Cho mình hỏi đây có phải dấu hiệu có thai hay không ??

Mình và bạn gái đã lỡ quan hệ với nhau nhưng mình đã kịp thời dùng thuốc...nhưng dạo này bạn gái mình nói người lạ lắm...mình nghe hơi lo,vì thường hay chóng mặt,những mùi mà trước đây mà khi ngửi thì thấy khó chịu ít giờ nghe sơ qua đã khó chịu rồi,bạn gái mình hay chóng mặt khi đi ra đường,mình xem trên mạng là 1 trong những dấu hiệu có thai là mất kinh nhưng tháng nay bạn gái mình kinh nguyệt lại xuất hiện sớm hơn 1 tuần vậy là sao? bạn gái mình có phải đang có thai hay không....thật sự chúng mình chưa đủ khả năng làm bố mẹ,mình với bạn gái mình đã thỏa thuận nếu có sẽ đi phá thai..mình xem trên mạng phá thai có thể dùng bằng thuốc..mình không biết đó là loại thuốc gì...mua ở đâu..Ai có thể tư vấn cho mình vấn đề này không, thật sự giờ mình đang rất lo.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Để biêt bạn gái của bạn có thai hay không bạn nên khuyên bạn gái bạn dùng que thử thai hoặc đi siêu âm để có kết quả chính xác nhất nhé.

Còn về chuyện dùng thuốc phá thai thì bạn nên đọc tham khảo bài viết dưới đây để có quyết định đúng đắn nhất:

Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với thai dưới 50 ngày và cho những thai phụ vì điều kiện đặc biệt không thể làm bằng ngoại khoa. Theo quy định của Bộ y tế, phương pháp này chỉ được thực hiện tại bệnh viện tỉnh và trung ương, không được làm ở phòng mạch tư.

Nạo hút thai (phá thai ngoại khoa) thường có những tai biến như chảy máu, sót rau, thủng tử cung, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và tương lai sinh sản. Ở Việt Nam, 5% trong số tử vong bà mẹ liên quan đến nạo hút thai (chủ yếu do nhiễm trùng, chảy máu). Một số nghiên cứu cho thấy nạo hút thai còn liên quan đến các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

Tâm lý của chị em là muốn có một cách phá thai kín đáo, ít tai biến hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Phá thai bằng thuốc đáp ứng được yêu cầu này cho dù nó không hẳn là một phương pháp hoàn hảo.

Trên thế giới hiện có 4 nhóm thuốc phá thai, Việt Nam dùng nhóm mifepristone và misoprostol.

Hoóc môn progesteron do hoàng thể tiết ra trong chu kỳ kinh nguyệt có tác dụng làm dày niêm mạc tử cung để trứng làm tổ và bám chắc vào đó. Nhóm thuốc mifepristone có tác dụng đối kháng với pro-gesteron nên cản trở quá trình này. Nếu dùng sớm khi chưa thụ thai thì nó ngăn cản quá trình thụ thai (được coi là thuốc tránh thai khẩn cấp). Nếu dùng muộn khi đã có thai trong vòng 49 ngày, nó làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung, được coi là thuốc phá thai. Khi dùng mifepristone quá muộn, thai sẽ không bong ra được.

Còn nhóm thuốc misoprostol làm tăng cường co bóp cơ tử cung để tống thai ra ngoài sau khi mifepristone đã làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Để phá thai, 2 nhóm thuốc trên nhất thiết phải kết hợp với nhau.

Phác đồ phá thai bằng thuốc gồm 3 bước:

- Làm bong thai: Bệnh nhân uống mifepristone 200 mg ngay tại phòng khám để làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo hướng dẫn của thày thuốc.

- Tống thai ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân trở lại bệnh viện uống tiếp misoprostol 400 mg (để đẩy thai ra) và lưu lại phòng khám trong 3 giờ để theo dõi mạch, huyết áp (cứ nửa giờ một lần). Nơi theo dõi này phải có đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có điều kiện để vận chuyển bệnh nhân lên tuyến cao hơn.

- Kiểm tra hiệu quả: Sau 14 ngày, bệnh nhân đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp khác; không được giữ thai.

Những lưu ý về phá thai nội khoa

Không được áp dụng phá thai bằng thuốc cho các trường hợp thai ngoài tử cung, đang mang vòng, thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận, dùng corticoid kéo dài.

Khi đã dùng phương pháp này thì phải quyết tâm đến cùng chứ không được bỏ dở. Thai phụ phải trình bày ý định phá thai bằng nội khoa chậm nhất là vào ngày thứ 42 của thai kỳ để có đủ thời gian (7 ngày) cùng với thày thuốc suy nghĩ kỹ trước khi đi đến quyết định. Thống kê ở các nước cho thấy hiệu quả của phương pháp này là 87-97%, nghĩa là còn khoảng 6% thất bại. Do thuốc có những tác hại với thai nên khi thuốc không hiệu quả, nếu không tìm cách khác để tống thai ra ngoài thì đứa trẻ sẽ phát triển không bình thường (có thể bị khuyết tật, dị dạng). Vì vậy, tuy thày thuốc đã hướng dẫn cách theo dõi sẩy thai nhưng thai phụ không được chủ quan mà bắt buộc phải đến bệnh viện để kiểm tra lần cuối (bước 3).

Thai phụ phải nói rõ với thày thuốc tuổi thai, tiền sử bệnh tật. Đây là những thông tin quan trọng giúp bác sĩ có thêm sự chính xác trong chẩn đoán và quyết định áp dụng biện pháp phá thai nội khoa.

Thuốc phá thai có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn. Thực chất đây là những hiện tượng thường có trong sẩy thai tự nhiên, nhưng thai phụ cần được báo trước để khỏi hoang mang.

Khi áp dụng phương pháp phá thai nội khoa, người bệnh không được dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm giảm hiệu lực mifepristone) và cũng không được dùng các kháng viêm không steroid (vì làm giảm hiệu lực của phương pháp).

Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn gái bạn có kinh lại rồi thì ko có thai đâu bạn yên tâm nhé, bạn gái bạn sợ những mùi lạ hoặc ra máu, buồn nôn, chóng mặt sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là điều khá bình thường. Đây là một trong những phản ứng phụ của thuốc tránh thai nhưng cũng có người ko bị những hiện tượng đó bạn ạ.

Bạn có thể hiểu rõ hơn về thuốc tránh thai, đặc biệt thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngoài tác dụng tránh thai, thuốc còn có nhiều tác dụng phụ trong đó có cả việc điều hòa kinh nguyệt. Nếu kinh nguyệt bạn đã đều đặn, sử dụng thuốc đặc biệt thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến bạn rối loạn kinh nguyệt. Đó chính là nguyên nhân khiến bạn gái bạn có kinh sớm nhé.

Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp không nên lạm dụng. Bạn nên hạn chế sử dụng loại thuốc này. Nếu trong trường hợp bất khả kháng, bạn cũng không bao giờ được sử dụng quá 4 liều mỗi tháng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Chúc 2 bạn hạnh phúc.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn gái bạn ko có thai đâu, đó là các tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra thôi:

Các phương pháp tránh thai dựa trên cơ sở tăng giảm hormone thường gây ra các phản ứng phụ với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Sau đây là một số giải pháp cho các vấn đề thường gặp nhất của thuốc tránh thai khẩn cấp:

Đau đầu, chóng mặt, tức ngực

Hãy kiên nhẫn. Đây chỉ là những biểu hiện thường gặp khi bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất.

Nếu tình trạng này kéo dài, hãy thử đổi sang một nhãn hiệu thuốc khác.

Buồn nôn

Triệu chứng này sẽ hết sau một vài tháng. Nếu dùng thuốc đường uống, hãy ăn một thứ gì đó ngay sau khi uống.

Nếu là đặt vòng tránh thai hoặc dùng miến dán thì tốt nhất nên chuyển sang phương pháp khác.

Ra máu

Đây là phản ứng phụ nặng nhất mà phụ nữ có thể gặp phải khi sử dụng các phương pháp tránh thai. Hiện tượng này thường xảy ra bất ngờ, không dự đoán được.

Cách khắc phục đơn giản là uống thuốc tránh thai vào một giờ nhất định trong ngày. Đặc biệt, khi dùng các loại thuốc ngừa thai chỉ có loại kích thích tố nữ progestagen như: thuốc tránh thai khẩn cấp, mini pill, hoặc cấy que hormone… cũng dễ chảy máu do niêm mạc cổ tử cung rất mỏng.

Ngược lại, cũng có trường hợp bị “rút ngắn” chu kì kinh nguyệt, thậm chí biến mất hoàn toàn. Nếu thấy quá lo lắng hãy đến gặp bác sĩ. Bạn có thể được khuyên dùng thuốc chống sưng tấy như ibuprofen hoặc dùng thêm các loại thuốc có chứa hormone estrogen.

Giảm ham muốn

Khi gặp tình trạng này hãy chuyển sang một loại thuốc khác. Ở một số phụ nữ, sau khi chuyển sang các loại thuốc có chứa nhiều hormone nam hơn thì nhu cầu tình dục lại trở lại bình thường. Nếu không được hãy thử một phương pháp tránh thai mới.

Tâm trạng không ổn định. Nếu các phương pháp tránh thai là “thủ phạm” khiến tâm tính trở nên thất thường thì hãy chọn một phương pháp khác không chứa hormone. Đồng thời bạn cũng có thể hỏi bác sĩ để được dùng thêm thuốc chống suy nhược thần kinh.

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Chúc bạn sức khỏe!

tran van anh toam
tran van anh toam
Trả lời 13 năm trước

Thank mọi người nhé......khỏe ghê ak'''''

nguyen dinh phuc
nguyen dinh phuc
Trả lời 13 năm trước

chào cả nhà !

mình thấy trên mạng có nhiều trường hợp bạn gái có thai mặc dù chưa quan hệ tình dục (vẩn còn trinh) .

mình và bạn gái có vài lần gần gủi nhưng chưa quan hệ ! mình củng đề phòng nên có 1 lần (gần đây nhất ) mua thuốc cho bạn gái mình uống sau khi gần gủi ! 1-2 ngày sau bạn mình nói là thèm chua dử dội ! mình cũng lo lắm, không biết bạn mình phải có thai không ? mình và bạn gái đều là sinh viên nên chưa sẳn sàng có con !

xin cả nhà tư vấn !

chúc cả nhà luôn vui !

ph n q
ph n q
Trả lời 13 năm trước

Bạn không nói rõ quan hệ thế nòa và khi nào (so với kỳ kinh) nên khong thể nói chắc bạn gái có thể có thai không.

Còn chuyện thèm chua thì....tùy cảm hứng ăn uống của từng người và từng thời điểm, không phải là dấu hiệu chắc chắn của thai nghén nhé.