Nếu em không đỗ vào ngành em đăng kí dự thi và em cũng không đủ điểm sàn theo khối thi thì em có được chuyển sang ngành học khác?

Năm nay em thi khối D1 ngành Tài chính Ngân hàng Đại học Kinh tế-ĐHQG Hà Nội. Em xin hỏi Ban tư vấn: Nếu em không đỗ vào ngành em đăng kí dự thi và em cũng không đủ điểm sàn theo khối thi thì em có được chuyển sang ngành học khác trong nội bộ các trường trong ĐHQG Hà Nội (trừ trường ĐH KHXH&NV) có điểm chuẩn thấp hơn và còn chỉ tiêu không? Cụ thể là em có đươc chuyển sang ĐH Ngoại ngữ ngành Tiếng Anh Sư phạm không? Ví dụ như năm 2009, em được 26 điểm nhân đôi môn tiếng Anh (em không trúng tuyển ĐH Kinh tế) thì em có được chuyển sang trường ĐH Ngoại ngữ ngành tiếng Anh Sư phạm không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội về tuyển sinh năm 2010 thì thí sinh không trúng tuyển vào ngành ĐKDT, nếu có nguyện vọng, được chuyển vào ngành cùng khối thi còn chỉ tiêu và có điểm trúng tuyển thấp hơn tại các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN (không áp dụng đối với thí sinh ĐKDT vào trường ĐH KHXH&NV).

Như vậy việc em được chuyển vào ngành nào của đơn vị đào tạo nào sau khi trượt NV1 còn phụ thuộc có còn chỉ tiêu hay không. Việc này chỉ biết được sau khi có kết quả thi và các đơn vị thông báo số chỉ tiêu các ngành còn thiếu.