Bán Giống Na Đài Loan Nhập Khẩu, Na Bở Đài Loan. Cam Kết Giống Chuẩn, Chất Lượng

30.000

Khu31Ha Ngõ 237 Ngô Xuân Quảng Trâu Quỳ Gia Lâm Hà Nội



Cây na bở đài loan

Na bở Đài Loan – một loại na mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng cũng để lại khá nhiều ấn tượng cho người tiêu dùng bởi na có vị ngọt cao, có mùi thơm của hoa hồng. Nhiều người muốn trồng cây na bở Đài Loan này nhưng không biết cách trồng như thế nào. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách trồng và chăm sóc cây na bở chuẩn, hiệu quả và năng suất cao.


Mua giống cây na nở Đài Loan LH: 0968067905
 


Đặc điểm cây na bở Đài Loan

Na bở có nguồn gốc ở Đài Loan, là giống na rất đặc biệt, chỉ có duy nhất ở Đài Loan.Không giống như các loại na khác, sau 2 năm trồng cây mới cho thu hoạch. Trung bình một quả có trọng lượng từ 1kg đến 1,5kg, mỗi năm ra 2 vụ. Khi na chín, phần thịt bên trong rất mềm, ngọt, thanh mát, mùi thơm rất đặc trưng. Vì na bở chứa nhiều Vitamin A, C nên có tác dụng cải thiện thị lực và chống lão hóa da rất hiệu quả. Mặt khác, na bở còn chứa hàm lượng magie và kali giúp bảo vệ tim mạch, chống mệt mỏi, đặc biệt tốt cho người già và phụ nữ có thai.

Kỹ thuật trông và chăm sóc cây na bở Đài Loan

Chọn đất trồng cây na bở Đài Loan

Cây na (Mãng Cầu) thích hợp trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Mãng cầu (na) có thể được trồng ở đất cát sỏi, đất thịt, đất chua hay trung tính. Tuy nhiên, để có được sản lượng cao thì nên trồng Mãng cầu (na) trên đất dễ thoát nước, giàu dinh dưỡng. Có thể chú ý độ pH của đất : 5,5 – 6,5 (thích hợp trên đất phù sa hay đất rừng mới khai phá).

Chuẩn bị đất trồng cây cây na bở Đài Loan

Hố trồng cây Mãng cầu (na) cần được đào rộng và sâu khoảng 50cm. Trước khi trồng Mãng cầu (na), bà con cần bón lót vào hố khoảng 15 – 20 kg phân chuồng, 0,5 kg lân cộng thêm 0,2 kg kali rồi trộn đều chúng với đất mặn.

Khoảng cách trồng cây Mãng cầu (na): 3 x 3m hay 3 x 4m. Có thể tiến hành trồng xen vào chỗ trống trong vườn đã có các cây ăn quả lâu năm.

Thời vụ trồng thích hợp

Có thể trồng cây Mãng cầu (na): quanh năm nhưng để đạt được năng suất cao nhất cần trồng vào đầu mùa Xuân và có thể kéo dài đến tháng 8, 9.

Ở miền Bắc, nếu trồng vào mùa xuân thì khoảng tháng 2 và tháng 3. Nếu vào mùa thu sẽ trồng vào tháng 8 và tháng 9. Còn ở miền Nam thường được trồng vào đầu mùa mưa là tháng 4 và tháng 5.

Nhất thiết phải tưới đẫm nước khi vừa trồng, dù là cây ương trong bầu, hay cây đánh đi trồng cho đến khi cây xanh trở lại, phải tưới nếu nắng hạn. Sau này khi cây đã ra trái, tưới bổ sung khi gặp trời hạn cũng có lợi.

Cách bón phân

Tuỳ theo độ tuổi của cây Mãng cầu (na) mà tiến hành lượng phân bón cho phù hợp, lượng phân bón cho cây Mãng cầu (na) trong 01 năm là:

– Với cây từ 1- 4 năm tuổi: 15-20kg phân chuồng, 0,7kg phân đạm, 0,4kg phân lân và 0,3kg kali.

– Với cây từ 5- 8 năm tuổi: 20-25kg phân chuồng, 1,5kg phân đạm, 0,7kg phân lân và 0,6kg kali.

– Với cây trên 8 năm tuổi: 30-40kg phân chuồng, 1,7kg phân đạm, 0,8kg phân lân và 0,8kg kali.

Tiến hành bón phân vào các thời kỳ: khi cây đón hoa vào tháng 2-3, thời kỳ nuôi cành nuôi quả vào tháng 6-7, bón thúc và vun gốc vào tháng 10-11.

Sâu bệnh trên cây na và cách phòng trừ

Na có sức đề kháng cao, ít sâu bệnh tuy nhiên nếu vườn ít chăm sóc thì dễ bị rệp sáp.

Rệp sáp màu trắng và các tua trắng xung quanh bám vào dưới mặt lá khi cây chưa ra quả. Khi cây có quả thì bám vào kẽ giữa hai múi lúc quả non đến khi chín. Làm quả nhạt, mất vẻ đẹp, khó bán.

Phòng trị bệnh bằng thuốc Mipcin, Bi 58ND, Applaud, Supracid… vào cuối vụ sau khi thu hoạch quả. Nếu bệnh nặng thì xịt vào quả, lá, khi quả sắp chín thì không xịt nữa.

Quả thực, kỹ thuật trồng cây Na đơn giản nhờ vào khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao, chất lượng tốt và có khả năng chịu sâu bệnh, chịu úng chịu hạn cao.

Không chỉ quả to, mã đẹp mà Na còn được cả người bán và người mua hài lòng vì có vị thơm, ngọt đậm. Trọng lượng trái từ 0,5kg đến 1kg. Tỷ lệ hạt rất ít so với giống Na dai hiện có ở Việt Nam nên hiện được trồng phổ biến ở nhiều nơi. Tuy nhiên để có năng suất cao, quả thơm ngon không sâu bệnh thì không phải ai cũng có thể biết cách. Dưới đây là cách trồng cây Na Thái cơ bản nhất cho những ai quan tâm tham khảo.

Thu hoạch cây na bở Đài Loan

Na được thu làm nhiều đợt khi quả đã mở mắt và vỏ quả đã chuyển sang màu vàng xanh. Nên tiến hành hái quả còn một đoạn cuống và đợi khoảng vài ngày khi quả đã chín mềm là ăn được.



Thu hoạch cây na bở Đài Loan

Khi hái quả cần lót lá tươi, lá chuối khô tránh xây sát, thâm, xấu mã. Khi thu hoạch cần vận chuyển luôn đến nơi tiêu thụ để tránh dập nát kể cả na Thái.

Do quá trình hô hấp mạnh làm trái cây chín nhanh ngoài ra quả chín còn thải ra etylen làm khí quay trở lại kích thích quả mau chín hơn. Tốt nhất để bảo quản quả chín là dùng nhiệt độ thấp, nếu quá thấp làm cho quả bị tổn thương lạnh: thâm đen, nhũn ra với Na nhiệt độ bảo quản phù hợp 13oC.

Ở miền Bắc, mùa na thường chín vào khoảng tháng 6 đến tháng 9. Còn ở miền Nam thì na được thu hoạch sớm sơn so với miền Bắc.

Liên hệ để mua hàng: 
Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội
HOTLINE – 0432161283/0968067905


Thông tin chung

Cơ sở sản xuất Viện CNSH Lâm nghiệp

Bình luận

0968 067 905
Mã số : 15525916
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/06/2027
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn