Có hay không Nexus Two và netbook chạy Chrome OS từ Google?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Khi mà Nexus One (N1) ra mắt chưa được bao lâu thì đã ít nhiều tồn tại những thông tin về một phiên bản smartphone tiếp theo gắn mác Google, cụ thể là Nexus Two (N2). Có hay không khả năng Google cho ra mắt N2? Câu hỏi này được chính vị CEO Eric SChmidt của Google trả lời trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông cũng không quên cho biết thêm về khả năng Google sẽ giới thiệu netbook chạy Chrome OS trong tương lai.

Về khả năng thứ nhất, Eric Schmidt cho biết Google sẽ không cho ra mắt phiên bản tiếp theo của N1. Dù một số hình ảnh hay tin đồn về N2 đã xuất hiện nhưng thông tin này là hoàn toàn không có thật. Ông cho biết với N1 thì Google đã quá thành công và như vậy là đủ, không cần phải có một chiếc mới để thay thế. Có thể phát biểu của Schmidt chỉ đúng với một khoảng thời gian nào đó, N1 không thể thành công mãi, cũng không thể không cần được thay thế, khi đó rất có thể N2 sẽ xuất hiện. Nhưng ít nhất là trong tương lai gần thì N2 sẽ không xuất hiện.

Đối với khả năng cho ra mắt chiếc netbook mang thương hiệu Google chạy Chrome OS thì Schmidt cho biết Google đang xem xét. Họ đã có một số đối tác sẵn lòng sản xuất netbook cho Google, như HTC đã làm với N1 vậy. Hiện Google rất mập mờ về khả năng này và Schmidt cho biết họ sẽ xác nhận thông tin trên vào cuối năm nay.