ long-term review Battery life - LG V30S ThinQ long-term review

Camera

Về tổng thể V30S đáp ứng được hầu hết những người thích chụp ảnh bằng điện thoại, ngoại trừ chụp ảnh selfie thì nó không thể so sánh được với các Flagship khác. Ảnh chụp góc rộng thực sự gây ấn tượng, nó rất hữu ích khi bạn muốn chụp cảnh vật xung canh hay muốn chụp cả thành phố từ trên cao.

Đối với hiệu ứng HDR thì LG vẫn không thể so sánh được với những chiếc điện thoại mới nhất đến từ Samsung hay Apple. Khi bạn sử dụng chế độ HDR trên V30S, thuật toán HDR sẽ cho ra một bức ảnh tương đối đẹp để khỏi phục các chi tiết ở vùng sáng và tối nhưng bạn chỉ có thể đánh giá bức ảnh sau khi nó được chụp xong.

 LG V30S ThinQ long-term review

Khi chúng tôi sử dụng AI CAM cùng tính năng auto HDR để làm chế độ chụp ảnh chính trên V30S, tất cả các bức ảnh đều cho ra chất lượng tốt hơn hẳn. Khi chụp ảnh ngoài trời vào ban ngày trong điều kiện ánh sáng tốt, camera chính 16MP khẩu độ f/1.6 cùng với OIS mang lại hình ảnh khá mượt, AI được tích hợp giúp thiết bị nhận ra những gì bạn trỏ tay vào. Nhờ vậy mỗi bức ảnh bạn nhận được sẽ có mức độ chi tiết ổn định và không có quá nhiều nhiễu hạt trên ảnh.

LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/2557s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/1989s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/808s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/663s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/259s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/507s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/562s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/463s - LG V30S ThinQ long-term review 

LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/497s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/401s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/918s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/968s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/839s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the main 16 MP sensor - f/1.6, ISO 50, 1/1004s - LG V30S ThinQ long-term review

Sử dụng ống kinh góc rộng cho cùng một đối tượng sẽ mang lại nhiều thứ vào trong một khung hình hơn. Với camera 13MP khẩu độ f1/9 trong điều kiện thiếu sáng vẫn giữ được độ sắc nét nhưng không tránh khỏi việc ảnh bị nhiễu hạt. và vì bản chất là camera góc rộng nên bức ảnh sẽ có một chút biến dạng ở các góc của ảnh. Khi so sánh cùng một bức ảnh chụp với cả 2 camera phía sau sẽ cho thấy một chút khác biệt về màu sắc trong một vài trường hợp.

LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/1047s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/1058s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/515s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/596s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/160s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/360s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/455s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/348s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/526s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/535s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/120s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos taken with the wide-angle 13 MP sensor - f/1.9, ISO 50, 1/586s - LG V30S ThinQ long-term review

Vào ban đêm, camera hoạt động cũng khá là ổn, LG đã bổ sung vào tính năng chống nhiễu cho việc chụp ảnh vào ban đêm, mặc dù nó sẽ gây ảnh hưởng đến một số chi tiết trên ảnh. Chế độ “bright mode” sẽ được bật tự động khi bạn chụp ảnh vào ban đêm, nó giúp tạo ra những bức ảnh đẹp hơn với một chút ánh sáng xung quanh.

LG V30S daytime photos captured with the main 16 MP shooter - f/1.6, 1/15s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos captured with the main 16 MP shooter - f/1.6, 1/13s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos captured with the main 16 MP shooter - f/1.6, ISO 550, 1/17s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S daytime photos captured with the main 16 MP shooter - f/1.6, ISO 650, 1/17s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos captured with the main 16 MP shooter - f/1.6, ISO 800, 1/17s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S daytime photos captured with the main 16 MP shooter - f/1.6, ISO 500, 1/17s - LG V30S ThinQ long-term review

Đối với camera góc rộng, chụp ảnh ban đêm sẽ mang lại một bức ảnh tối màu hơn, tuy nhiên một số chi tiết của vật thể sẽ bị mất do việc làm giảm nhiễu hạt tự động của camera. Có lẽ chế độ chụp ảnh góc rộng chỉ tốt thực sự khi bạn sử dụng nó vào ban ngày.

LG V30S nighttime photos taken with the wide-angle cam - f/1.9, 1/15s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S nighttime photos taken with the wide-angle cam - f/1.9, 1/15s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S nighttime photos taken with the wide-angle cam - f/1.9, ISO 1000, 1/14s - LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S nighttime photos taken with the wide-angle cam - f/1.9, 1/13s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S nighttime photos taken with the wide-angle cam - f/1.9, ISO 850, 1/15s - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S nighttime photos taken with the wide-angle cam - f/1.9, ISO 950, 1/14s - LG V30S ThinQ long-term review

Đối với nhu cầu chụp ảnh selfie, LG V30S ThinQ vẫn chỉ trang bị camera trước độ phân giải 5MP. Dù vẫn có ưu điểm góc rộng để chụp selfie nhóm dễ dàng, chất lượng ảnh chụp selfie trong điều kiện đủ sáng khá tốt. Tuy nhiên, khá thất vọng khi LG không nâng cấp độ phân giải cho camera trước sau rất nhiều thế hệ. Điều đó khiến khả năng selfie trong điều kiện thiếu sáng của LG V30s ThinQ kém hơn nhiều so với các đối thủ.

LG V30S selfies, day and night, narrower and wider field-of-view - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S selfies, day and night, narrower and wider field-of-view - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S selfies, day and night, narrower and wider field-of-view - LG V30S ThinQ long-term review LG V30S selfies, day and night, narrower and wider field-of-view - LG V30S ThinQ long-term review

Sau tất cả, chúng tôi đã xem xét kĩ lưỡng hơn các ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng thì kich thước của viền nơi đặt camera gây ra một số hạn chế cho cảm biến, nó gây ảnh hưởng trực tiếp lên chất lượng ảnh chụp là một điều đường nhiên.

Nhược điểm

Trong khi chế độ tự động chỉnh ánh sáng màn hình hoạt động tốt ở hầu hết mọi trường hợp, trong điều kiện môi trường tối thì màn hình vẫn sẽ giữ ở mức sáng ở 15%, điều đó sẽ không tốt cho mắt của bạn khi sử dụng trong môi trường ko có ánh sáng. Tất nhiên bạn có thể điều chỉnh bằng cách thủ công, nhưng bạn sẽ phải làm điều này mỗi lần bạn sử dụng máy trong bóng tối. Rõ ràng rằng nó là vấn đề của phần mềm và có thể dễ dàng sửa chữa qua một bản cập nhật, nhưng tại thời điểm hiện tại thì nó chưa được LG giải quyết.

Auto-brightness won't go lower - LG V30S ThinQ long-term review

Cảm biến tiềm cận có bán kinh hoạt động rất nhỏ. Màn hình sẽ tắt khi bạn gọi và để đúng vị trí trên tai, nhưng nếu để không đúng vị trí cám biến sẽ không hoạt động và màn hình lại bật. Khi đó bạn có thể vô tình chạm vào những chức năng không mong muốn trong màn hình cuộc gọi.

Màn hình cảm ứng hơi nhạy quá mức cần thiết, đôi khi bạn có thể ấn like vào một hình ảnh trong khi chỉ lướt Facebook. Nó không xảy ra ở hầu hết thời gian chúng tôi xử dụng, nhưng ít nhất việc này cũng lặp đi lặp lại vài lần trong ngày.

LG V30S ThinQ long-term review

LG V30S được hỗ trợ Wifi 802.11ac nhưng khi kiểm tra thì tốc độ tải xuống không bao giờ quá 120Mbps, kể cả khi bạn ở cùng một phòng với bộ phát Wifi. Trong khi các máy khác được cài đặt ăng ten 1x1 luôn có tốc độ tới 300Mbps thậm chí ở cùng một vị trí khi sử dụng với V30S. chúng tôi không thể khẳng định đây là lỗi từ phần cưng hay phần mềm. Tuy nhiên cũng có khả năng do sự không tương thích giữ bộ bắt Wifi của V30S với bộ phát Wifi mà chúng tôi đã sử dụng.

Representative speed test on Wi-Fi 802.11ac - LG V30S ThinQ long-term review

Như hầu hết các smartphone android gần đây, việc tự động kết nối Bluetooth với những thiết bị đã ghép nối trước đó là một điều binh thường. Nhưng với LG V30S, thỉnh thoảng kết nối sẽ gặp trục trặc và bạn phải vào cài đặt để lựa chọn thiết bị cần kết nối.

LG V30S có tùy chọn chia sẻ màn hình mà bạn có thể bật một cách nhanh chóng tại thẻ trên thanh notification, nó hoạt động thông qua Miracast và Chromecase. Tuy nhiên, trong khi kết nối với TV thông qua Miracase không gặp vấn đề gì, Chromecasdt lại là một câu chuyện khác, kể cả trong điều kiện Chormecase  hoạt động tốt nhất như truy cập trên cùng một mạng Wifi và kết nối của smartphone không gặp bất kì sự cố nào.

Cuối cùng, đây là một vấn đề về phần mêm mà tôi mong rằng bạn sẽ không gặp phải khi trải nghiệm V30S. Để đồng hồ thông mình Garmin có thể hiện thị thông báo, bạn phải cấp quyền truy cập cho nó trên điện thoại trước. trên mọi thiết bị khác, việc này chỉ cần thực hiện một lần duy nhất khi bạn thiết lập kết nối giữa hai thiết bị. Thật không may nó không hoạt đông như vậy trên V30S. Quyền truy cập thiết bị này luôn tự tắt trên LG V30S và chúng tôi phải vào cài đặt và bật lại nó ít nhất vài lần trong ngày.

Notification access setting which turns itself off randomly - LG V30S ThinQ long-term review

Đánh giá chung

LG V30S là một chiếc smartphone khá tốt khi so sánh với các Flagship khác về nhiều khía cạnh. Nhược điểm duy nhất của nó là không sử dụng chipset mới nhất và camera chụp selfie có chất lượng không được tốt bằng những flagship được giới thiệu cùng thời điểm. Nếu bạn là một người thích selfie và sử dụng camera trước nhiều hơn camera sau, bạn sẽ thấy thất vọng với V30S về vấn đề này.

LG V30S ThinQ long-term review

Mặt khác, các camera kép phía sau cho ra những bức ảnh khiến chiếc điện thoại này có thể lọt vào Top 5 về chụp ảnh ngay cả khi Galaxy S9 của Samsung và P20 Pro của Huawei được tung ra thị trường. Rõ ràng rằng có một sự cách biệt về hình ảnh đầu ra giữa Pixel , iPhone X và V30S, nhưng cách biệt này không quá lớn. Để kết luận thì một số người sẽ thấy hài lòng những bức ảnh được vhupj bởi V30S, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Giao diện người dùng trên LG ngày càng được cải thiện sau mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, nó cũng có những tình năng được thêm vào mà bạn không bao giờ tìm được trên Pixel. Bạn cũng có thể thấy những thiết kế icon mang hơi hướng hoạt hình, LG cung cấp khá nhiều theme ngoài.

Một điểm yếu nữa của LG chính là việc cập nhập hệ điều hành khá chậm trễ, đặc biệt là với những thiết bị được bán ra bên ngoài thị trường Hàn Quốc. có khi phải mất vài thàng bạn mới có được bản cập nhật mà bạn mong muốn.

LG V30S ThinQ long-term review

Trên thực tế, bạn có thể không thấy LG xuất hiện trong Top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu không có nghĩa là họ không thể sản xuất các thiết bị tuyệt vời. Nhìn chung LG V30S trông khá là đẹp với thiết kế viền kim loại cao cấp và mặt kính bao bọc bên ngoài. Nó rất dễ cầm nắm và bạn sẽ bất ngờ là nó nhẹ hơn so với tưởng tượng. HIệu suất của nó cũng rất tốt khi trải nghiệm, máy hoạt động ổn định và rất mượt, không xuất hiện bất kì trục trặc gì trong quá trình sử dụng.

Nó sở hữu camera trươc khá ấn tượng với một ống kinh góc rộng rất thuận tiện nếu bạn là người thích đi du lịch và muốn chụp ảnh quang cảnh. Bạn sẽ không thể thực sự đánh giá cao mức độ hữu ích của nó cho đến khi bạn thực sự sở hữu một thiết bị với thiết lập như vậy

 

Chưa có câu trả lời nào