Laptop Chrome Os sắp chạy được ứng dụng Android, có nên mua không?

Mình nghe nói sắp tới những laptop Chrome Os sẽ có thể chạy được ứng dụng Android, thậm chỉ nếu ta cài Photoshop bản mix cho Android thì nó vẫn chạy hoàn toàn giống như trên Windows được, như vậy thì có nên mua không nhỉ?

Vì giá của những chiếc laptop chạy Chrome Os thường rất rẻ, mà giờ chạy được cả ứng dụng Android thì quá ngon rồi còn gì?

 

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 8 năm trước

Theo mình biết thì một người dùng Chrome OS phiên bản 51 nói anh ra vừa nhìn thấy tùy chọn "Enable Android apps to run on yourChromebook" trong phần cài đặt ("Cho phép Chromebook cài đặt ứng dụng của Android"). Tùy chọn này nhanh chóng biến mất sau đó nên mọi người cho rằng Google mới chỉ đang thử nghiệm và vô tình hiện nó ra trong menu của hệ điều hành. Tiến hành kiểm tra thêm mã nguồn của Chrome OS người ta cũng nhìn thấy dòng chữ nói trên nên càng cho làm lập luận này thêm vững chắc. Biết đâu Google sẽ chính thức giới thiệu tính năng này trong sự kiện Google I/O sắp tới.

Chrome OS là một hệ điều hành nền web, sử dụng các app chạy trên web nên liên tục được cập nhật những tính năng mới nhất, những tùy chọn giống như cái nói ở trên cũng có thể thoắt ẩn thoắt hiện vì mọi thứ đều được kết nối liên tục qua Internet. Chrome OS ra đời cách đây 4 năm, được chính Google phát triển dựa trên nhân của hệ điều hành Linux.

Thị phần của Chrome OS khá thấp, chỉ chiếm có 0,51% (theo thống kê của StatCounter tính đến tháng 4/2016) mặc dù các máy tính Chromebook chạy Chrome OS thường là có thiết kế đẹp mắt và giá bán rẻ hơn so với laptop Windows. Nếu Google bổ sung thêm tùy chọn cài được app Android thì chắc chắn Chrome OS sẽ có thêm rất nhiều lợi thế từ hệ sinh thái Android này, thứ nhất là số lượng app nhiều hơn 1 triệu app, thứ hai là app/game Android không đòi hỏi cấu hình quá mạnh, thứ ba là có nhiều cộng đồng hỗ trợ Android hơn và sau cùng là hệ thống thanh toán của Google Play Store hoạt động rất tốt và rộng khắp trên nhiều quốc gia.

do van duong
do van duong
Trả lời 8 năm trước

Được thế này thì mấy cái Remix OS gì đó dẹp hết, những máy yếu yếu cài Chromium OS vào là siêu mượt, lại chạy được ứng dụng Android :D

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 8 năm trước

Mục đích của Chrome OS là 1 thin client đẩy toàn bộ xử lý lên Cloud. Giờ lại cho Install app vào thì khác gì những OS hoàn thiện khác đâu ? Lại chạy theo Windows thì có mà toi sớm vì Windows đã trải qua nhiều quá trình phát triển phát triển thăng trầm để đạt được khả năng tuyệt vời như ngày hôm nay.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 8 năm trước

Chuyện này sớm muộn thôi. Chẳng có gì lạ. Mục đích của Google là phổ biến mọi dịch vụ của mình ở bất cứ nền tảng nào. Đặc biệt là Google Search.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 8 năm trước

Không thích điều này, mà muốn dẹp luôn cái ChromeOS đi, tốt nhất bjo Google nên làm hệ điều hành trên laptop cũng là Android thì tốt hơn, thay touchpad thành màn hình cảm ứng thu nhỏ như trên các điện thoại Android, bỏ phím Window - Right Options trên bàn phím bằng phím Home - Back là ok rồi

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 8 năm trước

Google đang theo MS làm universal app, đang hợp nhất OS android + chrome, và đã làm được 2 năm rồi sắp có kết quả.

MS: 1 core OS chạy mọi thiết bị
Google: app chạy mọi OS, chỉ tương đối hợp nhất 2 OS
Apple: ko quan tâm hợp nhất chỉ tập trung continuity sao cho app và dịch vụ như nhau ở mọi nơi ko cần quan tâm OS.

Ai sẽ thắng :rolleyes:

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 8 năm trước

Em xài thử chrome os rồi, cơ bản là ngon với công việc lướt web, xài gg doc, sheet này nọ. cv chủ yếu xài trên gg sheet nên nhẹ nhàng, ko đòi hỏi gì nhiều. Hạn chế là ko có game để nghịch lúc rảnh rôi thôi.
Nếu nó chạy đc app android mà vẫn đảm bảo mượt nhẹ thì ok thôi.
P/s: ngày xưa ko biết chrome os sao nên cũng có ném đá tí, giờ thấy nó cũng khá hợp lý