Chiết Xuất Tinh Dầu Gừng Hiệu Quả Nhờ Nồi Chưng Cất Tinh Dầu Tự Động

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Để chiết xuất tinh dầu có nhiều cách để tách dung dịch như đông tụ, sử dụng dung môi, tâm trích… nhưng phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước. Gừng có nhiều tác dụng và chứa các hoạt chất có lợi cho sức khỏe nên tinh dầu gừng được chiết xuất phục vụ cho việc điều chế dược phẩm, làm thuốc…


1. Thành phần chính và công dụng của tinh dầu gừng

Theo nghiên cứu, trong gừng chứa đến 400 hoạt chất, gồm có 4 loại chính.

 - Chất nhựa: Chiếm 5 - 10% trong gừng tươi, gồm khoảng 30 hoạt chất

 - Tinh dầu: Chiếm 2 - 3% trong gừng khô, màu vàng sáng nhạt có mùi thơm đặc biệt gồm trên 200 chất

 - Chất khoáng: Vi lượng có kẽm (Zn), selen (Se), coban (Co). Đa lượng có canci (Ca), kali (K), magiê (Mg), sắt (Fe), phospho (P), mangan (Mn).

 - Vitamin: Có B1, B2, B6, C...


Tinh dầu gừng - ảnh internet

Gừng vốn là một thứ gia vị và cũng là một vị thuốc được sử dụng từ lâu trong dân gian. Trong Ðông y, gừng thường được dùng làm thuốc giải cảm, làm ấm tỳ vị... Gừng có khả năng hỗ trợ trị đau dạ dày và hệ tiêu hóa, phòng sỏi mật, đặc biệt có khả năng chống oxi hóa cao. Có thể cất tinh dầu từ gừng với hiệu suất 1 - 2,7%

2. Phương pháp Chiết xuất tinh dầu gừng

Gừng sau khi thu hoạch rửa sạch đất cát, đem phơi héo qua 1 ngày vì hàm lượng tinh dầu có trong gừng khô cay hơn, đậm vị hơn gừng tươi. Có thể thái gừng thành những miếng nhỏ để dễ chiết xuất hơn.


Cho gừng vào vỉ/sọt chứa nguyên liệu để cách mặt nước, không để gừng tiếp xúc với nước trong Nồi chưng cất tinh dầu. Đậy nắp và vặn chặt chốt khóa nắp nồi, cài đặt nhiệt độ và thời gian phù hợp. Thời gian chưng cất trung bình từ 3,5 – 4 giờ.


Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện



Sọt đựng nguyên liệu

Tinh dầu được chưng cất, chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Hơi nước cùng tinh dầu được đưa qua ống dẫn đến bồn làm mát, ngưng tụ và chạy vào bình hứng. Dung dịch ngưng tụ là hỗn hợp tinh dầu và nước, sau khi đi qua bình tách sẽ được tinh dầu nguyên chất.


Bình tách tinh dầu

Tinh dầu thiên nhiên có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe nhưng lại có những loại tinh dầu kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang.

Để có thể mua loại tinh dầu chuẩn, nên mua những loại tinh dầu có giấy chứng nhận hoặc được sản xuất tại các xưởng chiết xuất tinh dầu. Ngoài ra người dùng cũng có thể tự chưng cất tinh dầu bằng nồi nấu tinh dầu mini.

Phương pháp này cùng một lúc có thể phục vụ được cho nhiều thiết bị chưng cất, điều kiện làm việc của công nhân nhẹ nhàng hơn, dễ cơ khí hóa và tự động hóa các công đoạn sản xuất, khống chế tốt hơn các thông số công nghệ, rút ngắn được thời gian sản xuất. Ngoài ra, phương pháp này đã khắc phục được tình trạng nguyên liệu bị khê, khét và nếu theo yêu cầu của công nghệ thì có thể dùng hơi quá nhiệt, hơi có áp suất cao để chưng cất.


Nồi chiết xuất tinh dầu mini

Giờ đây, việc chưng cất tinh dầu cũng không còn quá khó khăn như trước đây, phương pháp chưng cất tinh dầu cũng đã hiện đại hơn không còn tốn thời gian, công sức như khi còn sử dụng phương pháp chiết xuất tinh dầu truyền thống.

Mặc dù trên thị trường đã có rất nhiều đơn vị thiết kế, chế tạo ra hệ thống chưng cất tinh dầu bằng điện tự động. Nhưng để có thể chọn được nồi chưng cất tinh dầu chất lượng mọi người cần tìm hiểu thêm để lựa chọn cho mình nồi chưng cất phù hợp với quy mô và tài chính của mình cũng như đảm bảo chất lượng.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphakag.comwww.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16247785
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn