Khi nháy chuột vào ổ đĩa C:\ hoặc D:\ thì máy báo: "Choose program you want to use to open this file".?

Phải làm thế nào để mở ổ đĩa này theo cách bình thường được.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cái này máy bác dính con virus autorun rồi, cập nhật sồi quét virus đi nhé, tạm thời từ my computer theo explorer vào ổ c, vào tool / folder option, thẻ view chọn show all file, ra tìm và xóa autorun.exe đi là được. Con virus này là lành tính nhất rồi đấy, tuy nhiên bác cũng nên xem lại vấn đề bảo mật.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

- Bạn có thể khắc phục lỗi Open with "choose program you want to use to open this file" [Search Reults] khôi phục lệnh Open mặc định cho ổ đĩa và thư mục bằng cách vào menu Start [Search] > Run gõ regedit và nhấn Enter. Tìm trong khung bên trái đường dẫn nhánh từ khóa sau:
HKEY_CLASSES_ROOT / Drive / Shell > Tại đây, trong khung bên phải bạn nhấn liên kết chuột vào mục [Default] gõ open vào khung Value Data trong hộp thoại Edit String và nhấn OK rồi khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực.
Khôi phục thư mục/file:
Kích Windows Explorer > nhấn menu Tools > Folder Options > chọn bảng File Types rồi chọn File Folder trong khung File Types và nhấn nút Advanced > nhấn nút New > trong ô Action gõ Open, trong ô Application User to perform action gõ Explorer.exe rồi nhấn OK. Bạn trở lại hộp thoại Edit File Type > chọn Open rồi nhấn nút Set Default và nhấn OK.
- Trường hợp, nếu các thao tác trên vẫn không khôi phục được lệnh Open thì bạn nên dùng phần mềm chuyên dụng tự động phát hiện và diệt virus Autorun có tích hợp tính năng giúp người dùng Fix lỗi các chức năng bị khóa trong Windows.Chương trình AE tương thích với mọi Windows, tải về tại địa chỉ http://www.download.com/Autorun-Eater/30… Sau khi cài đặt và kích hoạt biểu tượng của AE chạy thường trú trên khay hệ thống. Để khai thác hết tính năng của phần mềm Autorun Eater, ta nhấn phải chuột vào biểu tượng này và chọn tiếp một trong các chức năng có nội dung như sau:
Scan Drive A/B [quét virus autorun trên đĩa mềm].
Pause/Unpause [tắt/mở tính năng kiểm tra tự động của chương trình].
Scan Priority [chọn mức ưu tiên khi kiểm tra là Normal hoặc High].
Autorun Backup [xem các file lạ bị xóa ở đây và khôi phục lại nếu cảm thấy chúng an toàn], Scan Results [thông báo kết quả các đợt kiểm tra file autorun.inf của chương trình].
Remove Billy From System Startup [không cho chương trình tự động kích hoạt khi vào Windows].
Add Billy To System Startup [cho phép chương trình tự động kick hoạt khi vào Windows].
Ngoài ra, chương trình còn cung cấp tính năng Registry Fix giúp ta sửa chữa một số lỗi thường gặp khi máy bị nhiễm virus autorun như:
Fix Task Manager [cho hiện lại Task Manager].
Fix Regedit [cho hiện lại Registry Editor].
Fix Folder Options [cho hiện lại hộp thoại Folder Options].

- Hoặc sau khi diệt sạch virus thì bạn cũng có thể dùng phần mềm chuyên dụng Disk Heal [DH] là trình Fix lỗi Open with [Search Reults] Windows cực kỳ hiệu quả http://www.themisteriosos.com/cannot-ope…
Hoặc tải phần mềm Disk Heal [DH] tại địa chỉ: http://www.computer-realm.net/DiskHealSe… Sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình DH lên, chuyển qua thẻ Fix chọn ký tự đĩa cứng mà bạn muốn sửa lỗi rồi nhấn nút Fix và chờ cho quá trình sửa lỗi được hoàn tất.
Ngoài ra, bạn có thể sửa lỗi không thấy hoặc không thể truy cập vào Folder Option, Task Manager và Registry Editor sau khi bị virus tấn công bằng cách nhấp chuột vào mục tương ứng bên dưới.
Chương trình này còn có các tính năng khác như:
Security [nó cho phép thay đổi một số thành phần của windows].
Appenrance [nó cho phép thay đổi giao diện các thành phần windows],
IE [nó cho phép thay đổi cấu hình IE],
và chức năng Control Panel [nó cho phép cấu hình trong Control Panel].

- Trường hợp, nếu vì lý do nào đó máy bị nhiễm virus quá nặng và nó ngăn cản tải phần mềm diệt virus thì khi đó bạn nên mua đĩa LHT mới nhất mua ở cửa hàng dịch vụ tin học chỉ chừng 10.000đvn có tích hợp chương trình diệt virus. Bạn có thể tham khảo cách dùng đĩa Hiren’s BootCD diệt virus trong môi trường DOS tại địa chỉ:
http://www.mediazone.vn/home/lehoangoroi…
http://www.xaluan.com/modules.php?name=F…
và nhớ khi dùng đĩa LHT hoặc Hiren’s BootCD thì bạn nên tắt kết nối Internet, tắt System Restore trước khi diệt virus sẽ hiệu quả hơn. Đồng thời vào Control panel mở Folder Options > chọn Views > Show all file và hủy chọn dấu kiểm Hide Protected Operating System file. Tiếp đến dò tìm các ổ cứng và xóa hoàn toàn [nhấn shift+delete] các file autorun.inf và page.pif Tiếp theo mở Msconfig > startup, bỏ chọn các chương trình khởi động có dạng ~exe~1.exe đi. Sau đó khởi động lại máy và quét virus toàn bộ lần hai xong, tắt nguồn điện ra khỏi máy chờ khoảng 30 phút sau mới có thể tiếp tục cho máy tính hoạt động trở lại.