Thổ Phục Linh Là Loài Cây Mọc Hoang

180.000

25 Trần Quý Cáp, Phường 11, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam



Mô tả cây thuốc nam Thổ phục linh.

⇒Thổ phục linh là loài cây mọc hoang, rất phổ biến ở khắp các vùng rừng núi ở nước ta. Đây là một vị thuốc mà các ông lang, bà mế người dân tộc vùng cao rất hay sử dụng.

⇒Vị thuốc này cũng hay có mặt trên gánh thuốc của các bà hàng lá làng Đại Yên (Hà Nội) và các phòng chẩn trị Đông y.

''''Thổ phục linh'''' còn có tên là ''''khúc khắc'''', ''''khau đâu'''', ''''dây chắt'''', ''''dây khum'''', đồng bào dân tộc Dao gọi là ''''mọt hoi dòi''''; dân tộc Tày gọi là  ''''cẩu ngồ lực''''.  Tên khoa học là Smilax glabra roxb. (Smilax hookeri kunth); Thuộc họ Hành tỏi (Liliaceae).

⇒Thổ phục linh là một loại  dây leo sống lâu năm, thân dài 4-5m, có thể tới 10m, có nhiều cành nhỏ, gầy, không gai, thường có tua cuốn dài.

⇒Lá mọc so le, hình trái xoan thuôn, phía dưới tròn, dài 5-13cm, rộng 3-7cm, chắc cứng, hơi mỏng, có 3 gân nhỏ từ gốc và nhiều gân con.

⇒Hoa mọc thành tán chừng 20-30 hoa. Cuống chung chỉ ngắn chừng 2mm, cuống riêng dài hơn, chừng 10mm hay hơn. Quả mọng, hình cầu, đường kính 6-7mm, hình 3 cạnh, có 3 hạt.

Công dụng thảo dược quý Thổ phục linh.

⇒Vị thuốc ''''thổ phục linh'''' là thân, rễ phơi hay sấy phô, có thể thu hoạch quanh năm, nhưng tốt nhất vào thu đông. 

⇒Thổ phục linh là một cây thuốc quý được dùng cả trong Đông y và Tây y (Tây y dùng với tên Salsepareille làm thuốc tẩy độc, làm ra mồ hôi, chữa giang mai...) 

⇒Trong dân gian thổ phục linh thường được dùng để tẩy độc cơ thể, bổ dạ dày, khoẻ gân cốt, làm cho ra mồ hôi, chữa đau khớp xương. 

⇒Theo Đông y, thổ phục linh có vị ngọt, nhạt, tính bình, vào 2 kinh can và vị, có tác dụng đào thải các chất cặn bã và giải độc. Dùng chữa phong thấp, đau khớp xương, lở ngứa ngoài da, ung thũng (ung nhọt sưng đau), giải độc do thủy ngân


Bình luận

HẾT HẠN

0905 169 739
Mã số : 13603138
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/08/2016
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn