Cách Chọn Bóng Đèn Led Cho Gia Đình Thân Yêu?

Liên hệ

Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Đèn led thì rất tiết kiệm điện, có thể tiết kiệm đến 80% điện so với đèn compact bình thường, với những gia đình nhiều bóng đèn chiếu sáng thì đèn led là giải pháp tiết kiệm rất tốt và còn bảo vệ môi trường nữa? Những chọn được đèn led đúng tiêu chuẩn, anh sáng tốt, chất lượng tốt thì cũng không dễ lắm. Bạn sẽ giải quyết lo lắng ấy trong bài viết dưới đây.

Hy vọng những lời chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các gia đình, các ông bố, các bà mẹ có được những kiến thức bổ ích để chọn cho mình những chiếc đèn led phù hợp nhất và tiết kiệm nhất cho gia đình thân yêu của mình.

8eLxcZB

Làm thế nào để nhận biết đèn led búp tròn chất lượng tốt?

1. Lựa chọn đèn led búp tròn dựa vào thông số kỹ thuật
Nói đến thông số kỹ thuật của đèn led búp tòn thì có rất nhiều tiêu chí đánh giá, rất nhiều hạng mục. Tuy nhiên với những người mua hàng thì chỉ cần để ý 2 thông số sau đây đã có thể lựa chọn cho mình sản phẩm tốt mà không cần lo lắng. Đó là hiệu suất quang (Lu/w) và độ hoàn màu.
Hiệu suất phát quang của đèn led cho bạn biết được khả năng tiết kiệm của sản phẩm đèn led mà bạn sử dụng. Thông số này có thể dễ dàng tìm thấy trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Đây chính là thông số quan trọng để phân biệt đèn led chất lượng và không chất lượng trên thị trường. Nếu đèn led búp tròn chất lượng tốt sẽ có hiệu suất phát quang từ 75-110 Lu/w. Với những sản phẩm không ghhi rõ hiệu suất phát quang hoặc có heuieuj suất phát quang thấp tốt nhất bạn nên cẩn thận khi sử dụng.
Thông số tiếp theo cũng không kém phần quan trọng mà khách hàng cần chú ý khi lựa chọn đèn led chính là độ hoàn màu. Độ hoàn màu ký hiệu là CRI - Color Rendering Index, khi lựa chọn đèn led thì chỉ số này càng cao chứng tỏ chất lượng ánh sáng càng tốt. Tùy từng loại đèn led búp tròn của cá hãng khác nhau mà thông số này được ghi trên bao bì hay trên Spec.

2. Lựa chọn đèn led dựa vào cấu trúc bên ngoài
Dựa vào hình dàng và cấu trúc bên ngoài của đèn led búp tròn cũng là một cách hiệu quả để nhận biết được dòng sản phẩm tốt cho nhu cầu của bạn.
- Vỏ đèn: Những sản phẩm đèn led búp tròn chất lượng tốt thường có tỉ lệ nhôm cao trong vỏ đèn, bởi nhôm có khả năng hấp thu nhiệt tốt, gúp kéo dài tuổi thọ cho đèn led tốt hơn. Tuy nhiên đây là đặc điểm mà khách hàng khó phân biệt nhất.
- Chip Led: Khi mua sản phẩm khách hàng nên lưu ý loại chip led sử dụng trong đèn led mình định mua xem có phải thuộc các hãng nổi tiếng như Bridgelux (Mỹ), Epistar (Taiwan), Nichia (Nhật), Cree (Mỹ), Samsung, LG, Osram,…hay không. Ngoài ra khách hàng có thể tham khảo thêm loại chip sử dụng làm nguồn sáng để đánh giá sản phẩm chính xác nhất.
- Chức năng tản nhiệt của đèn: Đây là một trong những bộ phận quan trọng của đèn led mà người sử dụng cần lưu ý. Nếu cánh tản nhiệt của đèn càng mỏng, càng rộng thì chứng tỏ độ tản nhiệt của đèn càng tốt.
- Driver nguồn điện: Có thẻ nhìn sơ bộ bên ngoài để đánh giá driver nguồn điện hoặc quan sát qua camera điện thoại sẽ càng thấy rõ hơn. Nếu bộ driver sơ sài thì nguồn sáng sẽ hơi nhấp nháy còn driver làm cẩn thận sẽ cho ánh sáng liên tục.
- Đánh giá qua bao bì sản phẩm: Một sản phẩm tốt chất lượng cao bao giờ cũng có bao bì hoàn chỉnh với màu sắc, ánh sáng, chất lượng in rất tốt. Ngoài ra khi mua đèn led búp tròn khách hàng cũng nên xem kỹ tem và chứng chỉ của nhà sản xuất, đây chính là tiêu chí hàng đầu để xét xem chất lượng của đèn led có đạt yêu càu hay không?
- Đánh giá qua màu sắc ánh sáng của đèn: Một đèn led búp tròn tốt sẽ có ánh sáng màu sắc ổn định, ánh sáng thật không mờ ảo, không giống như những loại đèn chất lượng kém có sự chênh lệch rõ rệt về màu sắc ánh sáng và độ sáng ở từng vùng khác nhau của đèn.
- Kiểm tra chấn lưu của đèn: Nhìn kỹ vào chấn lưu của đèn cũng là một cách để khách hàng sẽ có thể dễ dàng phân biệt loại đèn led búp tròn chất lượng tốt hay không tốt. Nếu bên trong chấn lưu các linh kiện đều mới, các mối hàn đẹp, chuyên nghiệp, các thông số kỹ thuật được in rõ ràng, có thông tin của nhà sản xuất thì đó chắc chắn là loại đèn led búp tròn chất lượng tốt, còn nếu không thì cần cân nhắc khi lựa chọn nhé.

Hy vọng những lời chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các gia đình, các ông bố, các bà mẹ có được những kiến thức bổ ích để chọn cho mình những chiếc đèn led phù hợp nhất và tiết kiệm nhất cho gia đình thân yêu của mình nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0942 769 966
Mã số : 13136658
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/04/2016
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn