Nghị Định 100 Có Ảnh Hưởng Gì Đến Ngành Sản Xuất Rượu Bia - Kag

16

Số 115, Ngõ 509, Đường Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Từ năm 2020, theo quy định tại Nghị định 100/2019 về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người nào uống rượu, bia mà điều khiển xe máy, ôtô, thậm chí là xe đạp cũng bị xử phạt.

Cùng với đó, mức xử phạt cũng cao hơn nhiều so với nghị định cũ. Cụ thể, phạt tiền tới 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy có sử dụng rượu, bia; phạt tiền tới 40 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô có nồng độ cồn trong máu.

Cùng với đó là các biện pháp giảm tiêu thụ rượu bia, bao gồm cấm quảng cáo trong các sự kiện và trên các phương tiện truyền thông trong khung thời gian cụ thể; cấm bán hàng tại các địa điểm công cộng cụ thể như bệnh viện và trường học; cấm bán cho người dưới 18 tuổi và cấm lái xe sau khi uống rượu bia sẽ ảnh hưởng đôi chút đến thị trường rượu bia trong nước.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe oto - ảnh minh họa

Một vài ý kiến trái chiều từ việc áp dụng Nghị Định 100 để xử phạt đối với những trường hợp uống rượu bia mà lái xe tham gia giao thông.

"Tôi đồng ý với cách xử phạt đối với những trường hợp xử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, hạn chế việc gây tai nạn đáng tiếc xảy ra" - Chị Trang chia sẻ. Cũng theo chị Thanh quy định trên là cần thiết, khi đã say, không ai dám khẳng định mình đủ tỉnh táo để điều khiển xe về nhà an toàn. Bản thân chị, khi chồng đi nhậu, chị ở nhà lúc nào cũng phập phồng lo sợ, không biết có chạy được xe về tới nhà không? Có gây tai nạn trên đường không? Mới đây, khi chứng kiến lực lượng Cảnh sát giao thông lập chốt chặn để kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện, chị Thanh cho rằng, cần phải làm nghiêm như vậy mới đủ sức răn đe “đệ tử lưu linh”, góp phần nâng cao ý thức của người dân.

Cùng với đó cũng có những ý kiến cho rằng việc xử phạt như vậy là quá nặng tay, "Tôi ủng hộ việc phạt nặng với những trường hợp uống rượu bia khi tham gia giao thông vượt quá mức độ cho phép, nhưng không đồng ý hạ thấp mức độ cồn trong máu để xử phạt" - Anh Tuấn chia sẻ. Có một vài ý kiến lại nói rằng nên xử lý từ nơi nguồn gốc của rượu "Tại sao ngay từ đầu không cấm hoặc phạt nặng những cơ sở sản xuất rượu bia mà lại xử phạt những người tiêu thụ rượu bia". 

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc xử phạt người tham gia giao thông mà sử dụng rượu bia, nhưng nhìn chung việc sử dụng đều do ý thức của mỗi người, nhà nước không cấm người dân uống rượu chỉ cần mọi người chấp hành đúng luật, đã uống rượu bia thì không nên điều khiển xe, chúng ta có thể uống rượu tại nhà hoặc sử dụng các phương tiện công cộng. Còn để bỏ rượu bia ở nước ta là điều rất khó nếu không muốn nói là không thể vì đây đã là nét văn hóa từ ngày xưa, và cũng là thói quen của rất nhiều người.

Như anh Tân chia sẻ "Sáng nay mình nhắm là tối đi nhậu rồi nên đặt GrabBike (xe ôm công nghệ) đi làm luôn. Còn hai cậu bạn mình thì phải về cất xe rồi mới đi nên giờ vẫn chưa tới". Khi được hỏi về việc Nghị định mới có khiến anh nghĩ tới việc từ bỏ thói quen uống rượu, bia, anh lập tức khẳng định: "Không thể bỏ nhậu. Làm sao bỏ được". Nhậu đã hình thành như một thói quen hàng tuần của người dân để gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Đặc biệt, dịp cuối năm thì các cuộc nhậu càng dày đặc hơn. "Nếu biết uống cầm chừng, nhậu đúng cách thì tôi cho rằng sẽ vui hơn ăn uống bình thường. Mình ngồi nói chuyện lai rai với bạn bè thấy gần gũi hơn" anh Tân nói thêm.

Nghị Định 100 ra đời phục vụ Luật phòng chống rượu bia nhằm xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm tham gia giao thông mà sử dụng rượu bia với nồng độ cồn vượt quá mức độ cho phép. Không ai cấm chúng ta uống rượu nếu chúng ta uống 1 cách văn minh. Mặc dù vậy, luật vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định và vẫn chủ yếu tập trung xử phạt ở một vài thành phố lớn ở nước ta. Rất nhiều ý kiến tích cực lẫn tiêu cực xảy ra xung quanh nghị định này. Còn bạn, ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

Và đừng quên KAG Việt Nam vẫn luôn cung cấp các thiết bị nấu rượu, hệ thống chưng cất hiện đại như: Nồi nấu rượu, máy lọc rượu, máy lão hóa rượu,... Hỗ trợ tư vấn thực hiện sản xuất rượu theo quy trình chưng cất rượu sạch theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. 

Thiết bị chưng cất rượu - KAG

Hệ thống chưng cất rượu KAG

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Info@kagvietnam.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 15894011
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/02/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn