Lọc Rượu Bằng Cát Và Lõi Lọc Bông Đã Lỗi Thời, Máy Lọc Rượu Lọc Trong, Lọc Độc Tố Hiệu Quả Cho Rượu Trắng

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Trước đây, các cụ vẫn thường sử dụng phương pháp lọc rượu thủ công để lọc rượu thì bây giờ đa phần người ta lựa chọn mua máy lọc rượu. Nhưng máy lọc rượu sử dụng công nghệ nào? Liệu có thật sự hiệu quả hơn rất nhiều so với phương pháp lọc truyền thống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Rượu gạo là một loại rượu truyền thống của Việt Nam được người dân từ bao đời nay sử dụng và chế biến. Loại rượu này mang hương vị rất đặc trưng của làng quê của Việt Nam, được làm chủ yếu từ gạo nếp cái hoa vàng, gạo nếp thơm, gạo nếp tẻ…

Quá trình nấu rượu cũng đòi hỏi người nấu phải có tay nghề và trình độ thật tỉ mỉ, cẩn trọng, chỉ cần sai sót một bước có thể làm cho rượu bị hỏng, bị khê. Đặc biệt trong quá trình nấu rượu sẽ xuất hiện những loại cặn đục và các loại độc tố có trong rượu nấu như: Andehit, Metanol,…

Các phương pháp lọc rượu thủ công

Cách lọc rượu truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác với những bước làm khá đơn giản, tiết kiệm chi phí, thích hợp với quy mô sản xuất nhỏ lẻ của các hộ gia đình.

Lọc rượu bằng bông

Nguyên liệu chuẩn bị: bông lọc, phễu, can rượu

Cách làm: Chuẩn bị một cái phễu to cho bông y tế phủ lên trên, đặt can rượu ở bên dưới phễu để hứng rượu khi lọc. Sau khi chưng cất thu được rượu thành phẩm, ta đổ lượng rượu này vào phễu lọc từ từ.

Khi rượu đi qua lớp bông y tế ở bên trên, chất cặn bã và bụi bẩn trong rượu sẽ bị loại bỏ, hàm lượng các chất độc tố andehit, metanol,… trong rượu cũng giảm đi.

Tuy nhiên cách lọc này không thể loại bỏ hoàn toàn được vi khuẩn tích tụ, những tạp chất, độc tố trong rượu. Bởi vậy mà độ an toàn không được tuyệt đối, vẫn có khả năng rượu còn chưa sạch hẳn, gây đau đầu, chóng mặt thẩm chí là ngộ độc khi sử dụng.

Ngoài ra, khi lọc rượu theo phương pháp thủ công bằng bông này sẽ làm lượng rượu bị thoát hơi ra bên ngoài, giảm đi hương vị và mùi thơm đặc trưng của rượu n.ếp, lượng rượu sẽ bị thất thoát đi trong quá trình lọc.

Lọc rượu bằng cát

Nguyên liệu: Bình lọc nước, túi cát lọc

Cách làm: Cho cát lọc, than hoạt tính vào bình lọc nước, lấy lượng rượu thành phẩm đổ từ từ vào bình lọc. Rượu sẽ được lọc qua từng lớp cát và than hoạt tính.

Qua công đoạn này, các chất độc tố, bụi bẩn trong rượu sẽ bị giữ lại ở lớp cát để cho ra lượng rượu sạch hơn sau khi lọc.

Tuy nhiên, phương pháp thủ công này cũng có nhược điểm là không thể loại bỏ được 100% tạp chất có trong rượu, vẫn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Cách làm này có ưu điểm hơn so với cách lọc rượu bằng bông lọc là được lọc trong bình nên lượng rượu bị thất thoát ít hơn, không bị bay hơi mất chất và hương vị rượu.

Ưu nhược điểm của phương pháp lọc rượu thủ công

Ưu điểm:

Tiết kiệm chi phí: Với những nguyên liệu có sẵn, giá thành rẻ, dễ dàng kiếm được nên sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cho người dân. Bởi người dân nấu rượu n.ếp phần lớn là ở các làng quê Việt Nam nên điều kiện kinh tế cũng rất khó cho việc mua máy lọc rượu tự động đắt tiền khác.

Nhược điểm:

- Tốn nhiều thời gian: Cách lọc rượu thủ công này đòi hỏi người nấu tốn nhiều thời gian, quá trình chế biến lâu, dễ có những sai sót trong quá trình lọc bởi tất cả đều là làm thủ công, vì vậy tốn rất nhiều công sức mà hiệu quả không cao.

- Không loại bỏ được hoàn toàn độc tố: Cách lọc rượu theo phương pháp thủ công này không thể loại bỏ được 100% hàm lượng các chất độc có trong rượu như andehit, metanol,…và các chất bụi bẩn vi khuẩn bám vào trong rượu.

- Không phù hợp với quy mô sản xuất lớn: Hình thức lọc rượu thủ công này tốn nhiều thời gian và công sức nên không thể sản xuất theo quy mô lớn được mà chỉ phù hợp với quy mô sản xuất hộ gia đình nhỏ lẻ.

Bởi vậy ta có thể thấy được những ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp lọc rượu thủ công bằng bông hoặc bằng cát, ưu điểm tốn ít chi phí sản xuất nhưng cũng có nhược điểm về độ sạch của rượu sau khi lọc chưa được đảm bảo hoàn toàn.

Hiệu quả từ phương pháp lọc rượu mới

Trong quá trình chưng cất rượu sẽ sản sinh ra 1 hàm lượng andehit, metanol… nhất định. Đây là những nhân tố gây đau đầu, chóng mặt và thậm chí là ngộ độc. Rượu khi được xử lý qua máy lọc rượu đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng. 

Ngày nay, để tiết kiệm sức lao động và nâng cao năng suất công việc, trên thị trường sản xuất ra nhiều loại máy lọc rượu công nghệ mới. Với thiết kế tự động hóa hoàn toàn, chỉ cần bấm nút và máy sẽ tự động hoạt động để lọc rượu.

Máy lọc rượu là thiết bị chuyên dùng để giảm hàm lượng độc tố có khả năng gây hại trong rượu xuống mức an toàn cho phép của Bộ Y Tế và giúp rượu trong hơn. Loại bỏ các cặn bã lơ lửng. Sau khi lọc, rượu sẽ đáp ứng được các thông số tiêu chuẩn cho phép. Điều này là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất rượu được cấp Giấy chứng nhận ATVSTP đủ điều kiện kinh doanh sản xuất rượu theo quy định của nhà nước.

Địa chỉ bán máy lọc rượu an toàn, đảm bảo chất lượng

KAG Việt Nam là một trong những đơn vị sản xuất máy lọc rượu bán chạy hàng đầu Việt Nam. Với máy lọc rượu của chúng tôi bạn sẽ dễ dàng có được nguồn rượu sạch, an toàn cho sức khỏe, sản phẩm đã được cấp chứng nhận của Vinacontrol. Máy sử dụng công nghệ vật lý điện hóa từ trường đa phân cực. Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động chuyển giao công nghệ và cung cấp các thiết bị cho ngành rượu.

Rượu trước và sau khi lọc

Ưu điểm của máy lọc rượu KAG

  • Không làm thay đổi tính chất ban đầu của rượu

  • Không làm thay đổi hương vị của rượu.

  • Không thay đổi nồng độ rượu.

  • Khử độc tố trong rượu như Andehyt, methanol, Este, Fufurol…

  • Rượu xử lí rượu giúp uống êm hơn, không gắt, dễ uống. Hạn chế khát nước, khô cổ, đau đầu khi uống nhiều rượu.

  • Sử dụng vật liệu bền sạch sẽ, đảm bảo chất lượng Châu Âu

  • Thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, tinh tế.

  • Vận hành dễ dàng, êm ái, tiết kiệm năng lượng.

Các thiết bị dòng máy công nghiệp hiện nay được xem như một trong những đột phá mới của công nghệ mang đến các hữu ích cho cuộc sống con người. Sử dụng dòng máy lọc rượu mini giúp việc chưng cất rượu được hoàn thành ở những khâu cuối cùng trước khi thu thành phẩm và cung ứng đến khách hàng.

Đó là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn này hôm nay. Nếu như còn bất kì thắc mắc nào muốn được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.comwww.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16579290
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn