Chụp ảnh bằng iphone 6 và 6s cần lưu ý điều gì?

Chụp ảnh bằng iphone 6 và 6s cần lưu ý điều gì hả các bác, em nghe nói iPhone chụp ảnh đẹp lắm mà sao em chụp thì lại còn xấu hơn cả con điện thoại Tàu là sao nhỉ :(

Trả lời 8 năm trước
LUÔN GIỮ SẠCH ỐNG KÍNH iPhone 6 và 6s Hãy giữ thói quen lau ống kính camera điện thoại trước khi chụp hình. Ống kính của điện thoại thường khá nhỏ, thế nên chỉ một dấu vết dù là bé nhất, chẳng hạn như vân tay cũng có thể ảnh hưởng nặng đến chất lượng hình ảnh. Nếu ống kính không được sạch sẽ, ảnh ra sẽ có độ tương phản thấp, không sắc nét, thậm chí là mờ đục. Khi đi chụp hình, bạn có thể tận dụng chiếc áo T-shirt của mình để lau mặt ống kính, nhưng cách tốt nhất là hãy chuẩn bị một miếng vải từ sợi Microfiber – loại vải chuyên dụng cho việc lau chùi mà không sợ xước sát, dính sợi hay vi khuẩn.
Trả lời 8 năm trước
SỰ NHẠY CẢM Sự nhạy cảm là sự nhạy cảm trong việc chọn giá trị phơi sáng thích hợp. Thông thường, iPhone có khả năng tự động lấy nét và đo sáng, tuy nhiên nó vẫn chỉ là một cái máy. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ không thể mang lại một giá trị phơi sáng phù hợp cho bức ảnh. Chính vì vậy, sự nhảy cảm của người chụp là điều cần thiết. Trên iPhone 6, đầu tiên, bạn hãy chạm và khoá nét đối tượng chính, sau đó rê ngón tay lên xuống để tăng giảm giá trị phơi sáng. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích trong những trường hợp ánh sáng mạnh, chẳng hạn như ngoài bãi biển hay trên một núi tuyết, máy thường đo sai nặng.
Trả lời 8 năm trước
CHỤP Ở CHẾ ĐỘ CHUẨN Bạn đừng quá quan tâm đến những tuỳ chỉnh hay các chế độ mà Apple cung cấp trên iPhone. Hãy chụp với tỷ lệ ảnh 4:3 và tắt chế độ HDR. Điều này sẽ giúp chúng ta lưu được nhiều dữ liệu hình ảnh hơn, bối cảnh ảnh rộng hơn để phục vụ cho quá trình hậu kỳ. Ngay cả khi cần những tấm ảnh vuông để chia sẻ Instagram, bạn hãy chụp ở khung hình 4:3 rồi crop (cắt) bức hình lại, thay vì chọn khung hình vuông ngay từ đầu.
Trả lời 8 năm trước
TRÁNH DÙNG FLASH Trừ khi bạn cần chụp ở trong điều kiện cực kỳ tối như quán bar hoặc ngoài đường ban đêm, với những vậy thể cách xa dưới 2 mét, còn lại, hãy tắt flash đi. Flash trên iPhone thực chất là một chiếc đèn LED. Khi đánh trực tiếp, nó sẽ gây ra một hiệu ứng ánh sáng khá xấu xí cho vật thể. Khi cần bổ sung ánh sáng, anh thường nhờ một người bạn cầm một chiếc iPhone khác, bật flash và chiều sáng vật thể theo hướng chéo góc so với camera. Điều này sẽ giúp ánh áng thu được đẹp mắt hơn.
Trả lời 8 năm trước
Camera iPhone có chức năng zoom (phóng to), nhưng hãy hạn chế tối đa việc sử dụng nó. Zoom trên iPhone thực chất là zoom số và nó cũng tương đương với việc bạn cắt nhỏ bức hình thôi. Điều này thì có lẽ các ứng dụng chỉnh sửa sẽ làm tốt hơn. Nếu cần chụp nhưng vật thể ở xa và không thể lại gần hơn nữa, bạn có thể zoom một chút nhưng đừng zoom hết cỡ, điều này có thể khiến chúng ta khó lấy nét vật thể hơn. Ngoài ra, camera 8MP/12MP của iPhone hoàn toàn đủ để có một bức hình đẹp ngay cả khi cắt nhỏ.