Tủ Sấy Bột Tam Thất Giúp Giữ Nguyên Dưỡng Chất Và Nâng Cao Giá Trị Của Củ Tam Thất Bắc

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Giá trị dược liệu của tam thất từ lâu đã được ứng dụng vào trong y học cổ truyền để hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp hơn. Tác dụng của tam thất thậm chí còn được đánh giá ngang với nhân sâm, giúp bồi bổ, hồi phục sức khỏe vô cùng hiệu quả. 

 

Thắc mắc: Củ tam thất có tác dụng gì? 1

Công dụng của tam thất

  • Giảm căng thẳng thần kinh, ức chế, stress, chống trầm uất, giúp hồi phục lại hoạt động hệ thần kính, tăng cường trí nhớ, khả năng sáng tạo.
  • Giảm triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu do mạch máu não lưu thông kém dẫn đến thiếu máu.
  • Tăng cường sức để kháng cho hệ miễn dịch, giúp chống lại cảm cúm, sổ mũi, sốt.
  • Thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết ổn định toàn cơ thể.
  • Cầm máu, chống xuất huyết ngoài da và xuất huyết nội tạng đặc biệt tốt với bệnh nhân sau phẫu thuật và phụ nữ sau sinh mất nhiều máu.
  • Loại bỏ tàn nhang, điều hòa kinh nguyệt, chống lão hóa, trẻ hóa làn da (giúp da căng mịn và khỏe mạnh hơn) duy trì và chăm sóc tử cung phụ nữ.
  • Tiêu máu ứ, phù thũng do tai nạn va đập gây nên bầm tím trên vùng da.
  • Bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa biến chứng đau tim, suy tim, giảm thiểu triệu chứng huyết áp cao, điều trị bệnh tim loạn nhịp, co thắt, tim đập nhanh không đều, chống xơ vữa động mạch vành. Chất noto ginsenosid trong tam thất có tác dụng giãn mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể khi bị thiếu ôxy.
  • Phòng ngừa biến chứng tai biến mạch máu não.
  • Ngăn chặn sự phát triển của khối u, tế bào ung thư ác tính, tam thất viên mật ong giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân ưng thư, giảm tốc độ phát triển u, hạn chế sự di căn của tế bào ung thư, kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân ung thư trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư vú…

Cách sử dụng củ tam thất cho sức khỏe

Thông thường tam thất được dùng dưới 3 dạng:

1. Dùng tươi: Rửa sạch, giã nát và đắp lên tổn thương.

2. Dùng sống: Rửa sạch, phơi hay sấy khô rồi thái phiến hay tán thành bột, thường dùng để chữa các chứng như xuất huyết, tổn thương do trật đả, xích lỵ, đại tiện ra máu tươi, đau thắt ngực do thiểu năng mạch vành hoặc nhồi máu cơ tim, bệnh gan.

3. Dùng chín: Rửa sạch, ủ rượu cho mềm rồi thái mỏng sao qua, tán bột hoặc rửa sạch, thái mỏng rồi sao với dầu thực vật cho đến khi có màu vàng nhạt rồi đem tán bột, thường dùng với mục đích bồi bổ cho những trường hợp cơ thể suy nhược, khí huyết bất túc.

Trong 3 cách trên thì hiện nay việc sử dụng tam thất tán bột uống với nước ấm hoặc kết hợp ngâm tam thất với mật ong là được nhiều người sử dụng nhất , bởi tiện lợi hơn nhanh hơn với lối sống hiện đại ngày nay.

Sử dụng máy nghiện bột chuyên dụng giúp quá trình làm bột tam thất đạt hiệu quả cao

Cách chế biến củ tam thất bắc nghiền thành bột 

Bột tam thất bắc tơi mịn như bột nghệ, bột khoai mỳ, có màu vàng nhạt và mùi thơm đặc trưng, gần giống mùi sâm. 

Cách chế biến củ tam thất tươi nghiền thành bột

  • Đối với củ tươi, mua mua hoặc thu hoạch về bạn đem rửa sạch phần bụi bẩn, đất bám bên ngoài. Sau đó cắt củ nhỏ, rồi cho vào máy xay cho thêm một ít nước lọc và xay thật nhuyễn tạo thành bột.

  • Sau khi xay xong thì lọc qua tấm vải mềm để tách phần bột và phần nước cốt riêng, dùng tay vắt chặt để mau ráo nước.

  • Phần bột chưa qua tấm vải đem sấy khô bằng máy sấy dược liệu rồi tán thành bột mịn là hoàn thành.

Máy sấy khô củ tam thất và bột tam thất nhanh chóng và giữ nguyên dưỡng chất

Cách chế biến củ tam thất khô nghiền thành bột

  • Củ tam thất khô nên phần bụi bẩn ở ngoài cũng đã được làm sạch rồi, nên bạn chỉ cần rửa qua với nước 2 lần và ngâm trong nước khoảng 3 giờ cho mềm để khi đem xay nhuyễn dễ dàng hơn.

  • Nếu là nguyên củ thì khi ngâm xong bạn tiến hành chặt thành khúc nhỏ để dễ xay nhuyễn hơn.

  • Sử dụng máy xay chuyên dụng để xay các loại củ quả khô cứng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

  • Cho toàn bộ tam thất bắc vào và thêm 1 ít nước xay cho hốn hợp thật mịn và tán thành bột.

  • Sau khi xay xong bạn cũng cho ra khay sấy khô bằng máy sấy để tạo thành hỗn hợp bột khô mịn đều và vẫn giữ nguyên dưỡng chất của củ tam thất.

  • Sau đó bạn cho bột tam thất này vào túi zip hoặc chai lọ và đậy kín nắp, đóng gói tem nhãn. Thành phẩm trở thành sản phẩm hoàn chỉnh sau đó đủ điều kiện bán ra thị trường.

xay-tam-that-o-dau

Tùy vào quy mô sản xuất để có thể lựa chọn tủ sấy dược phẩm và máy nghiền bột phù hợp

Đặc điểm chung của các loại tủ sấy

  • Tủ sấy dược liệu có thiết kế dạng tủ đứng gọn gàng, tiết kiệm diện tích.
  • Chân tủ được làm dạng bánh xe, thuận lợi cho việc di chuyển. Lắp đặt thuận tiện, vệ sinh dễ dàng, kín đáo, chế độ làm việc tốt, an toàn, đạt hiệu quả cao.
  • Thành tủ được làm từ lớp bảo ôn cách nhiệt, ngăn chặn việc thất thoát nhiệt ra bên ngoài, bảo vệ người dùng (trường hợp vô tình chạm tay vào tủ không bị bỏng)
  • Các sản phẩm đã sấy khô đạt chuẩn chất lượng, năng suất cao nhờ có hệ thống khay sấy phẳng, dạng lưới, thiết kế hợp lý, đảm bảo nhiệt tỏa ra đồng đều, không bị chênh lệch.
  • Đa phần tủ sẽ được làm từ inox cao cấp hoặc thép sơn tĩnh điện, độ bền tốt, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối
  • Đa phần máy sấy sử sụng nguồn điện 220V hoặc 380V nên được ứng dụng rộng rãi trong các hộ sản xuất nhỏ lẻ cũng như các cơ sở sản xuất công nghiệp.
  • Có hệ thống điều khiển thông minh, có thể cài đặt nhiệt độ, hẹn giờ cho máy tự động làm việc, từ đó sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.
  • Tủ vận hành liên tục mà không lo ngại chát motor vì nó có quạt đối lưu, động cơ dây đồng mạnh, chất lượng đảm bảo Một số bộ phân như chân máy banh xe, thanh nhiệt khô, khe tản nhiệt,…. có công suất cao.

Một số tiêu chí chọn mua tủ sấy dược liệu

Để mua một chiếc máy sấy có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng, giá thành hợp lý,… bạn cần tìm hiểu và tham khảo những tiêu chí thích hợp

1. Công nghệ sấy

Cần hiểu rõ công nghệ sấy để chọn máy phù hợp. Nên sử dụng máy sấy nhiệt tuần hoàn khí nóng hoặc sấy lạnh phù hợp với các loại thuốc nam, thuốc đông y,… Dùng máy sấy lạnh cho các sản phẩm dễ bị biến đổi do nhiệt (trên 40 độ C), dễ bị phân tán sang dạng khí,… như các loại dược liệu có hàm lượng tinh dầu cao. Sử dụng máy sấy khô đông lạnh cho các sản phẩm quý hiếm, có giá trị cao như nhâm sâm, đông trùng hạ thảo,…

​​​​​​​

2. Nhiệt độ sấy

Mỗi sản phẩm sẽ cần nhiệt độ sấy khác nhau, thông thường sẽ nằm ở khoảng nhiệt từ 40 đến 70 độ C, nên sẽ tùy vào loại dược liệu cần sấy để đặt nhiệt độ phù hợp.

Có 3 giai đoạn sấy:

- Giai đoạn đầu: sấy với mức nhiệt 40 đến 50 độ C

- Giai đoạn 2: tăng dần lên 60 độ C

- Giai đoạn 3: tăng dần lên 70 độ C

Nhưng với các dược liệu quý, nhiều tinh dầu thì nhiệt độ sấy luôn phải nằm ở mức dưới 40 độ C, nhằm đảm bảo lượng tinh dầu không bị mất đi.

3. Công suất sấy

Tùy vào nhu cầu sấy của mỗi cơ sở sản xuất mà chọn loại máy sấy sao cho phù hợp, tránh việc lãng phí. Nếu như lượng sản phẩm sấy nhiều (từ 50 đến 200kg/lần sấy), nên dùng máy sấy công nghiệp. Ngược lại, chọn máy sấy mini với trường hợp sấy dưới 50kg/lần sấy.

4. Thời gian sấy sản phẩm

Thời gian hoạt động của mỗi loại máy sẽ khác nhau, nên chọn mua các sản phẩm máy sấy của thương hiệu uy tín để đảm bảo được thời gian sử dụng sấy dược liệu được đảm bảo, hiệu suất hoạt động của máy cao, tuổi thọ máy bền, hạn chế việc phát sinh lỗi trong khi dùng.

Tủ sấy dược liệu công nghiệp được sản xuất bởi đơn vị KAG Việt Nam có đăng ký kinh doanh, có chứng nhận thương hiệu, đồng thời chất lượng sản phẩm cao, dịch vụ bảo hành chu đáo, giá cả phù hợp. Tủ sấy dược liệu thương hiệu KAG Việt Nam là một trong những sản phẩm sấy giá tốt dành cho mọi cơ sở sản xuất thực phẩm, dược liệu, dược phẩm.

Việc KAG giới thiệu cho mọi người để hiểu hơn về máy sấy dược liệu công nghiệp đây là phương pháp bảo quản dược liệu lâu dài đảm bảo chất lượng. Cũng như những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất nông sản quan tâm đến sản phẩm có thể hiểm rõ hơn, có nhu cầu sử dụng vận hành máy sấy khô, máy nghiền dược liệu để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

Qua các thông tin trên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm khô sẽ có thêm thông tin hữu ích khi lựa chọn máy sấy phù hợp, để biết thêm thông tin về các loại máy và tư vấn sử dụng phù hợp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtecgvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 17244865
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn