Thắc mắc về file patch ?

Sau khi em cài một số chương trình thì phần cuối cùng bắt phải cài patch. Em không hiểu patch là gì và cơ chế làm việc của nó như thế nào.

Mong sớm nhận được câu trả lời của mọi người.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Patch đó chính là crack phần mềm bạn vừa cài. Có thể phần mềm bạn tải về là phần mềm thương mại, dc viết ra với mục đích kiếm tiền. Nên khi tải về phần mềm đó chỉ cho bạn sử dụng thừ vài ngày hoặc vài tuần và rồi bắt bạn phải mua bản quyền.

Nhưng các Cracker đã crack giúp bạn và không cần mua bản quyền bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm này như là bạn đã mua bản quyền.

File patch chính là file giúp bạn crack phần mềm.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Một chương trình không free thi nếu muốn sử dụng lâu dài và đầy đủ tính năng bạn phải mua. Khi mua thi sẽ được cung cấp một mã số để kích hoạt (có thể kiểu khác tuỳ hãng). Khi kích hoạt thì nó se tạo file mới, thay đổi file cũ hoặc trong regedit mục đích là xác nhận đã đăng ký.

Tuy nhiên một số người không muốn mua nhưng vẫn muốn sử dụng thì sẽ dùng kỹ thuật thay đổi, tạo mới để đánh lừa chương trình. Họ đóng gói hết lại nhằm dễ sử dụng nên gọi file đó la patch.

Nói cách khác đó là hình thức dùng chùa phần mềm và bạn đang vi phạm sở hữu trí tuệ

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

File Patch, tiếng Việt gọi là bản vá, có nhiều tính năng tác dụng.

1. Có những chương trình luôn luôn tự cập nhật những "bản vá" để sửa lỗi, thay thế hay vá những lỗ hổng bảo mật, nên khi cài một chương trình, mà nó chưa phải là bản mới nhất, có thể nó sẽ yêu cầu bạn cài thêm bản vá mới nhất thì mới sử dụng được, cái này có thể lấy ví dụ điển hình từ những chương trình diệt virus mới

2. Có chương trình lại coi bản vá như một dạng xác nhận bản quyền, chương trình bạn cài có thể chỉ cho dùng thử, sau đó bạn phải mua bản vá về để có thể cài và dùng bản đầy đủ nhất của chương trình.