Bộ Ngũ Sự Bằng Đồng Là Gì ?

Liên hệ

Bộ ngũ sự là những vật phẩm thường được sử dụng để thờ cúng và vật phẩm được đặt tại những vị trí linh thiêng như trong chùa, đình, nhà,...Những vật phẩm góp phần mang lại cho không gian thờ cúng trở nên ý nghĩa và trang trọng.

Theo ngôn ngữ Hán, từ “ngũ” nghĩa là số 5. Bộ ngũ sự cũng có nghĩa là bộ đồ thờ cúng gồm 5 vật phẩm và bao gồm những vật phẩm thờ cúng căn bản được bày trí trên ban thờ gia tiên nhưng đầy đủ hơn so với bộ tam sự. 
 


Bộ ngũ sự bằng đồng cao cấp
Bộ ngũ sự bằng đồng cao cấp


Đỉnh đồng 

Sản phẩm gồm có 3 phần tách biệt như đế, thân và nắp đỉnh. Phần đế có kiểu dáng tròn và làm bệ đỡ vô cùng vững chãi. Đối với phần nắp đỉnh khắc họa hình con lân là con vật được thờ cúng và mang lại sự may mắn. Những điểm nhấn và thiết kế công phu nhất là phần thân của đỉnh đồng. Nó có vô cùng nhiều hình dáng khác nhau như hình tròn, hình vuông hay hình bát giác cùng tô điểm với những linh vật như rồng, phượng, hoa sòi,...
Đỉnh đồng là nơi để gia chủ đốt hương trầm và mang lại luồng khí vô cùng linh thiêng cho không gian ban thờ hoặc nơi thờ cúng trang nghiêm. Bởi vậy, những vật phẩm này toát lên sự uy quyền và địa vị của gia chủ. 

Đôi hạc thờ bằng đồng 

Linh vật hạc toát lên sự thanh cao và trường thọ. Đôi hạc được thiết kế đứng trên vai rùa và miệng ngậm cành hoa sen. Đó chính là sự gắn kết giữa đất và trời nên sẽ che chở và bảo vệ gia đình khỏi những trường hợp bất ngờ trong cuộc sống. Bởi chính điều này đã tạo nên những điều kỳ diệu. 

Đôi chân nến thờ 

Chân nến được coi là khí cụ tạo nên sự hài hòa về kiểu dáng lẫn những yếu tố phong thủy. Chúng gồm 2 vật phẩm và mỗi chân nến được đặt ở hai bên của lư đồng. 
Chân nến đặt phía bên phải đại diện cho mặt trăng (hành âm) và chân nến bày bên trái đại diện cho mặt trời (hành dương). Trong một tổng thể đã đầy đủ âm - dương, nhật - nguyệt sẽ tạo nên được vạn vật sinh sôi nảy nở và cũng giúp mang lại những điều may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

Xem thêm chi tiết về ý nghĩa của bộ ngũ sự!

Bình luận

HẾT HẠN

0947 906 666
Mã số : 17384001
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn