Kem dưỡng ẩm, những điều bạn chưa biết?

Với những công dụng mà nó mang lại, chắc hẳn phái đẹp chúng ta chưa ai là chưa từng sử dụng kem dưỡng ẩm. Tuy vậy, có những điều cần lưu ý về sản phẩm này không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng tôi sẽ tiết lộ tới bạn những điều ấy để bạn sử dụng sản phẩm một cách an toàn, hiệu quả nhất

Dầu và nước

Đây là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Ta có thể lấy ví dụ như sau: với những người da dầu mụn thì họ có một lớp dầu thừa khá nhiều trên da, đó là do tuyến bã nhờn của họ hoạt động mạnh. Khi họ sử dụng các loại kem kiềm dầu, trị mụn da thì da của họ sẽ mất đi lượng nước nhất định, khiến da ở những vùng bị mụn trở nên khô, bong tróc. Mất nước là một trong những nguyên nhân làm cho da khó kiểm soát được lượng dầu tiết ra.

Chính vì thế, kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp đủ nước trên gương mặt, giúp giảm tình trạng da đổ dầu. Nhiều người hay suy nghĩ, do da đã bị dầu, ẩm rồi nên không dùng kem dưỡng ẩm nữa vì sợ nó càng nhờn hơn, tuy nhiên, nếu bạn không cấp nước cho da thì tuyến bã nhờn càng phải hoạt động mạnh hơn để bù lượng thiếu hụt đó. Vì thế, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm ( nhớ là không chứa dầu) để giúp cân bằng độ ẩm trên da bạn nhé.

Kết cấu của kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm được chiết xuất dưới nhiều dạng kết cấu như: lỏng, đặc. Khi sử dụng kem dạng lỏng thì sản phẩm sẽ nhanh thẩm thấu vào da hơn, giúp da không bị bí, nhất là vào những ngày mùa hè thì bạn nên ưu tiên dùng loại sản phẩm thế này. Còn kem dạng đặc sẽ giúp kéo dài thời gian dùng của bạn hơn, từ đó tiết kiệm chi phí hơn, do chỉ cần một lượng nhỏ đã có thể sử dụng cho toàn khuôn mặt. dạng kem như thế này phù hợp cho ngày đông để duy trì độ ẩm lâu dài cho da.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Tùy mỗi loại da mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nhất là đối với da dầu, da nhạy cảm, da mụn là những da dễ tổn thương nên bạn càng cần phải cẩn thận hơn trong quá trình lựa chọn vì nếu không nó sẽ làm tình trạng da trở nên xấu hơn do viêm, bít tắc lỗ chân lông.

Những loại da trên cũng nên hạn chế sử dụng kem có hương thơm nồng hay không có mùi là tốt nhất.

Hi vọng bài viết đã cung cấp được một số thông tin bổ ích về sản phẩm.Để xem thêm các sản phẩm của chúng tôi, mời bạn truy cập vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào