Dân Văn Phòng Ăn Gì Vào Bữa Trưa? Cơm Trưa Văn Phòng Nên Có Những Món Gì?

Liên hệ

Số 3 Khu Tiên Sơn - Chúc Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội

Bữa trưa của dân văn phòng trên khắp thế giới thực sự rất đa dạng và đều mang tính đặc trưng cho nền văn hóa ẩm thực của từng quốc gia. Chẳng hạn như người Pháp sẽ thích thưởng thức một bữa trưa gọn nhẹ với bánh mì dùng kèm bơ và thịt xông khói. Trong khi người Ấn Độ lại chuẩn bị đến bốn món nóng hổi trong đó không thể thiếu cà ri cho bữa ăn này. Vậy ở Việt Nam dân văn phòng ăn gì? Cơm trưa văn phòng nên có những món gì?

1. Giải mã câu hỏi Vì sao bữa cơm trưa lại quan trọng

 

Nếu đã ví “Hãy ăn sáng như một ông vua” thì hãy “Ăn trưa như một hoàng tử”. Những lợi ích đem lại từ bữa sáng đã có rất nhiều bài viết đề cập đến. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng phân tích xem ăn trưa có tác dụng gì và tại sao ăn cơm trưa quan trọng đến thế.

Tại sao phải ăn trưa?

Cơm trưa văn phòng rất quan trọng, nghiên cứu cho thấy, bữa trưa tốt nhất là nên được ăn sau không quá 4 tiếng so với bữa sáng. Bữa trưa chiếm đến 40% khẩu phần ăn trong ngày, cung cấp nhiều nguồn năng lượng nhất, nên dù bạn đã ăn bữa sáng thật no thì cũng không thể bỏ qua một bữa trưa để nạp năng lượng cho ngày dài còn lại.

Ăn trưa thế nào đúng cách

Để đạt được tác dụng tốt từ việc ăn trưa, trước tiên ta phải cân đối ăn sao cho đúng cách. Ăn trưa cũng bao gồm rất nhiều thể loại tương tự nhiều cách ăn phù hợp với từng đối tượng. Khi ăn chúng ta nên từ tốn, nhai chậm và kĩ để cơ thể có thể hấp thụ được dưỡng chất trong thực phẩm và cơ thể có thể từ từ tiếp nhận và thông tin cho chúng ta biết mức năng lượng mà cơ thể cần. Tránh ăn quá no ảnh hưởng đến năng lượng buổi chiều, thừa cân…

Dân văn phòng ăn gì vào bữa trưa? Cơm trưa văn phòng nên có những món gì?

Vì bữa trưa có tác dụng cung cấp nhiều năng lượng nhất cho cơ thể nên cần cung cấp đủ chất xơ, chất đạm và tinh bột cho cơ thể. Ngoài ra đừng quên bổ sung món ăn có nguyên liệu từ Cá vào khẩu phần ăn vì chúng cũng cấp nhiều dinh dưỡng, năng lượng tốt cho cơ thể.

Tác hại của việc không ăn trưa

Ngược lại với việc ăn trưa có tác dụng như trên , thì việc bỏ bữa trưa cũng tiềm tàng đem lại những bệnh lý không tốt cho cơ thể:

Gây tăng cân

Bỏ bữa trưa sẽ khiến ta dễ tăng cân. Vì sao lại nghịch lý như vậy? Khi bỏ bữa, làm cho cơn đói đạt tới mức giới hạn, dây thần kinh sẽ đánh tín hiệu lên não bộ làm cho cơ thể bị kích thích khiến bạn cảm giác đói tột độ và muốn ăn rất nhiều. Như vậy sẽ phản tác dụng và khiến bạn ăn và cơ thể buộc phải tiêu thụ nhiều hơn mức bình thường.

Rối loạn tiêu hóa

Như phân tích ở trên, bỏ bữa khiến cơ thể no dồn đói góp, điều này khiến bạn trở nên khó tiêu vì dạ dày phải chấp nhận một lượng lớn thực phẩm. Và lượng calo tăng cao vì cơ thể phải tích trữ lượng thức ăn dư thừa quá nhiều do bỏ bữa trước đó.

Tâm trạng bị ảnh hưởng

Khi bỏ bữa, cơ thể không thể tiếp nhận chất dinh dưỡng, một trong những yếu tố dễ nhật thấy nhất là nếu chúng ta không cung cấp đủ lượng đường cho cơ thể dẫn đến lượng đường trong máu giảm và khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Nếu cơ thể rơi vào tình trạng này nhiều lần rất có thể bạn phải đối mặt với chứng trầm cảm nhẹ, tinh thần bất ổn .

2. Thực đơn khoa học của  cơm trưa văn phòng cần có những gì?

Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều người đi làm và ăn trưa ở ngoài thay vì về nhà như trước đây. Do đặc tính công việc, quãng đường xa hoặc sự tiện lợi, rất nhiều người chọn bữa ăn trưa ngay tại nơi làm việc với các hình thức ăn khác nhau.

Nếu ăn uống không đúng cách, thiếu khoa học, lựa chọn món ăn sẵn chứa quá nhiều dầu mỡ sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe, tích tiểu thành đại, bệnh nhẹ có thể phát triển thành bệnh nặng, thậm chí gây ra rất nhiều các bệnh mãn tính.

Một bữa trưa thông minh cần được kết hợp dinh dưỡng một cách khoa học và hợp lý. Cái gọi là “bữa trưa khỏe mạnh” nên bao gồm những thành phần sau:

- Một phần thức ăn chính: Cung cấp carbohydrate (bánh mì lúa mạch, bánh bao hay mì sợi v.v…)

- Ba phần rau xanh: Cung cấp vitamin và chất xơ (gồm những rau có màu xanh là chủ yếu, có thể thêm rau có màu sắc khác theo liều lượng và khẩu vị mỗi người)

- Một phần thịt: Cá là lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là tôm, gà, ngoài ra mới đến các loại thịt màu đỏ như thịt heo, bò, dê v.v…

- Một phần trái cây: Tốt nhát là chọn táo, ngoài ra có thể chọn trái cây theo mùa.

Các nhà tâm lý còn phát hiện, trước một bữa ăn, con người thường ăn bằng mắt trước tiên. Nhiều hay ít, sạch sẽ hay không đều là đặc điểm tâm lý của con người. Nguyên tắc cơ bản nhất của một bữa ăn văn phòng khỏe mạnh là ăn một phần lượng nhỏ, bảo đảm dinh dưỡng và không quá no. Uống canh cũng là một thói quen tốt. Canh có nhiều dinh dưỡng và khiến con người có cảm giác no. Tốt nhất nên chọn các món canh thanh đạm, ít nhiệt lượng và khỏe mạnh.

3. Làm thế nào để chuẩn bị bữa cơm trưa văn phòng ngon nhất

Bạn là người có thời gian? Mà yêu cầu của một bữa cơm trưa văn phòng nên có phần cơm đầy đủ dưỡng chất : tinh bột, chất xơ, chất đạm. 

Bạn là người khá bận, có ít thời gian? Hãy lựa chọn những nhà hàng có phục vụ cơm trưa văn phòng giao tận nơi với đủ 4 món cơm, canh, mặn, xào như DOGI FOOD - Địa chỉ ăn cơm trưa ngon và dinh dưỡng nhất với thực đơn cơm trưa văn phòng đa dạng.

Cơm văn phòng

Dân văn phòng ăn gì vào bữa trưa? Cơm trưa văn phòng nên có những món gì?

Phở bò

Bún chả

Dân văn phòng ăn gì vào bữa trưa? Cơm trưa văn phòng nên có những món gì?

Lẩu bò


Ăn trưa có tác dụng khi bạn ăn đúng, đủ, đều nhé. Nhớ không nên bỏ bữa trưa dù là ở công ty hay ở bất cứ đâu. Nếu bạn đang tìm quán cơm trưa văn phòng thì lựa chọn DOGI FOOD. DOGI FOOD sẵn sàng thay bạn nấu những suất cơm văn phòng ngon nhất, dinh dưỡng nhất, giao hàng nhanh nhất mỗi khi bạn cần đến chúng tôi.

  • Dịch vụ cung cấp cơm văn phòng DOGI FOOD
  • Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội
  • Hotline: 0986 336 449 - 0983 336 449

Bình luận

HẾT HẠN

0986 336 449
Mã số : 16644646
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn