Laptop chạy Chrome OS bán ở VN chưa?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chưa bán ở VN đâu bạn ạ.

Chromebook là sản phẩm đỉnh cao của dự án phát triển hệ điều hành Chrome mà Google đầu tư từ năm 2009.

Trong hội nghị Google I/O ở San Francisco hôm nay, Google thảo luận về tương lai của nền tảng hệ điều hành Chrome cũng như một số sản phẩm sẽ sớm tung ra thị trường trong tương lai. Hệ điều hành Chrome cải thiện được hiệu suất của Adobe Flash trong trình duyệt và khả năng nhận ra các thiết bị I/O, chẳng hạn như khi cắm máy ảnh vào máy tính. Các tính năng khác bao gồm Google Music, cho phép truyền hình ảnh trực tiếp đến Picasa và một tùy chọn để tải tập tin lên Box.net. Người dùng cũng có thể truy cập Gmail, Calendar và Document trong lúc offline.

Samsung và Acer cũng giới thiệu hai chiếp laptop chạy hệ điều hành Chrome trong hội nghị lần này. Laptop của Samsung có tên là Samsung Series 5 Chromebook , trong khi máy Acer được gọi đơn giản hơn - Acer Chromebook. Dòng sản phẩm này hướng tới mục tiêu là các doanh nghiệp và trường học.

Ảnh: Slashgear.

Samsung Chrome được thiết kế mượt mà. Ảnh: Slashgear.

Samsung Series 5 Chromebook với hai màu đen và trắng, cùng hai phiên bản có Wi-Fi và 3G. Máy trang bị màn hình 12,1 inch, độ phân giải 1280 x 800. Thời lượng pin lên tới 8,5 tiếng đồng hồ. Samsung Series 5 Chromebook có giá 429 USD bản Wi-Fi còn bản 3G giá 499 USD.

Ảnh: Slashgear.

Acer Chromebook mạnh mẽ và chắc chắn. Ảnh: Slashgear.

Acer Chromebook có màn hình LCD 11,6 inch chuẩn HD chiếu sáng nền đèn LED. Pin có thể chạy liên tục trong 6 tiếng đồng hồ. Máy được bán với giá 399 USD

Cả hai chiếc laptop Chromebook ra mắt lần này đều sử dụng vi xử lý Intel Atom lõi kép. Máy gồm hai cổng USB 2.0, một khe cắm thẻ nhớ và Wi-Fi. Acer Chromebook có thêm một cổng HDMI để dễ dàng nối với TV người sử dụng, trong khi Samsung Series 5 chỉ có một cổng VGA thông thường.

Bàn phím của máy có thêm một số phím tắt dành riêng cho hệ điều hành Chrome. Ngoài ra máy còn có một webcam HD và microphone.

Laptop Chromebook sẽ bán ra vào ngày 15/ 6 ở Mỹ và các nước Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha. Riêng ở Mỹ, khách hàng có thể đặt hàng trên hai trang web trực tuyến là Amazon và Best Buy.