Cách Làm Trái Cây Sấy Dẻo Đơn Giản Tại Nhà

100.000

Hà Thị Khiêm Trung Mỹ Tây Quận 12

Thay vì dùng trái cây tươi thì bạn hãy sài trái cây sấy dẻo vị ngon khó cưỡng. Trái cây sấy dẻo có hương vị đậm đà, dẻo và giòn không khác gì trái cây tươi. Mà bạn đã biết cách tự làm trái cây sấy dẻo tại nhà hay chưa, hãy cùng Dalat Fruits tìm hiểu cách làm trái cây sấy dẻo tại nhà nhé.

Trái cây sấy dẻo DalatFruit

Công dụng của trái cây sấy dẻo có khác gì với trái cây tươi?

Làm đẹp da, chống lão hóa:

Chắc hẳn ai cũng biết răng trong trái cây có hàm lượng vitamin, khoáng chất tốt cho sức khở như vitamin A, E, B6… nó có vai trò to lớn trong qyas trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Vitamin E có nhiều trong các loại trái cây như kiwi, bơ, táo tàu, dưa leo… và các hoạt chất của nó luôn được biết đến như là “thần dược ” giúp trẻ hóa làn da, mờ thâm. Vitamin A có chứa nhiều trong các loại quả như đu đủ, dưa hấu, xoài, các loại quả có múi… giúp sáng mắt, căng da, hỗ trợ sinh sản và phát triển và còn nhiều một số lợi ích khác nữa.

Hàm lượng vitamin, khoáng chất có trong hóa quả không chỉ làm đẹp da, chống láo hóa mà nó còn giúp tóc chắc khỏe. Chỉ cần một hàm lượng nhỏ trái cây sấy mỗi ngày, thì bạn có thể thấy rằng da và tóc có sự thay đổi đáng kể.

Giảm cân giữ dáng

Mọi người thường lo ngại khi nhắc đến sửu dụng trái cây sấy mỗi ngày sẽ làm tăng kí hay tăng hàm lượng đường trong có thể? Những đáp án ở đây là không nhé. Trong trái cây có chứa nhiều chất béo, đường nhưng không gây hại cho sức khỏe. Đường trong trái cây là đường tự nhiên với vị ngọt nhẹ, không gắt như các loại đường hóa học, đường mía… Vì trong trái cây có chưa các loại nên khi ăn sẽ có cảm giác nhanh no. Từ đó, không chế được lượng thức ăn, dạ dày của bạn sẽ không còn chỗ trống để chứa lượng thức ăn tiếp theo.

Ngăn ngừa ung thư

Trái cây có thể ngăn ngừa ung thư không? Câu hỏi được mọi người quan tâm rất nhiều. Một điều tưởng chừng như không thế xảy ra. Thế nhưng trong trái cây sấy dẻo có chưa Phytonutrients. Đây là loại chất đings vai trò chống oxy hóa. Các tế bào hình thành trong cơ thể bởi những gốc oxy hóa tự do. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng trái cây có chưa nhiều chất Phytonutrients sẽ ngăn ngừa được sự phát triển của các tế bào ung thư này. Các chất khoáng và chất oxy hóa tự do có nhiều trong trái cây sấy ngăn ngừa sự phát triển của các khối u.

Chốn trầm cảm:

Beta carotene có nhiều trong các loại trái cây sấy. Một loại chất chống oxy hóa đống vai trò giúp con người giảm đi nôi căng thẳng. Kgi bạn cảm thấy không vui thì hãy nên sử dụng một chút trái xây sấy sẽ làm giảm âu lo, lo nghĩ đấy. Với vị thanh ngọt, hơi chua sẽ thàm cho bạn thoài mái dễ chịu hơn.

Cách làm trái cây sấy dẻo tại nhà đơn giản, dễ làm

Có rất nhiều loại trái cây mà tùy theo từng sở thích của gia đình như cà chua đu đủ, chuối, dâu tây, khoau lang, xoài, mít, nhãn, vải…Khâu chuẩn bị nguyên liệu là bước quan trong, bởi chất lượng nguyên liệu quyết định chất lượng thành phẩm. Cùng với hai gia vị muối và đường, trái cây tươi sẽ là nguyên liệu chính cho món trái cây sấy dẻo nay.

Cách sơ chế:

Nguyên liệu cần được sơ chết đúng cách trước khi chế biết. Các loại trái cây sẽ được rửa cằng nước sạch (có thể ngâm muối trước khi chế biến) loại bỏ các phẩn hư để tránh lây lan sáng các phần khác khi bảo quản.

Với cacsloaij trái cây như cam, dâu tây… nên ngâm bằng muối hạt, dử dụng tăm chọc những lỗ nhỏ trên vỏ, Như vậy khi ướp đường sẽ thấm hơn. Đới với các loại khác chúng ta cắt nhỏ ngâm với nước mối nhạt một lúc. Sau đó vớt ra để ráu nước trước khi chế biến tiếp.

Ướp đường nguyên liệu

Những ai muốn thưởng thúc vị trái cây tự nhiên thì có thể ít đường nhưng nếu cho nhiều thì vị của trái cây sẽ rất đậm đà. Ở bước này bạn có thể cho lượng đường tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình. Thời gian ướp đường thường từ khoảng 4-5 tiếng. phải xem lượng đường uops tan hết thì mới mang đi chế biến.

Sấy trái cây

Cho trái cây vào khay máy sấy trái cây, sắp xếp chúng tránh chồng lên nhau nếu trông trái cây sẽ không dẻo đều. Tiếp theo bạn nên sấy ở nhiệt độ phù hợp với từng loại trái cây ( nên sấy ở nhiệt độ dưới 80 độ C) để đảm bảo lương đường được ướp không bị cháy khét. Nếu chưa có khinh nhiệm thì bạn nên để nhiệt độ thật thấp rồi canh thường xuyên để xem tình trạng và lựa chọn nhiệt độ phù hợp.

Các lưu ý khi sấy trái cây dẻo:

Cách chọn trái cây sấy dẻo

Trong điều kiện thông thường người ta thường sấy các loại trái cây có hàm lượng đường cao như mít, cam, xoài… còn một số loại như khoai lang , khoai môn phải trải qua một cách sơ chế khác .

Không trộn kích cỡ trái cây

Nên cắt lát trái cây đều không trộn các loại trái cây có nhiều kích cỡ. Vì mỗi loại kích cỡ thì sấy ở nhiệt độ và thời gian khác nhau. Nếu trộn lẫn thì quá trình sấy ra thành quả không đều.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0961 000 831
Mã số : 17346554
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn