Cau Lùn Cây To, Chuyên Cung Cấp Cau Lùn Cây To, Cau Lùn Cây To Đang Hoa, Kỹ Thuật Trồng Cây Cau Lùn, Ý Nghĩa Của Cây Cau Lùn

1,55 triệu

Khu 31 Ha - Trâu Qùy

I. GIỚI THIỆU CÂY CAU LÙN TỨ QUÝ

-Tên thông thường: cau lùn

-Tình trạng cây: Cây to, đang chửa buồng, đang có hoa

-Tên khoa học: Areca catechu

-Họ thực vật: Arecaceae (họ Cau)

-Chiều cao lóng: 2m – 2,5m

-Vanh gốc: 50-60cm

-Giá tham khảo: 1.550.000đ

Cây cau lùn là loại cây khá dễ trồng và có thể sinh trưởng trên nhiều điều kiện sinh thái khác nhau. Chính vì vậy kỹ thuật trồng cây cau lùn cũng khá đơn giản. Tuy nhiên cần phải dày công chăm sóc cung cấp đủ lượng nước và các loại kháng chất để cây phát triển, sinh trưởng tốt nhất.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660288933-dnm.jpg

Cây cau lùn khá được ưa chuộng ở nước ta. Được xem là một loại cây cảnh dễ trồng và dễ tạo nên cành quan đẹp mắt từ trong vườn nhà đến công viên hat đường phố.

 

Nhìn hàng cau lùn trước nhà không khác gì hàng vạn tuế. Cau lùn vừa dễ trồng vừa đẹp nhà, vừa là nguồn thu nhập đáng kể.

II. ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY CAU LÙN

Cây cau lùn có tốc độ sinh trưởng chậm, phải mất 2 năm thì mới có thể đạt được chiều cao là 2m, khác hẳn với những loại cau bình thường khác chỉ cần mất 1 vài năm là đạt được chiều cao 15m trở lên. 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660288933-bzt.jpg

Thân cau lùn vẫn mang đặc trưng của những cây thuộc họ cau dừa dạng cột, thẳng đứng, thân phân nhiều đốt dưới gốc phình to và dần dần thon hơn khi lên đến ngọn. Bạn có thể liên tưởng đến lọ hoa khi đứng ngắm nhìn cây cau lùn ở một khoảng cách xa.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660288932-mmu.jpg

Lá cau lùn màu xanh có hình lông chim kép, lá mọc tập trung ở phần ngọn và có một bẹ lớn để nâng tàu lá ôm sát vào thân, bạn còn được biết đến với cái tên gọi khác của bộ phận này là mo cau. Lá cau lùn thường lớn và mọc đẹp đem đến bóng mát tiện lợi. 

III. Ý NGHĨA CỦA CÂY CAU LÙN

Những quả cau lùn luôn mang ý nghĩ đặc biệt trong những mâm tráp mỗi khi nhà có hỉ sự, hay đơn giản thường ngày khi thắp hương ngày rằm, đầu tháng, giỗ tổ tiên, người ta cũng đặt lên bàn thờ một nhành cau để tượng trưng cho sự may mắn, một khởi đầu tốt đẹp cũng như bày tỏ lòng biết với tổ tiên, thần linh. 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660288932-jsm.jpg

Cây cau thân lùn có dáng thẳng, lá xòe rộng, hoa rủ đẹp, quả mọc xum xuê thế nên cau là một loại cây phong thủy tốt cho nhà bởi chúng là biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Hàng cau như là một bức tường chắn vững trãi loại bỏ những điềm xấu khỏi ngôi nhà của bạn.

IV. KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CAU LÙN

-Thời vụ trồng cây cau lùn

Trong điều kiện nước ta, cau cảnh là loại cây dễ sống, nên có thể trồng ở các thời gian trong năm, song thích hợp nhất là trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. Trồng tháng 3 – 4 khi cây bắt đầu sinh trưởng mạnh hoặc khi cây ở thời kỳ sinh trưởng chậm hoặc ngừng sinh trưởng.

-Đất trồng cây cau lùn

Chú ý nên chọn loại đất pha cát kết hợp trộn đều với phân chuồng hoai mục cho vào túi. Trộn theo tỉ lệ 4:1, nghĩa là 4 phần đất cát pha và 1 phần phân chuồng hoai mục. Khi trồng phải đặt mầm hướng lên trời để cây mọc thẳng.

-Kỹ thuật trồng cây cau lùn

Trồng cây cau lùn trước nhà là phương pháp cực kỳ đơn giản. Chỉ cần chọn và xem vị trí trồng phù hợp sau đó đào hố sâu sao cho khi trồng bầu cây xuống phải ngập bộ rễ. Hố nên đào hình vuông. Và đặc biệt bón lót trước khi trồng cây. Bón phân chuồng, phân hữu cơ kết hợp bón vôi để phòng sâu bệnh.

-Cách chăm sóc cây cau lùn

Cau lùn cần được trồng hoặc đặt để ở những nơi đầy đủ ánh sáng. Không đặt đặt nơi ánh sáng yếu, trong nội thất vì bản lá sẽ mỏng, cây sinh trưởng yếu, kéo dài sẽ làm lá chóng rụng và chết. Do yêu cầu nước khá cao để sinh trưởng, ra nhánh nên cau cảnh yêu cầu tưới nước đều, không để đất quá khô định kỳ 2 tháng tưới cho cây bằng nước phân chuồng 1/15 – 1/20, thúc cho cây và giữ cho bộ lá xanh tốt.

Cây cau là loài cây có bộ rễ chùm khá lớn và ưa ẩm, khi mới trồng cần tưới một ngày 2 lần, nếu để cây bị thiếu nước thì thân bị teo lại ngay cổ bầu trông rất xấu và lá trở nên còi cọc.

-Phòng trừ sâu bệnh cho cây cau lùn

Ở giai đoạn đầu cây khá dễ bị bệnh vì vậy trồng cây cần kết hợp tưới nước, bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho cây. Thường thì cây cau lùn dễ bị các bệnh như rệp sáp, rệp phần ốc vảy… Nếu cây mắt phải các loại vi khuẩn sâu hại trên nên dùng Supracide hoặc Suprathion phun vào sẽ diệt được chúng. Ngoài ra cũng nên thường xuyên dọp cỏ xung quanh gốc giúp cây thông thoáng và vươn cao nhanh chóng.

-Chăm sóc cây cau lùn như thế nào tốt nhất?

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660288931-hwm.jpg

Ánh sáng: Khi trồng cây cau lùn nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng để cây quang hợp, như thế lá mới giữ được màu xanh đẹp, nếu trồng ở nơi có nhiều bóng râm thì lá cây nhanh chuyển sang vàng và rụng xuống.

Nước: Về chế độ nước ta cũng nên chú trọng một chút, thời gian đầu mới trồng nếu có điều kiện bạn nên tưới nước thường xuyên để cây luôn phát triển nhanh, bén rễ tốt tuy nhiên khi cây đã phát triển ổn định rồi thì cũng không cần tưới quá nhiều nước chỉ cần duy trì là được.

Phân bón: Nếu như bạn muốn giữ cho bộ lá của cây cau lùn luôn xanh mướt thì hãy nhớ, cứ khoảng 2 tháng sẽ bón phân định kỳ cho cây 1 lần, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cũng như giữ cho bộ lá được đẹp.

V. ĐỊA CHỈ MUA CÂY CAU LÙN

V. ĐỊA CHỈ MUA CÂY CAU LÙN

* Nhà vườn Đạt Nhung:

☎️Sđt/zalo: 0948284001

*Địa chỉ: khu 31ha, Trâu Qùy, Gia Lâm, Hà Nội

*YouTube https://www.youtube.com/channel/UCkFSptn3otN7Z2yf7fVNaug

*website: http://viencaygiongtrunguong.com

*Facebook: https://www.facebook.com/nguyendatnhung

Bình luận

0948 284 001
Mã số : 16767740
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn