Khi Sử Dụng Máy Thái Thịt Đông Lạnh Cần Lưu Ý Điều Gì?

Liên hệ

Số 47, Đường 14 Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Hồ Chí Minh

Máy thái lát thịt đang được khá nhiều cơ sở kinh doanh đồ ăn lựa chọn, bởi thiết bị giúp bạn cắt nhanh, từng lát thịt đều, mỏng trong đó có máy thái thịt đông lạnh được ưa chuộng sử udngj nhiều nhất. Điều này giúp cho người sử dụng tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức không những vậy còn mang lại sự sang trọng, đẹp mắt cho từng dĩa thịt.

 

Nội dung chính:

1. Không dùng máy để cắt thịt sống

2. Hạn chế cắt các loại thịt đông cứng

3. Lưu ý những thành phần có trong thịt

4. Vệ sinh thiết bị sau sử dụng

5. Không lạm dụng việc mài lưỡi dao

6. Địa điểm cung cấp máy thái thịt uy tín, chất lượng

 

Máy cắt thịt đông lạnh có 2 loại đó là tự động và bán tự động, nhưng cả 2 loại này đều rất dễ sử dụng mà không cần phải hiểu biết quá nhiều. Tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý một vài điều trong quá trình sử dụng để giúp máy hoạt động đạt hiệu quả cao hơn, bên cạnh đó cũng giúp tăng tuổi thọ cho máy.

Để giúp bạn hiểu hơn về những lưu ý này, M5s sẽ nói kỹ càng ở phía dưới bài viết. Hãy cùng M5s tìm hiểu ngay nhé.

 

1. Không dùng máy để cắt thịt sống

Như cái tên của nó là “máy cắt thịt đông lạnh” nên thiết bị chỉ sử dụng để cắt, thái các loại thị đông lạnh hoặc thịt chín và không cắt được đối với thịt sống. Bởi thịt đã chín hoặc thịt đông lạnh sẽ có một độ cứng vừa phải nên máy sẽ dễ định hình hơn trong quá trình cắt.

Còn thịt sống thì khá mềm nên trong quá trình cắt lưỡi dao có thể bị lệch khỏi miếng thịt hoặc không cho ra được thành phẩm đẹp mắt thậm chí còn ngược lại.

Nếu bạn thật sự cần máy để cắt các loại thịt sống thì bạn nên thử tìm hiểu các loại máy cắt thịt tươi sống để mang lại hiệu quả tốt và phù hợp hơn.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/06/1655103745-jrc.jpg

2. Hạn chế cắt các loại thịt đông cứng

Tuy đây là là thiết bị dùng để cắt các loại thịt đông lạnh nhưng chỉ phù hợp với những khối thịt không bị quá cứng như đá. Trước khi sử dụng bạn nên lấy khối thịt ra và để bên ngoài cho thịt rã đông và giảm bớt độ cứng. Như vậy máy sẽ hoạt động một cách trơn tru, nhanh chóng hơn. Đặc biệt là sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy xắt thịt đông với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và công suất khác nhau bên cạnh đó giá máy thái thịt bò đông lạnh không quá cao vì vậy hy vọng mọi người có thể lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Lưu ý những thành phần có trong thịt

Tuy là sử dụng cho thịt đông lạnh nhưng khối thịt vẫn có độ mềm nhất định dù đã làm đông. Tuy nhiên đối với những thành phần khác bên trong thịt như xương, sụn, da. Đây là những thành phần có độ cứng khá cao hoặc dai vì vậy sẽ gây ảnh hưởng tới thành phẩm sau khi cắt hoặc có thể lưỡi dao sẽ bị mẻ nếu sử dụng để cắt xương như vậy rất nguy hiểm tới người sử dụng và những người xung quanh.

Trong trường hợp thịt quá cứng nhưng thật sự cần thì bạn có thể sử dụng để cắt tạm nhưng nên lưu ý nên hạn chế sử dụng nhất có thể. Còn đối với các loại xương bạn có thể sử dụng các loại cửa dành cho xương để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như an toàn nhất.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/06/1655102969-suc.jpg

4. Vệ sinh thiết bị sau sử dụng

Thiết bị sử dụng trong thực phẩm ăn hằng ngày vì vậy vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nên được đưa lên hàng đầu. Nếu không vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng thiết bị sẽ có những mùi khó chịu bốc lên, những miếng thịt vụn dính lại sẽ bị phân huỷ và tạo cơ hội cho những con vi khuẩn xâm nhập vào những lần cắt tiếp theo rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc không vệ sinh thiết bị sau mỗi lần sử dụng có thể làm ảnh hưởng tới độ bền của lưỡi dao làm lưỡi dao bị han gỉ, tuổi thọ của máy bị giảm.

Khác với máy thái thịt tái có cấu tạo phức tạp nên việc vệ sinh tương đối khó khăn, với máy cắt thịt bò đông lạnh việc làm sạch thiết bị cực kỳ đơn giản. Để có thể vệ sinh thiết bị an toàn và hiệu quả bạn chỉ cần lau chùi hết những vụn thịt bị vướng lại trên lưỡi dao, toàn bộ trên máy. Sau đó sử dụng dung dịch tẩy rửa để xịt hoặc lau chùi những bộ phận của máy như lưỡi dao, kẹp thịt, thân máy,... Cuối cùng là dùng nước sạch để rửa lại những chất bẩn, chất tẩy rửa. Và dùng khăn khô để lau sạch, ráo nước, đặt máy ở những nơi khô ráo, thoáng mát. 

Lưu ý: Bạn không được sử dụng nước và đổ thẳng vào motor của máy hay nguồn điện sử dụng.

5. Không lạm dụng việc mài lưỡi dao

Bộ phận mài lưỡi dao thường được trang bị ngay trên thân máy, thuận tiện cho việc mài lưỡi dao khi cần thiết mà không cần phải tháo lắp lưỡi dao. Tuy nhiên cũng bởi sự tiện lợi này mà nhiều người đã mài dao với mức độ thường xuyên thậm chí là trước mỗi lần sử dụng. Điều này sẽ làm cho tuổi thọ của lưỡi dao bị giảm một cách nhanh chóng và không đạt hiệu quả cao trong mỗi lần cắt thịt.

Vì vậy bạn chỉ nên mài lưỡi dao khi thật sự cần thiết, ví dụ như sau một thời gian sử dụng hoặc khi cảm thấy những lát thịt cắt không được mượt mà, trơn tru, mỗi lần cắt có nhiều vụn thịt.

M5s mách bạn một mẹo nhỏ khi cảm thấy lưỡi dao không được sắc bén thay vì mài lưỡi dao như thông thường làm ảnh hưởng tới lưỡi dao thì bạn có thể bỏ những loại trái cây có chất axit nhẹ như trái thơm (dứa) vào trong máy và cho máy thực hiện cắt. Chất axit có trong trái cây sẽ giúp lưỡi dao sắc bén hơn.

Xem thêm Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt đông lạnh an toàn, hiệu quả tại đây: https://vatgia.com/raovat/9738/16612754/huong-dan-su-dung-may-thai-thit-dong-lanh-an-toan-hieu-qua.html

6. Địa điểm cung cấp máy thái thịt uy tín, chất lượng

Một lưu ý không kém phần quan trọng đó là việc chọn nơi cung cấp thiết bị uy tín, bởi nếu bạn mua phải thiết bị kém chất lượng thì những lưu ý ở trên mà M5s đã nói gần như là không còn tác dụng vì cơ bản thiết bị này chất lượng kém nên dù bạn làm gì thì thiết bị cũng sẽ không được đảm bảo về mặt chất lượng sau một thời gian sử dụng.

Vì vậy việc lựa chọn nơi cung cấp uy tín là yếu tố bạn không nên bỏ qua.

Công ty Thiết Bị M5s - nơi cung cấp những thiết bị công nghiệp chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Khi lựa chọn mua hàng tại đây bạn sẽ được yên tâm về chất lượng của thiết bị cũng như giá cả. Đặc biệt là những lợi ích như thời gian bảo hành dài, cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ,...

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/06/1655103651-vyy.jpg

Tổng kết:

Vừa rồi là những lưu ý về máy thái thịt đông lạnh mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có trải nghiệm thú vị cùng thiết bị. Và đừng quên liên hệ tới M5s để mua được thiết bị máy cắt thịt chính hãng với mức giá ưu đãi nhất nhé.

Bình luận

HẾT HẠN

0944 010 055
Mã số : 16724709
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn